• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Những scandal xoá cả đời không sạch của 'Nữ hoàng thị phi' Phạm Băng Băng

Showbiz

Phạm Băng Băng bước vào giới giải trí từ năm 14 tuổi, đến nay mặc dù chỉ mới 36 tuổi nhưng cô đã có 22 năm thâm niên trong nghề và là một trong những ngôi sao nổi tiếng, quyền lực nhất Hoa ngữ.

Tuy nhiên, song song với các sản phẩm nghệ thuật, 22 năm lăn lộn của nữ minh tinh cũng có hàng loạt scandal. Thậm chí cô còn được gọi là "nữ hoàng thị phi" của giới showbiz xứ Trung.

Vì sao lại như vậy? Scandal nào đã khiến biệt danh này đeo bám Phạm Băng Băng mãi không buông?

Scandal trốn thuế

Vụ ồn ào lớn nhất mà Phạm Băng Băng phải đối mặt chính là gian lận hợp đồng nhằm trốn thuế. Cơ sự bắt đầu từ việc phim điện ảnh Điện Thoại Di Động 2 ra mắt. Tác phẩm do Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn và Phạm Băng Băng đóng chính, kể tiếp câu chuyện Điện Thoại Di Động từng công chiếu năm 2003.

Khi Điện Thoại Di Động 2 thực hiện quảng bá, MC Thôi Vĩnh Nguyên bất ngờ công khai “hợp đồng âm dương” và ám chỉ Băng Băng là người ký hợp đồng này.

"Hợp đồng âm dương" gồm 2 bản. Bản thứ nhất được gọi là "dương" vì có tính chất công khai, mức cát-xê của Phạm gia nhận là 1,56 triệu USD (hơn 35 tỷ VND). Bản thứ hai vốn là "âm" vì giấu diếm nhằm trốn thuế với số tiền lên đến 7,8 triệu USD (gần 178 tỷ VND) cho 4 ngày quay phim.

29f55adf773c7c37087eb6da58453d4e

Phạm Băng Băng và đoàn làm phim "Điện Thoại Di Động 2"

d3330605

Phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương được cho là bôi nhọ cuộc đời MC Thôi Vĩnh Nguyên.

Theo lời Thôi Vĩnh Nguyên, ông không cố ý làm hại Phạm Băng Băng, chỉ đơn thuần là công khai “hợp đồng âm dương” nhưng… quên mất 3 chữ Phạm Băng Băng được ghi rõ phía bên B.

8ab7c7547f32ce5c61aaab42b60d2bc9

Phạm Băng Băng khoe tóc ngắn trong lúc quảng bá "Điện Thoại Di Động 2".

Đây được xem là lùm xùm lớn nhất từ trước đến nay của nữ diễn viên Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ. Dưới sự theo dõi chặt chẽ và phản hồi gay gắt từ dư luận, cục thuế thành phố và cục thuế của tỉnh đã nhảy vào điều tra. Các công ty truyền thông do Phạm Băng Băng làm đại diện pháp lý lúc này đều chịu áp lực rất lớn vì có dấu hiệu thành lập "công ty ma" (tức có địa chỉ đăng ký mà không tồn tại văn phòng làm việc).

Nếu đây là sự thật, Phạm Băng Băng có nguy cơ ngồi tù 3 năm và chịu phí phạt nặng nề. Trước đây, Lưu Hiểu Khánh từng ngồi tù 1 năm và phải chịu án phạt lên đến 7 tỷ NDT (gần 25 ngàn tỷ VND) cũng vì trốn thuế.

dan dien vien tiet lo hau truong khong ngo cua vo tac thien 3 1

Phạm Băng Băng có nguy cơ ngồi tù nếu vi phạm pháp luật.

Trong các scandal, scandal dính đến pháp luật được xem là phức tạp và đau đầu nhất. Hồi tháng 12/2017, Triệu Vy đã bị ban Chứng khoán tuyên phạt 600 ngàn NDT (2,1 tỷ VNĐ) và cấm hoạt động trong thị trường chứng khoán trong 5 năm do các hành vi gian lận trong kinh doanh chứng khoán, dính sai phạm khi chuyển nhượng cổ phần, làm giả số liệu, thành lập công ty ma.

Hiện phía Phạm Băng Băng chưa đưa ra bất kì chứng cứ nào chứng minh bản thân không trốn thuế. Chuyện thị phi đến mức công chúng lên tiếng: "Giới giải trí này có thể không có Phạm Băng Băng nhưng bắt buộc phải có Thôi Vĩnh Nguyên”.

Scandal tình ái

Nếu scandal trốn thuế được gọi là scandal nghiêm trọng nhất của Phạm Băng Băng thì lùm xùm tình ái lại là "vết nhơ" người đẹp gột mãi không sạch.

Phạm gia có danh sách người tình phong phú với khoảng 20 người đàn ông từ độ tuổi U30 - U70. Trong đó, có những cái tên nổi đình nổi đám như: Giám đốc điện ảnh Giả Vân, giám đốc công ty Hoa Nghị - Vương Trung Lỗi, "ông trùm" Dương Thụ Thành, "anh cả điện ảnh Hong Kong" Hồng Kim Bảo, Lục Nghị, Lý Thần,...

06

Phạm Băng Băng và "ông trùm" Dương Thụ Thành

Trong số này, chỉ có Lý Thần là người cô công khai xác nhận mối quan hệ, những người còn lại người đẹp không thừa nhận cũng không phủ nhận. Nhiều ý kiến cho rằng, Phạm Băng Băng quyết định hẹn hò Lý Thần trong ngần ấy năm ở showbiz vì đại gia đã ngán ngẩm cô và Lý Thần có thể được xem như "lá chắn thị phi".

Cuối năm 2017, tin tức Lý Thần cầu hôn Phạm Băng Băng rình rang trên khắp mặt báo. Thông tin cử hành hôn lễ của cả hai cũng nhen nhóm từ đó. Tuy nhiên, người hâm mộ hết lần này đến lần khác đều hụt hẫng vì cả hai tìm cách trì hoãn. Nhiều người còn đồn đoán "minh tinh phòng the" như Phạm Băng Băng phải chờ "phê chuẩn" của Hồng Kim Bảo, Thành Long, bố con nhà Vương Tư Thông,… những "kim chủ" từng có tin đồn “đi qua” cuộc đời cô mới có thể lên xe hoa.

pham bang bang14

Sau màn cầu hôn long trọng, hôn lễ của Phạm Băng Băng - Lý Thần liên tục bị trì hoãn.

Trong đó, Hồng Kim Bảo được cho là "kim chủ" có sức ảnh hưởng đến tên tuổi của cô đến ngày hôm nay. Để tìm chỗ dựa vững chắc và mở rộng sự nghiệp điện ảnh những năm đầu vào nghề, Băng Băng đã kết thân với ngôi sao võ thuật lừng danh này.

Trên danh nghĩa cha nuôi và con gái nuôi, Hồng Kim Bảo - Phạm Băng Băng thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Nhiều nguồn tin nội bộ cho hay, cả hai từng sống chung trong căn hộ Tam Hoàng ở Thượng Hải và một chung cư cao cấp tại Bắc Kinh.

vi sao suot 17 nam nguoi ta van tin pham bang bang la me de cua chinh em trai minh cats3 1512611097 422 width660height440

Khi cùng quay phim năm xưa, Phạm Băng Băng còn nhân lúc đoàn phim nghỉ ngơi để bí mật vào phòng của Hồng Kim Bảo lúc 1 giờ đêm, đến khoảng 5 giờ cô mới trở ra.

Dù không có hình ảnh làm bằng chứng nhưng sự việc kể trên vẫn được nhắc đi nhắc lại. Một số ý kiến còn cho rằng, em trai Phạm Băng Băng là Phạm Thừa Thừa có thể là cốt nhục giữa cô và "cha nuôi" họ Hồng.

Em ruột chính là con trai?

Năm 2007, trong một hoạt động quảng bá phim điện ảnh, lần đầu tiên Phạm Băng Băng công khai em trai Phạm Thừa Thừa. Cậu bé sinh năm 2000, kém chị gái đến tận 19 tuổi. Khoảng cách tuổi tác này dấy lên nghi ngờ rằng Băng Băng là mẹ của Thừa Thừa và cha của đứa bé chính là Hồng Kim Bảo.

vi sao suot 17 nam nguoi ta van tin pham bang bang la me de cua chinh em trai minh cats2 1512611097 898 width660height402

Tin đồn còn lan truyền mạnh mẽ hơn khi cư dân mạng phát hiện loạt ảnh lúc nhỏ của Phạm Thừa Thừa giống Hồng Kim Bảo như lột. Trước áp lực dư luận, Phạm Băng Băng đành chấp nhận cuộc phỏng vấn của truyền thông. Cô khẳng định Phạm Thừa Thừa thực sự là em trai của mình, là con trai do mẹ cô Trương Truyền Mỹ đích thân sinh ra ở quê nhà Thanh Đảo.

vi sao suot 17 nam nguoi ta van tin pham bang bang la me de cua chinh em trai minh 4 1475121198657 1512610977 834 width550height404

Ảnh so sánh Phạm Thừa Thừa và Hồng Kim Bảo lúc nhỏ.

Tuy nhiên, suốt 17 năm, tin đồn này vẫn cứ dai dẳng. Hồi tháng 8/2017, khi trả lời phỏng vấn trên một chương trình truyền hình, Hồng Kim Bảo bất ngờ cho biết: "Trong giới giải trí, các tin đồn thật thật giả giả là điều không thể tránh khỏi. Tôi rất quan tâm đến các tin đồn đó, vì trong giới này, chuyện gì cũng có thể xảy ra".

vi sao suot 17 nam nguoi ta van tin pham bang bang la me de cua chinh em trai minh pham bang bang129 1512557684 293 width660height384

Hồng Kim Bảo khẳng định, nếu tin đồn là thật ông sẽ không thừa nhận.

Khi ngôi sao sinh năm 1952 trả lời về tin đồn có con với Phạm Băng Băng, ông đáp ngắn gọn mà nhiều ẩn ý:"Dù có là thật thì tôi cũng không thừa nhận".

Đầu tháng 12/2017, Phạm Thừa Thừa về nước sau quãng thời gian được đào tạo trở thành thần tượng tại Hàn Quốc. Cậu bé 17 tuổi có cú lột xác ngoạn mục về ngoại hình.

lost bird fcc11

Phạm Thừa Thừa có 2 lần ra mắt công chúng một cách ầm ĩ. Lần đầu qua sự giới thiệu của chị gái. Lần hai là danh phận ca sĩ thần tượng. Đây cũng là lúc scandal 10 năm trước được nhắc lại. Nhan sắc của cậu được đưa lên bàn cân phân nặng nhẹ. Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, Phạm Thừa Thừa không giống bố cũng không giống mẹ ruột. Điều này từng khiến Phạm Băng Băng khó lý giải, còn công chúng lật mở hình ảnh so sánh Thừa Thừa và Hồng Kim Bảo năm nào. Họ vẫn ngờ vực Thừa Thừa là con trai của Phạm Băng Băng.

pham thua thua

Nhan sắc của Phạm Thừa Thừa thay đổi sau chuyến đi Hàn Quốc.

Truyền thông Hoa ngữ vẫn đeo đuổi vấn đế này cho đến tận bây giờ. Trong cuộc phỏng vấn với báo chí hồi tháng 3/2018, khi phóng viên hỏi Phạm Băng Băng về chuyện em trai chính là con ruột, nữ diễn viên tức giận trả lời: "Tôi sẽ không trả lời câu hỏi này, vì tôi đã trả lời rất nhiều lần rồi. Tôi đành chịu vì câu hỏi này quá vô lại".

vi sao suot 17 nam nguoi ta van tin pham bang bang la me de cua chinh em trai minh 2736806 hong kim bao up mo ve tin 1 1512614594 774 width580height370

Chuyện Phạm Thừa Thừa có phải là con ruột của Phạm Băng Băng hay không đã bám theo nữ minh tinh suốt gần 20 năm.

Bạt tai đồng nghiệp?

Phạm Băng Băng được mệnh danh là "hồ ly showbiz" vì mối quan hệ giữa cô và các đồng nghiệp luôn ở trạng thái "bằng mặt không bằng lòng".

Nữ diễn viên từng bị đồn đại là người đứng sau vụ khui lại quá khứ đóng phim cấp 3 của Thư Kỳ đến việc tung tin Chương Tử Di có mối quan hệ mật thiết với Bạc Hy Lai. Trong đó sự việc bạt tai Triệu Vy ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách là được nhiều người tin tưởng nhất.

Nguồn tin nội bộ tiết lộ, Phạm Băng Băng đã mắng nhiếc Triệu Vy, thậm chí bạt tai đồng nghiệp ngay trong hậu trường. Tin đồn này bị nhắc đi nhắc lại suốt 18 năm cho đến khi nữ sĩ Quỳnh Dao lên tiếng. Bà khẳng định, việc Phạm Băng Băng tát Triệu Vy trên phim trường là hoàn toàn sai sự thật. Bà cũng nói thêm, không có chuyện vai diễn bị o ép, mỗi người đều được định vai ngay từ lúc ban đầu. Vai diễn Én Nhỏ về tay Triệu Vy là do nữ diễn viên khác từ chối vai diễn.

683b2fca0d094abb9daecd590a7cc3c3

Có thể nói trong hơn 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Phạm Băng Băng vướng không ít điều tiếng. Cô từng bị đồn thổi là tranh vai diễn, cướp hợp đồng quảng cáo của đồng nghiệp, thích "cưa sừng làm nghé" bất chấp vai diễn không hợp với mình hay chuyện chơi trội ở những năm đầu tham dự Cannes.

Các nguồn tin hành lang dù không bằng chứng xác thức nhưng vẫn đeo bám cô đến ngày hôm nay. Trong đó, nặng nề và mệt mỏi nhất chính là scandal tình cảm với Hồng Kim Bảo và chuyện em trai chính là con ruột.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.