• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Nữ minh tinh điện ảnh đầu tiên của Trung Quốc và số phận đa đoan: Sinh ra là thiên kim tiểu thư cuối đời lại phải đi ăn xin kiếm sống

Showbiz

Dương Nại Mai sinh ra trong một gia đình giàu có ở Thượng Hải năm 1904. Cha cô là một doanh nhân có tiếng ở Thượng Hải. Chính vì vậy mà có thể nói từ khi sinh ra Dương Nại Mai đã được “ngậm muỗng vàng”, sống cuộc sống của một thiên kim tiểu thư cành vàng lá ngọc.

8d5494eef01f3a2990e639c29925bc315c607c94

Khi còn đi học Dương Nại Mai không chỉ được biết đến bởi ngoại hình nổi bật mà còn rất có năng khiếu trong các lĩnh vực như: ca hát, nhảy múa và diễn xuất.

Nhờ ngoại hình và tài năng vượt trội của mình, người đẹp nhanh chóng được mọi người công nhận là hoa khôi của trường.

a6efce1b9d16fdfa9961abbeb58f8c5494ee7b54

Dù chỉ đạt học lực trung bình nhưng nhờ và nhan sắc và tài năng của mình Dương Nại Mai nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Sau khi tốt nghiệp trung học, cha của Dương Nại Mai muốn cho cô đi du học để có được một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên với tính cách ương bướng lại được cưng chiều từ nhỏ, Dương Nại Mai không muốn tiếp tục việc học nữa mà muốn theo đuổi đam mê của bản thân. Mặc cho gia đình phản đối, Dương Nại Mai kiên quyết đi theo con đường nghệ thuật, trở thành một nữ minh tinh điện ảnh.

8b13632762d0f70345dff88c09fa513d2697c575

Đúng vào thời điểm này, một bộ phim có tên là Ngọc Lê Hồn chuẩn bị khởi quay nhưng chưa tìm được nữ diễn viên chính phù hợp. Sau đó một người quen của gia đình Dương Nại Mai đã giới thiệu cô với đạo diễn. Đạo diễn thấy Nại Mai phù hợp với hình tượng của nhân vật chính trong phim nên đã quyết định chọn cô. Từ đây Dương Nại Mai chính thức bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ.

2015811114929

Sau khi công chiếu, bộ phim nhanh chóng thu hút khán giả cả nước. Dương Nại Mai “một bước lên mây”, trở thành nữ minh tinh màn ảnh được mọi người biết đến.

Nhờ tiếng vang của bộ phim đầu tay, sự nghiệp của Dương Nại Mai nổi lên như “diều gặp gió”, giúp cô nhận được nhiều vai chính trong các bộ phim đình đám như: Hoa Trà Nữ, Dụ Hôn,...

Sau này khi quay bộ phim Không Cốc Lan, Dương Nại Mai cùng bạn diễn Chu Phi có quan hệ tình cảm với nhau. Nghe lời bạn trai, Dương Nại Mai quyết định rời khỏi công ty cũ, cùng Chu Phi tự thành lập một công ty điện ảnh của riêng mình.

8fb886d455d3f5369635df9903a6 01 640

Để góp tiền xây dựng công ty cũng như tiền đầu tư vào bộ phim mới, Dương Nại Mai đã chấp nhận lời mời đến Tế Nam biểu diễn cho một quân phiệt giàu có tên là Trương Tông Xương trong vòng mười ngày. Sau khi biểu diễn, cô nhận được một khoản tiền hoa hồng khổng lồ.

Giữ trong tay số tiền lớn, Dương Nại Mai sa ngã vào vòng xoáy cám dỗ của cờ bạc, thuốc phiện. Chẳng mấy chốc số tiền trong tay “không cánh mà bay”, công ty điện ảnh mà cô thành lập cũng phải đóng cửa. Dương Nại Mai muốn quay lại với diễn xuất nhưng lúc này đây các công ty cũ đều từ chối cô, sự nghiệp diễn xuất của Nại Mai dần tàn lụi và chấm dứt.

9c16fdfaaf51f3de8cbfd43495eef01f3a297954

Vào lúc Dương Nại Mai tuyệt vọng nhất, con trai một người bạn của bố cô là Trần Quân Cảnh bất ngờ ngỏ lời cầu hôn. Vừa trải qua cú sốc trong sự nghiệp, Nại Mai quyết định từ nay sẽ sống một cuộc sống yên bình, cô chấp nhận lời cầu hôn của Quân Cảnh.

Sau khi lấy chồng, nữ minh tinh quyết định thay đổi lối sống, cô muốn làm một bà nội trợ, chuyên tâm chăm sóc chồng. Tuy nhiên đáng tiếc sự đời không như Dương Nại Mai mong muốn. Chiến tranh nổ ra, công việc kinh doanh của chồng cô bị phá sản, cuộc sống của hai vợ chồng Dương Nại Mai lâm vào tình thế hết sức khó khăn.

Sau này, Dương Nại Mai cùng chồng chuyển đến Hồng Kông nhưng cuộc sống cũng không khấm khá lên, thậm chí còn cơ cực hơn trước. Nhiều lần Dương Nại Mai lâm vào tình trạng phải ra đường ăn xin vì không có gì bỏ bụng. Không ai có thể ngờ rằng, đại minh tinh điện ảnh Trung Hoa xuất thân từ thiên kim cành vàng lá ngọc một thời lại có thể lâm vào đường cùng như vậy.

002jh3zwgy6l5blzoxze7690

Được biết sau này Dương Nại Mai qua đời vì bệnh tật

Nếu khi xưa không chạy theo đam mê của bản thân mà nghe lời cha đi du học, thì có lẽ Dương Nại Mai đã không phải trải qua một cuộc đời bất hạnh đến thế!

Theo: weitushe

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.