• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Những người nổi tiếng may mắn thoát chết trong ngày 11/9/2001, Gwyneth Paltrow còn cứu mạng fan

Showbiz

19 năm trước vào ngày 11/9/2001, gần 3.000 người đã chết trong ngày tàn khốc này, khi chuyến bay 11 của American Airlines và chuyến bay 175 của United Airlines lao thẳng vào các tòa tháp phía Bắc và phía Nam của World Trade Center khiến chúng sụp đổ. Trong lúc đó, một máy bay khác đã va vào Lầu Năm Góc trong khi một chiếc khác bị rơi ở Pennsylvania.

Vốn là nơi tập trung đông người, World Trade Center không chỉ thu hút những cư dân bình thường mà người nổi tiếng cũng đến đây để thực hiện nhiều công việc khác nhau. Michael Jackson, Gwyneth Paltrow là một số gương mặt nổi tiếng may mắn thoát chết vào ngày 11/9/2001.

1. Michael Jackson

Michael Jackson đã có thể nằm trong số những người đã chết nếu không có sự can thiệp của mẹ. Cụ thể, "ông hoàng nhạc Pop" đã có kế hoạch tham gia một cuộc họp ở tầng trên cùng của một trong 2 tòa nhà chọc trời vào sáng ngày định mệnh.

Tuy nhiên, nam ca sĩ nổi tiếng lại ngủ quên khi thức khuya nói chuyện với mẹ mình - Katherine và em gái Rebbie. Nhờ vậy, ông thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Jermaine Jackson kể lại sự việc trong sách You Are Not Alone: Michael: Through a Brother's Eyes: "May mắn thay không ai trong chúng tôi biết rằng anh ấy có dự định đến Twin Towers vào ngày đó. Chúng tôi chỉ phát hiện ra điều này khi mẹ gọi điện đến khách sạn của anh ấy để đảm bảo rằng Michael vẫn ổn. 'Mẹ, con không sao, nhờ mẹ. Mẹ bắt con nói chuyện muộn tới mức con ngủ quên và lỡ hẹn' Michael nói với mẹ".

2. Mark Wahlberg

Mark Wahlberg dự kiến bay trên chuyến bay 11 của American Airlines từ nơi ở của anh đến Los Angeles thế nhưng vào phút cuối, anh và những người bạn của mình đã thay đổi ý định. Thay vào đó, họ đổi chuyến để đến tham dự liên hoan phim ở Toronto, Canada. Thậm chí, nam diễn viên còn bị chỉ trích khi phát biểu rằng nếu anh ở trên chuyến bay đó, bọn khủng bố đã bị chế ngự.

Chia sẻ với Men's Journal, Mark Wahlberg nói:

Nếu tôi ở trên máy bay đó với các con của mình, mọi chuyện đã không diễn ra như vậy.

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều máu trong khoang hạng nhất và tôi sẽ nói: 'OK, chúng ta sẽ hạ cánh ở đâu đó an toàn, đừng lo lắng'

Vì nhận quá nhiều "gạch đá", Mark Wahlberg đã phải lên tiếng: "Tôi vô cùng xin lỗi gia đình các nạn nhân nếu phát ngôn của tôi là thiếu tế nhị và đó chắc chắn không phải là chủ ý của tôi".

3. Seth MacFarlane

Seth MacFarlane cũng dự kiến có mặt trên chuyến bay giống như Wahlberg nhưng anh lại đến muộn do cảm thấy nôn nao trong lòng. Ngoài ra, đại lý phát hành vé cũng thông báo sai giờ bay khiến Seth MacFarlane bị trễ.

Tôi đã đặt chỗ trên chuyến bay đó và tôi đã uống rượu vào đêm hôm trước, nôn nao và lỡ máy bay khoảng 10 phút. Thật là thoát chết trong gang tấc.

Nam diễn viên buộc phải đợi chuyến tiếp theo và một giờ sau, chuyến bay 11 đã va vào tòa tháp phía bắc, mọi người trên máy bay đều không thể sống sót.

4. Gwyneth Paltrow

Dù bản thân không vướng vào thảm họa tàn khốc đó, nữ diễn viên Iron Man lại vô tình cứu sống một nhân viên văn phòng. Lara Lundstrom Clarke đã trượt patin dọc theo sông Hudson khi cô băng qua đường và chạy ẩu trước chiếc Mercedes SUV màu bạc của Gwyneth Paltrow.

Nữ diễn viên hốt hoảng, dừng lại để nhìn Lara Lundstrom Clarke chằm chằm trước khi rời đi. Khoảnh khắc va chạm ngắn ngủi đó đã khiến Lara bị lỡ chuyến tàu đến World Trade Center. Thay vì ngồi vào bàn làm việc trên tầng 77 của tòa tháp phía Nam Twin Towers, cô vừa xuống tàu thì thấy máy bay lao vào tòa tháp phía Bắc.

10 năm sau, Lara liên lạc lại với Gwyneth và thừa nhận cuộc gặp gỡ giữa hai người "vẫn khiến tôi ớn lạnh". Cô nói: “Tôi không thể tin được là có bao nhiêu người khác đã thay đổi cuộc sống của những người lạ vào ngày hôm đó".

5. Sarah Ferguson

Tổ chức từ thiện của Nữ công tước xứ York - Chances for Children, nằm trên tầng 101 của tháp phía Bắc nên thông thường, bà sẽ có mặt ở đó vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng cuộc phỏng vấn của bà với Matt Lauer tại trường quay NBC gần đó đã diễn ra muộn và cứu sống Sarah Ferguson.

Dù không có nhân viên nào của bà thiệt mạng trong thảm kịch, 700 nhân viên của công ty tài chính Cantor Fitzgerald - cơ quan cho phép Chances for Children sử dụng miễn phí một phần không gian văn phòng đã thiệt mạng.

6. Rob Lowe

Rob Lowe tiết lộ với truyền thông vào tháng 5/2011 rằng anh đã bay cùng chuyến với những tên khủng bố tham gia vào vụ tấn công tòa tháp đôi trước ngày định mệnh 11 ngày.

Tôi đã bay cùng những tên không tặc ngày 11/9 mà không nhận ra. Tôi đang quay The West Wing ở DC vào thời điểm đó và tôi luôn thực hiện chuyến bay rời Dulles đến Los Angeles.

Rob Lowe cũng từng nằm trong danh sách nhân chứng chống lại Zacarias Moussaoui, kẻ được biết đến là tên không tặc thứ 13.

Tôi nhìn xung quanh cabin và không nhớ gì cụ thể, không ai trông đáng sợ, không ai giống khủng bố. Nó trông giống như một chuyến bay hoàn toàn bình thường.

Đọc thêm: Tuyển tập khẩu trang có cũng như không mà dân Mỹ diện ra đường với niềm tin chống được Covid-19

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.