• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

Những lý do khiến 'The Debut - Dự Án Số 1' trở thành cái tên đáng mong đợi trên sóng truyền hình Việt Nam

Âm nhạc

THE DEBUT - Dự Án Số 1 là một chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc do WEPRO Entertainment phối hợp sản xuất cùng Đài Truyền Hình Quốc Gia Việt Nam, lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Trailer chính thức của chương trình THE DEBUT - Dự Án Số 1

Sau nhiều ngày trông ngóng, tập 1 của một trong những chương trình truyền hình thực tế được khán giả chờ đợi nhất năm nay đã chính thức ra mắt vào tối qua.

Dù một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc không còn hiếm lạ và đang dần bão hòa tại Việt Nam, lí do nào khiến cái tên Dự Án Số 1 vẫn tiếp tục "làm mưa làm gió" trong những ngày gần đây trên mạng xã hội?

"Không có bất cứ sự dàn dựng nào"

Khi dõi theo một chương trình thực tế, những vở kịch được sắp xếp sẵn đằng sau mỗi thước phim và các kết quả chung cuộc gây tranh cãi luôn là vấn đề khiến khán giả lo lắng.

Dẫu vậy, nhà sản xuất Dự Án Số 1 đã khẳng định, đây sẽ là một "cuộc thi âm nhạc thực tế 100%""không có bất cứ sự dàn dựng nào".

WEPRO khẳng định không có sự dàn dựng đằng sau chương trình

Tuy rằng lúc này vẫn còn là thời điểm quá sớm để biết được mức độ chính xác của những phát ngôn từ phía nhà sản xuất, song lời giải đáp sẽ dần được hé lộ qua từng tập phim sắp tới.

Sân khấu hoành tráng đẳng cấp quốc tế

Nếu hỏi rằng khán giả vì đâu trở nên ngán ngẩm trước những chương trình tìm kiếm tài năng, câu trả lời sẽ nằm phần lớn ở chính cách thức xây dựng sân khấu.

Tại các chương trình nội địa Việt Nam, thiết kế ánh sáng, bố cục và trang trí sân khấu thường đem tới cảm giác tối tăm, đơn điệu, lạc hậu và không có gì mới mẻ gây hứng thú cho người xem.

20151701 cksolocungbolero 02

Hình ảnh đơn điệu, bố cục không đổi mới trong sân khấu "Solo Cùng Bolero" của kênh THVL.

batch img 0605

Dù hoạt động hết công suất, hiệu ứng ánh sáng sân khấu của "Ca Sĩ Tranh Tài" trên VTV3 vẫn khiến nhiều khán giả không hài lòng

Trong khi đó, một số chương trình được mua bản quyền từ nước ngoài như Giọng Hát Việt, Thần Tượng Việt Nam, Tìm Kiếm Tài Năng Việt,... không có sự khác biệt lớn về mặt thiết kế sân khấu so với phiên bản gốc.

the voice viet nam

"Giọng Hát Việt", "Thần Tượng Việt Nam", "Tìm Kiếm Tài Năng Việt",... là những chương trình quen thuộc được mua bản quyền nước ngoài

Thế nhưng WEPRO đang cho thấy họ sẽ trở thành công ty giải trí tiên phong trong việc thay đổi chất lượng hình ảnh sân khấu.

Với một format truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới lạ "made in Vietnam", Dự Án Số 1 đang đem tới niềm hy vọng tràn trề cho người xem với khả năng xây dựng sân khấu chuyên nghiệp, hoành tráng, quy mô đẳng cấp quốc tế.

the debut san khau

Sân khấu được xây dựng chuyên nghiệp của Dự Án Số 1

Ban giám khảo chuyên nghiệp

Vì những nguyên do như trình độ chuyên môn, tuổi nghề, kinh nghiệm,... việc lựa chọn giám khảo như thế nào luôn là vấn đề đáng quan tâm của một cuộc thi âm nhạc.

Sau khi công bố dàn giám khảo của chương trình bao gồm Đức Phúc, Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh, Dự Án Số 1 khiến đại đa số khán giả không thể hài lòng hơn.

giam khao

Đức Phúc - Hương Tràm - Hoàng Thùy Linh là chủ nhân của ba chiếc ghế nóng "Dự Án Số 1"

Trong ba vị giám khảo, Hoàng Thùy Linh là cái tên có thâm niên lâu nhất và được tới như một nghệ sĩ đa tài trong cả lĩnh vực diễn xuất cùng ca hát.

Có thể nói, vị trí giám khảo Dự Án Số 1 dành cho Hoàng Thùy Linh là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

hoang thuy linh 1

Khả năng trình diễn và ca hát của Hoàng Thùy Linh được nhiều khán giả công nhận

Dù có chút kém cạnh về tuổi nghề, hai nhà quán quân Giọng Hát Việt mùa 1 và mùa 3 vẫn được khán giả đánh giá cao qua năng lực chuyên môn cùng kinh nghiệm "chinh chiến" thực tế từ cuộc thi tài năng.

quan quan giong hat viet

Hương Tràm đã qua kinh nghiệm làm giám khảo từ "Giọng Hát Việt Nhí 2017", Đức Phúc lần đầu ngồi ghế nóng giám khảo.

Đặc biệt, một Đức Phúc chân chất, thật thà sẽ thể hiện sự tự tin và sắc sảo của mình như thế nào khi lần đầu tiên chấm điểm cho cuộc thi âm nhạc? Đây cũng là một trong những lí do khiến người xem tò mò hơn cả từ chương trình.

Tranh cãi đạo nhái sẽ được sáng tỏ?

Trước thềm phát sóng, nhiều nghi vấn đạo nhái được đặt ra khi so sánh giữa Dự Án Số 1 và những chương trình quốc tế khác.

Nghi vấn đầu tiên phải kể tới sân khấu tương tự giữa Dự Án Số 1Produce 101 phiên bản Trung Quốc. Một số người xem cho rằng, nhà sản xuất THE DEBUT đã "mượn tạm ý tưởng" khi thiết kế hiệu ứng ánh sáng cho chương trình.

fotojet

Thiết kế hiệu ứng màu sắc ánh sáng tương tự giữa "Dự Án Sô 1" và "Produce 101 Trung Quốc"

WEPRO Entertainment từng giới thiệu, Dự Án Số 1 là format truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên có phải format đầu tiên trên thế giới không vẫn là một dấu hỏi chấm.

Từ số lượng giám khảo, câu thoại "Tôi chọn/không chọn em" trong một cuộc thi âm nhạc, nhiều người cho rằng Dự Án Số 1 đang tiếp bước trở thành "phiên bản Việt Nam" của Kpop Star - một chương trình tìm kiếm tài năng hàng đầu Hàn Quốc do bộ ba giải trí quyền lực dẫn dắt: SM, YG, JYP.

giam khao 1

Số lượng giám khảo, câu thoại tương đồng của "Dự Án Số 1" và "Kpop Star"

Tập đầu tiên của THE DEBUT - Dự Án Số 1 đã lên sóng vào lúc 21 giờ tối qua trên kênh truyền hình Việt Nam VTV3.

Những ẩn số cùng nghi vấn đặt ra từ chương trình thực tế đầu tiên của WEPRO sẽ sớm tiết lộ giải đáp trong những tập tiếp theo. Khi đó, khán giả sẽ có câu trả lời chính xác, THE DEBUT - Dự Án Số 1 liệu có xứng đáng mong đợi như chúng ta đã dự đoán.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.