• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những lần đối đáp, phỏng vấn cực thông minh của các minh tinh lưu lượng: Ngô Lỗi, Lý Hiện, Vương Nguyên EQ không hề tầm thường

Showbiz

Tài ăn nói có thể giúp một người nổi tiếng gây thiện cảm với fan và người trong giới, đó cũng chính là bàn đạp đưa họ đến với những "tài nguyên" trong công việc. Quan trọng hơn nữa, dù có là một ngôi sao lớn thì vẫn luôn phải để ý từng lời nói cử chỉ để tránh gây mất lòng hoặc đụng chạm đến người khác.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, Huỳnh Lỗi, Hà Cảnh và Hoàng Bột những cái tên lão làng với EQ cực cao được nhiều người công nhận. Vậy còn thế hệ tiểu sinh và những gương mặt "thịt tươi" gần đây thì sao?

Ngô Lỗi

Vì có biệt danh "Tam Thạch" giống với đàn anh là diễn viên, đạo diễn có tiếng Huỳnh Lỗi, phóng viên từng đặt cho Ngô Lỗi câu hỏi: "Cậu cảm thấy mình và anh Tam Thạch giống nhau và khác nhau nhất ở điểm nào?"

Câu trả lời của "Tam Thạch đệ đệ" về điểm giống nhau là họ đều có xuất thân từ Học viện điện ảnh Bắc Kinh còn về điểm khác nhau, Ngô Lỗi hài hước đáp rằng: "Em tin rằng khi phỏng vấn anh ấy nhất định nhớ tắt chuông điện thoại."

Nguồn cơn của câu trả lời này là do lúc đang phỏng vấn chuông điện thoại của Ngô Lỗi chợt reo lên, không những tinh ý mượn việc này để khen đàn anh mà cậu cũng không quên rối rít xin lỗi phóng viên.

Ngô Lỗi từng trả lời yêu cầu so sánh nhan sắc của Phạm Băng Băng và Châu Tấn rằng: "Đặt hai người họ lên bàn cân thì không thích hợp. Họ đều có vẻ đẹp riêng của mình. Dù có dùng cụm từ 'kẻ tám lạng người nửa cân' thì cũng hơi quá đáng. Chỉ có thể là mỗi người mỗi vẻ."

Khi Ngô Lỗi cùng dàn nam diễn viên của Thiếu Nữ Toàn Phong tham gia Happy Camp, MC Lý Duy Gia có nói: "Toàn Phong thì đến rồi nhưng thiếu nữ chẳng ai đến."

Ngô Lỗi lập tức chỉ tay sang đàn chị là MC Tạ Na: "Thiếu nữ ở đây này!"

Trong một phỏng vấn khác, khi được hỏi: "Con gái bao nặng bao nhiêu thì được xem là béo?"

Câu trả lời đốn tin không biết bao nhiêu chị em người hâm mộ của Ngô Lỗi chính là: "Con gái dù có thế nào cũng được xem là ốm. Bạn không thể nói con gái béo được."

Ngoài cân nặng, Ngô Lỗi cũng rất tinh tế chú ý đến vấn đề tuổi tác của phái nữ và luôn thể hiện sự tôn trọng của mình. Khi tham gia một chương trình thực tế và được khách mời khác bảo đoán xem người tiếp theo đến nếu là nữ thì trẻ hay già, Ngô Lỗi trả lời rất nghiêm túc rằng: "Dù cô ấy bao nhiêu tuổi thì vẫn trẻ."

Trong buổi họp báo của bộ phim Thiếu Nữ Toàn Phong, khi MC nhắc đến việc Ngô Lỗi nhỏ hơn đàn chị đóng cặp với mình trong phim là Đàm Tùng Vận 9 tuổi thì cậu đã đáp lại một câu chắc nịch: "Vâng, nhỏ hơn 9 tuổi, em 15 tuổi chị ấy 9 tuổi."

Vương Nguyên

Xuất hiện tại hội nghị cấp cao của Liên Hợp Quốc để đại diện phát biểu về quyền lợi của trẻ em. Vương Nguyên tiếp nhận phỏng vấn và được hỏi: "Du học ở Mỹ và làm thần tượng ở Trung Quốc có trải nghiệm gì khác nhau?"

Câu hỏi "đánh đố" của phóng viên không dễ trả lời bởi việc học hành và làm thần tượng vốn không hề liên quan, thậm chí khác xa về mọi mặt. Vương Nguyên không ngần ngại thẳng thắn đáp lại: "Là những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau."

Tuy nhiên, dường như phóng viên này vẫn chưa nhận ra việc câu hỏi trước đó của mình có vấn đề nên tiếp tục hỏi Vương Nguyên giữa học hành và làm thần tượng liệu cậu thích cảm giác nào hơn.

Vương Nguyên chọn cách không trả lời mà hỏi ngược lại phóng viên này rằng: "Nếu ăn cơm khiến chị cảm thấy no, ngủ khiến chị cảm thấy thoải mái bình yên thì xin hỏi chị thích cảm giác nào hơn?"

Câu phản vấn đầy tinh tế của Vương Nguyên đã khiến phóng viên này phải thú nhận là kiểu so sánh này rất khó trả lời.

Khi còn là MC của chương trình Vương Bài Đối Vương Bài, để thuyết phục khách mời đáng bậc cha chú của mình nhận thua, Vương Nguyên đã khôn khéo nói: "Thầy (cách nghệ sĩ Trung Quốc gọi tiền bối) nghe em nói này, nếu thầy thua thì sẽ là thầy nhường em còn nếu thầy thắng là thầy ức hiếp em, vậy thầy suy nghĩ đi nhé."

Vương Nhất Bác

Trong một tập của chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng, khi được đàn anh Uông Hàm hỏi liệu có thích bản thân của hiện tại không, Vương Nhất Bác tuy không trực tiếp nói thích hay không nhưng câu trả lời thoả đáng của anh đã khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi: "Có tốt cũng có xấu, người thích em nhiều hơn nhưng em vẫn là em, vẫn làm những việc bình thường hay làm."

Thái Từ Khôn

Là một trong những cố vấn của chương trình Thanh Xuân Có Bạn 2, khi một thí sinh chia sẻ với Thái Từ Khôn rằng cô được cố vấn Ella nhận xét "không có mùi vị con người (không giống người)", anh lập tức dùng một câu hỏi hài hước để an ủi thí sinh này: "Sao lại bắt đầu khen bản thân rồi? Không phải người thì là tiên nữ à?"

Trương Vân Long

Không những có EQ cao mà độ hài hước của Trương Vân Long cũng nhiều lần khiến cư dân mạng "cười lăn cười bò".

Trong một buổi phỏng vấn, anh chia sẻ: "Họ đều hỏi tôi khi nào thì nổi, hỏi tôi sao mãi vẫn chưa nổi, hỏi tôi sao quay phim nào cũng không nổi, blogger cũng rất lo lắng hỏi vì sao Trương Vân Long không nổi, ai cũng bận lòng về sự nghiệp của tôi."
Phóng viên: "Anh có phản hồi thế nào?"
Trương Vân Long: "Nói như kiểu tôi có cách đấy!"

Người hâm mộ: "Em có thể giúp anh xóa nhòa đau thương."
Trương Vân Long: "Em tìm giúp tôi cách để xóa mờ vết nhăn trước đi."

Một người hâm mộ với tên tài khoản "Ở trong tim Vương Tuấn Khải" chia sẻ: "Câu chuyện đời tôi: Tôi yêu thầm một người nhưng không biết người đó có thích tôi hay không, tôi cũng không có dũng khí để bày tỏ."
Trương Vân Long: "Nếu là Vương Tuấn Khải thì bỏ đi, người yêu thầm cậu ấy quá nhiều rồi."

Đặng Luân

Trong tập đầu tiên của mùa thứ 6 chương trình Thử Thách Cực Hạn, Đặng Luân nhờ Địch Lệ Nhiệt Ba quay một đoạn video khuyến khích giảm cân để hoàn thành một nhiệm vụ. Địch Lệ Nhiệt Ba nói rằng bản thân gần đây ăn nhiều nên béo ra, như thế thì làm sao khuyên người ta giảm cân được. Để nhận được sự giúp đỡ, Đặng Luân lập tức lên tiếng phản bác bằng một lời khen: "Đẹp chết đi được."

Lý Hiện

Khi bạn trai tháng 7 Lý Hiện được phóng viên hỏi: "Có lo lắng đến tháng 8 thì không còn là bạn trai của các chị em không?" Anh vui vẻ đáp: "Chẳng sao cả, mỗi năm đều có tháng 7. Việc tôi làm có tính lâu dài, đó là mang đến đến cho mọi người những tác phẩm và vai diễn hay. Sau đó họ sẽ quay lại thôi."

Hỏi: "Nếu như có một ngày bạn gái hỏi: "Em và mẹ anh cùng rơi xuống nước anh sẽ cứu ai trước" cậu sẽ trả lời như thế nào?"

Lý Hiện: "Anh sẽ cứu mẹ anh trước vì bà là người đã sinh anh ra và nuôi dưỡng anh. Khi anh quay lại cứu em thì dù em còn sống hay đã chết anh đều sẽ ở bên em."

Lưu Hạo Nhiên

Lưu Hạo Nhiên nhanh trí đáp lại câu hỏi "Nếu người hâm mộ nói muốn kết hôn với cậu thì cậu phản hồi như thế nào" của phóng viên bằng một câu trả lời vô cùng hợp lý: "Năm nay em mới 20 tuổi, như thế là phạm pháp đấy."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.