• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

x Những điều luật nghiêm khắc thực tập sinh Big Hit và JYP phải tuân thủ, ai đọc xong cũng 'rén'

Showbiz

Các công ty giải trí lớn xứ sở Kim chi đều có những điều luật đặc biệt được đặt ra để rèn dũa thực tập sinh vào khuôn phép và Big Hit Entertainment lẫn JYP Entertainment đều không là ngoại lệ.

Big Hit Entertainment

1. Giữ gìn vóc dáng

Trong một buổi giao lưu trực tuyến với fan, hai thành viên TXT Soobin và Yeonjun đã chia sẻ rằng hồi còn là thực tập sinh, họ rất vất vả để giữ thân hình chuẩn, bao gồm việc luyện tập thể thao thường xuyên và không được phép dùng một số món ăn nhất định.

2. Không được phép đem thức ăn bên ngoài vào công ty

Thậm chí, thực tập sinh còn không được phép mang thức ăn từ bên ngoài vào trong tòa nhà của Big Hit Entertainment hay ăn uống ở nơi luyện tập nếu không muốn bị phạt.

3. Không hẹn hò

Trước khi chính thức debut, BTS từng chơi lớn khi phát hành ca khúc A Typical Trainee’s Christmas với lyrics "cà khịa" công ty chủ quản Big Hit Entertainment. RM cũng từng bày tỏ sự không đồng tình với chính sách cấm hẹn hò của Bang Si Hyuk.

Tôi chưa có bạn gái vì chúng tôi sắp ra mắt. Ha, thần tượng kết hôn nhiều, vậy mà chúng ta lại tách biệt nam nữ thực tập sinh? Vấn đề ở đây là gì? Chúng ta không thể yêu, vậy làm thế nào để viết những bản tình ca? Nếu tôi có thể quyết định, tôi sẽ khuyến khích hẹn hò.

4. Không ngủ trong studio

Một điều luật khá khó hiểu nữa được Big Hit Entertainment đưa ra là không được ngủ trong studio và 2 thành viên SoobinYeonjun cũng xác nhận đây là sự thật.

5. Không tiết lộ bí mật

Thông thường, các nghệ sĩ không được phép tiết lộ kế hoạch trong tương lai mà không có sự cho phép của công ty nhưng đôi khi các thần tượng lại khá vô tư. Trước khi TXT ra mắt, Taehyun đã bật mí rằng bản thân sẽ đảm nhận vị trí main vocal mà thậm chí không nhận ra.

Tôi không rõ là do bụi mịn hay do tôi thường xuyên lên các nốt cao, nhưng tông giọng của tôi đôi lúc không giống nhau và điều đó khiến trái tim tôi tan nát.

JYP Entertainment

1. Không đi bar có phục vụ là nữ

Đây là quy tắc áp dụng cho tất cả mọi người trong JYP Entertainment, không chỉ các thực tập sinh. Park Jin Young từng chia sẻ rằng tất cả những người ở công ty đều bị cấm vào các quán bar chỉ có phục vụ là nữ giới. Các quán bar này thường chỉ thuê phụ nữ để phục vụ khách hàng nam và điều này hạ thấp họ.

Park Jin Young đặc biệt nghiêm khắc về điều luật này và cho biết sẵn sàng sa thải bất cứ ai vi phạm.

Cứ sẵn sàng tâm lý nếu bước chân vào quán bar kiểu đó.

2. Phải giảm cân

Các thực tập sinh tại JYP Entertainment thường được áp dụng thực đơn ăn kiêng và được công ty giám sát nghiêm ngặt. Công ty cũng hạn chế thực tập sinh ăn một số loại thực phẩm, chẳng hạn như jokbal, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc gồm lợn quay om xì dầu và gia vị.

3. Không được sử dụng ca khúc tiếng Hàn trong kỳ đánh giá hàng tháng

Cựu thành viên MADTOWNH.O tiết lộ rằng Park Jin Young không cho phép thực tập sinh hát những ca khúc tiếng Hàn Quốc trong các kỳ đánh giá hàng tháng.

Nếu bạn hỏi huấn luyện viên thanh nhạc của bạn 'Em có thể hát một bài hát tiếng Hàn không?' thì bạn sẽ nhận được một cú đánh vào lưng và câu trả lời là ‘không’. Nó phải là bài hát tiếng Anh) Tôi không biết lý do tại sao.

Cho đến tận ngày nay, tôi vẫn không biết tại sao bạn không thể hát một bài hát tiếng Hàn trong các cuộc đánh giá hàng tháng của JYP.

4. Phong cách hát độc lạ của Park Jin Young

Park Jin Young có một kiểu hát đặc trưng và ông rất thích áp dụng cho các nghệ sĩ của mình, đó là phong cách hát “nửa khí, nửa âm”. Hầu hết các thực tập sinh tại công ty đều được dạy hát theo kiểu này vì Park Jin Young tin rằng nó tạo ra âm thanh nhẹ nhàng và dễ thở hơn.

5. Cấm hẹn hò

Ngay cả sau khi các thực tập sinh ra mắt, vẫn có rất nhiều quy tắc mà họ phải tuân theo, và một trong những điều này là lệnh cấm hẹn hò của JYP Entertainment. Các thần tượng ở công ty không được phép hẹn hò trong ba năm đầu tiên của sự nghiệp vì Park Jin Young tin rằng họ có thể phân tâm vì yêu đương.

Đọc thêm: Những lần hiếm hoi BTS kể chuyện tình cảm: V từng yêu đơn phương, Suga gửi thư cho bạn gái cũ thời trung học

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.