• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Nổi tiếng là công ty tốt nhất nhì Hàn Quốc, nào ngờ JYP cũng từng bị nhiều nghệ sĩ chỉ trích

Showbiz

Từ lâu nay, mặc cho YG, SM bị chỉ trích vì đối xử không tốt với nghệ sĩ, JYP vẫn thường lên báo đều đặn vì được coi là "công ty giải trí tốt nhất nhì Hàn Quốc". Tuy nhiên, trên thực tế, cũng đôi ba lần, công ty này bị chính nghệ sĩ của mình trực tiếp chỉ trích vì những chính sách, hành động vô lý.

Day6 Jae tố công ty không quan tâm hoạt động của nghệ sĩ

Studio J là một công ty con được thành lập vào năm 2015 bởi Park Jin Young với định hướng giới thiệu các nghệ sĩ tạo ra âm nhạc thay vì xu hướng. Hiện nay, về cơ bản Studio J chỉ tập trung quản lý một ban nhạc duy nhất là Day6.

Tối ngày hôm qua, 29/06, trang Twitter chính thức của Day6 có đang tải thông báo về sự kết hợp giữa DIVE Studios và thành viên Young K. Ngay sau đó, Day6 Jae đã retweet lại với caption:

Sao DIVE của tôi thì lại không được đăng hẳn lên đây thế?

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi Jae tiếp tục sử dụng tài khoản Twitter cá nhân của mình để chỉ trích trực tiếp cách làm việc vô lý của Studio J. Anh chàng cho biết:

”Chỉ tính dạo gần đây, tôi cũng có podcast, có cả làm show Hwaiting trên Facebook, có cả dự án collab với 88rising mà, tại sao các hoạt động của tôi không bao giờ được đăng trên trang Twitter chính thức của nhóm thế?”

”Lúc làm Youtube tôi cũng phải chịu đựng mắng nhiếc và ánh mắt của người khác, rồi xin xỏ cố gắng lắm mới gần như được chấp thuận và tôi cũng tự làm tất cả một mình. Nhưng cuối cùng lại vì một ý kiến rằng "Người của công ty không thấy tốt" mà phải ngừng kênh Jaesix lại. Tại sao các thành viên khác đều được quản lý lập sẵn lịch trình cho? Rồi được công ty giúp đỡ kinh phí làm content, nhận được sự giúp đỡ của staff trong công ty và họ lúc nào cũng có thể làm tốt thật tốt phải không?"

Đây không phải là lần đầu tiên công ty con của JYP lộ rõ sự yếu kém. Cách đây khoản 2 tháng, trước khi Day6 phải tạm ngừng hoạt động vì một vài thành viên mắc phải chứng rối loạn lo âu, cộng đồng fan Day6 toàn thế giới đã phải chung tay đẩy hashtag lên top trending thế giới và yêu cầu công ty giải thích về cách hoạt động vô lý, cực yếu kém của đội ngũ nhân viên.

2PM Taecyeon bất mãn về môi trường làm việc ở JYP

Đây có lẽ được xem là một trong những vụ "diss" công ty quản lý huyền thoại, được Knet ủng hộ nhiệt tình nhất trong lịch sử giải trí Hàn Quốc. Cách đây 6 năm, vào đầu năm 2014, tương tự như Jae, Taecyeon bất ngờ sử dụng Twitter và chia sẻ về sự không hài lòng của mình trước công ty quản chủ lúc bấy giờ là JYP.

Cụ thể, nam idol cho biết:

"Chẳng làm gì cũng được thăng chức vậy những người luôn bên cạnh, giúp đỡ, quan tâm tôi phải như thế nào mới được đây? Làm thế nào để fan hiểu được cái công ty này vì chính tôi, nghệ sĩ của JYP cũng không tài nào chịu nổi. Năm 2014, JYP thật sự cần cải tổ."

"Thay vì là nơi để nhân viên tới rồi về, hãy biến thành nơi mà nhân viên biết phải làm việc đi. Nếu nhân viên của một công ty giải trí mà không được giải trí thì sao làm hài lòng công chúng được đây. Một trong Big 3 cái gì đó, hãy rũ bỏ việc giữ lấy tên tuổi đi và củng cố nội bộ thôi."

"Nếu công ty muốn trở lại vị trí dẫn đầu trong năm 2014, tôi nghĩ rằng không chỉ nên phụ thuộc vào các nhà sản xuất không thôi mà hãy sử dụng cả sức mạnh của đội ngũ nhân viên nữa. Gửi tới những nhân viên đáng được công nhận của JYP."

Một ngày sau đó, Taecyeon đã xoá tweet và giải thích rằng, những lời lẽ nặng nề của mình đều xuất phát từ nhiệt huyết và lòng yêu công ty. Anh chàng cũng tự nhận thấy không nên công khai nói về công ty như vậy trên mạng xã hội và sẽ rút kinh nghiệm.

Hai thành viên 15& thay nhau yêu cầu công ty cho comeback

15& là nhóm nhạc trực thuộc JYP, bao gồm 2 thành viên - quán quân Kpop Star Park Jimin và trainee được mệnh danh là thần đồng Baek Yerin. Sau một thời gian dài, khoảng 4 năm không hoạt động nhóm, 15& đã chính thức tan rã vào tháng 8/2019 và cả hai thành viên đều nhất quyết dứt áo ra đi.

Tuy nhiên trước đó, khi còn là nghệ sĩ của JYP, cả nữ ca sĩ sinh năm 1997 đều đã đôi lần lên tiếng chỉ trích công ty vì đóng băng hoạt động của mình.

Vào đầu năm 2018, trong một tập của chương trình After School Club của đài Ariang TV - nơi Jimin làm MC, Jimin đã bất ngờ hướng về phí máy quay và hét lớn:

JYP! Các người có nghe rõ không? Tôi cần được hát. Tôi là ca sĩ cơ mà. Vì vậy tôi cần một album. Các người có hiểu tôi nói gì không? Tôi không hề có bài hát nào trong gần 1 năm rồi đấy.

Trước những lời lẽ gay gắt và bất ngờ đó của Jimin, hai MC nam đã ra sức trấn an cô nàng như Jimin không hề sợ sệt mà nói thêm:

Tôi cần bài hát. Tôi cần album. Tôi là ca sĩ nhưng không hát mà đang làm MC đấy. Nghe vô lí không?

Còn đối với Baek Yerin, cách đó không lâu, cô nàng đã đá xéo công ty bằng một bức ảnh kèm dòng trạng thái đầy ẩn ý:

Tôi đã viết rất nhiều bài hát hay, tôi muốn phát hành album cơ. Rất nhiều người đang chờ đợi tôi, nhưng mấy người lớn ở đây thì thật buồn cười và đáng sợ không chịu được. * Nôn mửa *“.

Mặc dù không nói rõ "người lớn" là ai nhưng Knet đều ngầm nhận ra, nữ ca sĩ đang thể hiện thái độ bất mãn đối với JYP. Sau dòng trạng thái này, Yerin đã phải xoá Instagram một thời gian vì bị Knet cho rằng là "xấc xược và hỗn láo".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.