• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Những show thực tế Hàn đình đám một thời nên xem lại trong thời gian ở nhà mùa dịch

Showbiz

Mùa dịch bệnh chúng ta đều phải hạn chế đi ra đường. Để khiến những tháng ngày ở nhà thêm phần phong phú, Lost Bird xin giới thiệu tới các bạn những chương trình thực tế đình đám một thời mà fan K-Pop gen 2 chắc chắn ai cũng biết.

Family Outing mùa 1

Family Outing hay Gia Đình Dã Ngoại là một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của đài KBS, thuộc chuỗi Good Sunday (phát sóng vào chủ nhật hàng tuần). Lên sóng tập đầu vào tháng 6 năm 2008, Family Outing nhanh chóng gây được tiếng vang và trở thành chương trình truyền hình chủ nhật có rating cao nhất tại Hàn.

Mỗi tuần, các thành viên của chương trình và khách mời sẽ tới vùng ngoại ô, trông coi nhà cho những người lớn tuổi để họ tận hưởng chuyến du lịch được tài trợ bởi chương trình. Tại đây, các thành viên sẽ được trải nghiệm cuộc sống nông thôn bằng cách thực hiện những nhiệm vụ được giao, chia nhóm chơi trò chơi, chuẩn bị bữa tối và bữa sáng.

Điểm nổi bật của chương trình đó là tương tác cực hài hước giữa các nhân vật. Ngốc và Đại ngốc, dì ghẻ Kim và Chun lọ lem, tình tay ba, bộ ba lớn tuổi,… là những mối quan hệ thương hiệu của Family Outing.

Invincible Youth

Invincible Youth là trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn của những idol nữ tới từ các nhóm nhạc nổi tiếng gen 2. Trong mỗi tập, các thành viên sẽ được tới các vùng ngoại ô tương tự như concept Family Outing và trải nghiệm cuộc sống nông thôn ở đây. Để thuận tiện cho những công việc của nhà nông, các cô gái sẽ được phát cho những bộ đồ sặc sỡ đậm chất vùng quê Hàn Quốc.

Không makeup, không quần áo sang chảnh, những nữ idol nổi tiếng ra sức “bung lụa” không màng tới hình ảnh. Nhưng chính sự chân thực, gần gũi đó đã tạo nên thương hiệu cho chương trình và thu hút được đông đảo người xem.

Trong hai mùa lên sóng, G7 của mùa 1 bao gồm Narsha (Brown Eyed Girls), Sunhwa (SECRET), HyunA (4Minute), Hyomin (T-ara), Hara (KARA), Yuri và Sunny (SNSD) có lẽ nhóm nổi tiếng hơn cả và từng là girlgroup trong mơ của tất cả fan K-Pop. Cũng chính tại Invincible Youth, những

Infinity Challenge

Lên sóng từ năm 2005, Infinity Challenge được công nhận là chương trình tạp kỹ đầu tiên của Hàn Quốc. Với tiêu chí 3-D: Dirty (bẩn bựa), Dangerous (nguy hiểm), và Difficult (khó khăn), Infinity Challenge luôn đưa ra những thử thách, nhiệm vụ vô lý hoặc ngớ ngẩn cho các thành viên. Một trong 2 thử thách dài kì cực nổi tiếng của chương trình đó là Bầu cửĐại nhạc hội.

Bầu cử là hoạt động được diễn ra vào năm 2007 và 2014 nhằm tìm ra một nhà lãnh đạo cho Infinity Challenge. Nếu bầu cử năm đầu có quy mô rất khiêm tốn thì sang tới năm thứ 2 tức 2014, cuộc bầu cử của dàn cast đã được mở rộng với quy mô cả nước như một cuộc bầu cử của tổng thống thứ thiệt. Theo ước tính có hơn 50.000 người tham gia bỏ phiến kín và hơn 350.000 người bình chọn online để chọn ra leader cho chương trình quốc dân này.

Hoạt động thứ 2 nổi tiếng không kém đó là Đại nhạc hội. Cứ 2 năm một lần, các thành viên sẽ kết hợp với một nghệ sĩ nổi tiếng để sáng tác một ca khúc và biểu diễn chúng trước đám đông. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã được mời tham gia và tạo ra các nhạc phẩm ấn tượng, chiếm lĩnh BXH nhạc số Hàn Quốc.

1 Night 2 Days

Nếu KBS có chuỗi chương trình Good Sunday thì KBS2 có Happy Sunday. Một trong 2 chương trình thuộc chuỗi “Chủ nhật hạnh phúc” của KBS2 đó là 1 Night 2 Days lên sóng tập đầu tiên vào tháng 8 năm 2007. Tháng 3/2019, sau scandal của Jung Joon Young, chương trình bị tạm dừng sản xuất gần 9 tháng. Mùa 4 của chương trình chính thức được ra mắt vào cuối năm 2019 với dàn cast hoàn toàn mới trừ Kim Jong Min.

Mặc dù đã trải qua được 4 mùa với gần 600 tập nhưng chương trình vẫn giữ nguyên được motip kịch bản gốc. Các thành viên của 1 Night 2 Days sẽ có các chuyến đi khắp Hàn Quốc trong 2 ngày 1 đêm. Trong mỗi hành trình, họ phải thực hiện nhiệm vụ để được ăn trưa, ăn tối và ngủ trong nhà. Năm 2018, chương trình đã nhận được sự khen thưởng của Tổng thống từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho nỗ lực quảng bá du lịch nước nhà. Nếu muốn tìm hiểu về văn hoá và đặc biệt là ẩm thực Hàn Quốc, 1 Night 2 Days là một chương trình rất thích hợp với bạn.

Hello Baby

Hello Baby là một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của đài KBS. Tại chương trình này, các ông bố, bà mẹ “bất đắc dĩ” là các idol nổi tiếng sẽ chăm sóc các em bé ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Những idol trẻ tuổi lần đầu tiên được trải nghiệm ăn cùng, ngủ cùng một một em bé. Hơn thế, họ còn phải học cách nấu ăn, mặc quần áo, pha sữa thậm chí là thay bỉm, tắm rửa cho các bé con. Chính sự bỡ ngỡ đó của các ông bố, bà mẹ trẻ đã tạo nên tiếng cười cho cả chương trình. SNSD, SHINee, T-ara, Super Junior Leeteuk và Sistar, MBLAQ chính là chủ nhân của 5 mùa Hello Baby.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.