• Về đầu trang
RIVER
RIVER

x Những chuyện kì lạ, đáng sợ xảy ra với Thư Kỳ, Từ Hy Viên và dàn sao Hoa ngữ khi đóng phim kinh dị

Showbiz

Theo thống kê, có tới hơn 70% diễn viên Hoa ngữ đã từng tham gia đóng vai chính hoặc vai phụ trong những bộ phim kinh dị. Vậy nhưng một khi đã khởi quay, các đoàn phim này cũng phải tuân thủ nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt hơn lúc quay những bộ phim thuộc các thể loại khác. Nhiều người cho rằng, nếu không làm theo các quy tắc cũ, không chỉ riêng diễn viên mà ngay cả đoàn phim cũng sẽ đều gặp phải thứ "không sạch sẽ".

Có không ít các diễn viên đã từng gặp những người bạn "vô hình" khi quay phim kinh dị.

Nếu so sánh với nhiều quốc gia khác, phim kinh dị Trung Quốc, đặc biệt là của Hongkong luôn được đánh giá là kinh điển. Một số bộ phim kinh dị vang danh có thể kể tới như Xác già ở xóm núi, hay Tóc đẹp đã trở thành hình bóng tuổi thơ trong lòng rất nhiều mọt phim.

Đã là người hâm mộ trung thành, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ rõ nữ diễn viên Thư Kỳ cũng từng tham gia đóng kha khá phim kinh dị. Thậm chí khi nữ diễn viên quay Thiên Hạ 2, có một cảnh khóc của cô đã được quay liên tiếp bằng 7 máy quay để chọn ra góc đẹp nhất. Tuy nhiên sau khi quay xong, lúc Thư Kỳ và đạo diễn cùng nhau xem kết quả, không chỉ máy quay số 1 mà cả máy số 2, số 3,… thậm chí là máy quay số 7, tất cả hình ảnh đều giống nhau. Thật kỳ lạ khi cảnh khóc của nữ diễn viên được quay bằng 7 ống kính đặt ở 7 góc độ khác nhau đều chỉ cho ra một cảnh duy nhất.

7 góc quay với cảnh khóc đều như một của Thư Kỳ chính là câu chuyện quay phim kỳ dị nhất được lưu truyền trong giới.
Hình ảnh trong bộ phim kinh dị "Thiên hạ 2" mà năm đó Thư Kỳ đã tham gia đóng chính.

Theo nhiều nguồn tin, khi ấy mọi người có mặt trong trường quay đều rất sợ hãi, và đạo diễn đã phải ngay lập tức dừng quay. Không chỉ riêng Thư Kỳ phải trốn trong góc uống trà nóng để trấn tĩnh, mà ekip đoàn phim cũng phải dừng công việc với lý do kiểm tra thiết bị.

Trước đó, Thư Kỳ từng tham gia vào bộ phim kinh dị Ma giới được khởi quay vào năm 2000 do Từ An Hoa làm đạo diễn. Vì đây là một bộ phim kinh dị với chế tác lớn nên vị đạo diễn họ Từ đã đích thân chọn một địa điểm ma ám nổi tiếng có diện tích rộng và nằm cách xa khu dân cư ở bờ Đông Hongkong làm phim trường.

Ngôi nhà được đạo diễn Từ An Hoa lựa chọn làm địa điểm quay phim.

Có tin đồn rằng nhiều năm về trước, tại ngôi nhà này, một người phụ nữ và con gái của mình đã treo cổ tự tử. Kể từ ấy, có không ít người đã tự tử trong ngôi nhà này mà không rõ nguyên cớ. Mọi chuyện ma quái bắt đầu diễn ra khi một hôm nọ, theo yêu cầu của đạo diễn, Thư Kỳ đã quay một cảnh với hình ảnh trong sáng và thuần khiết. Sau khi quay xong, cả nữ diễn viên, phó đạo diễn và giám đốc âm thanh đều cùng nhau xem màn hình để kiểm tra hiệu ứng. Ngày hôm đấy, Thư Kỳ rõ ràng không trang điểm, vậy nhưng hình ảnh trên màn hình lại là một Thư Kỳ khác lạ với lối trang điểm đậm đến ngỡ ngàng.

Cùng một cảnh quay, chỉ vài giây trước, Thư Kỳ vẫn đang để mặt mộc...
Vậy mà chỉ vài giây sau, khuôn mặt của nữ diễn viên đã đậm phấn trang điểm.

Không chỉ riêng Thư Kỳ gặp phải những vấn đề khó giải thích khi quay phim kinh dị, mà ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng bậc nhất Đài Loan, Từ Hy Viên, cũng chia sẻ bản thân cô từng gặp không ít chuyện "sởn da gà" khi tham gia đóng phim, khiến nữ diễn viên từng có thời gian bị ám ảnh đến mức không dám đi thang máy một mình.

Từ Hy Viên từng có một khoảng thời gian dài không dám ở một mình sau khi đóng máy phim kinh dị.

Cụ thể, khi Từ Hy Viên quay phim, đèn trên máy quay không ngừng nhấp nháy một cách khó hiểu khiến cô khó lòng có thể tập trung nổi. Vì quá tuyệt vọng, ekip đã phải tắt máy để kiểm tra. Vậy nhưng khi kiểm tra máy quay xem liệu có bị phát nhầm băng hay không thì mọi người đều sững sờ khi phát hiện ra không có băng ghi hình nào ở trong máy lúc đó. Sau sự kiện này, chính đạo diễn của bộ phim đã phải mời một thầy cúng đến làm lễ.

Vị đạo diễn của bộ phim đã phải thỉnh một đạo sĩ có tên tuổi đến cúng bái nhằm giúp cho việc quay phim trở nên thuận lợi hơn.

Ngoài ra, trong phần đầu tiên của loạt phim kinh dị ăn khách Địa ngục với sự tham gia của Lý Tâm Khiết, một ngôi sao nữ từng góp mặt trong siêu phẩm Ngọa hổ tàng long, có một cảnh cô và bạn trai đang ngồi trong một tàu điện ngầm vắng người. Đáng lẽ đây sẽ là một cảnh quay bình thường nếu không có sự xuất hiện của khuôn mặt tái nhợt, đáng sợ được phản chiếu qua ô cửa kính phía sau, dù ghế đối diện nữ diễn viên không có người ngồi.

Lý Tâm Khiết hiện đã kết hôn với đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc, Bành Thuận và chấp nhận lui về sau hậu trường.
Cảnh quay kinh hoàng trong bộ phim của nữ diễn viên năm ấy với khuôn mặt kỳ lạ thấp thoáng trong cửa kính.

Những sự cố kỳ bí trong làng giải trí còn nhiều hơn thế. Trần Quán Hy nói rằng anh đã tận mắt chứng kiến một ma nữ mặc đồ đỏ khi quay phim, còn Hà Nhuận Đông từng cùng một nhóm nữ diễn viên dùng kéo cắt móng tay đến mức bật máu trong vô thức. Lâm Chí Dĩnh tiết lộ trong một chương trình phỏng vấn rằng một con đường đá ở phim trường Hoành Điếm được lát hoàn toàn bằng bia mộ và mỗi lần đi ngang qua đó, nam diễn viên đều cảm thấy rợn tóc gáy.

Hà Nhuận Đông dùng kéo cắt móng tay đến mức bật máu mà không hay biết.
Lâm Chí Dĩnh quyết định...né con đường đá ở Hoành Điếm bằng mọi cách có thể.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.