• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Phạm Băng Băng: 5 năm kiếm 900 triệu tệ, bị phạt bù thuế hết 850 triệu, số dư còn... 4 tỷ tệ?

Showbiz

Sau 123 ngày "bốc hơi" khỏi làng giải trí, Phạm Băng Băng xuất hiện trở lại, nhận án phạt từ Cục thuế vì hàng loạt sai phạm như trốn thuế, che giấu thuế thu nhập cá nhân, phân chia hợp đồng,...

Tổng số tiền cô phải nộp cho chính quyền lên đến 883 triệu NDT (khoảng 3.000 tỷ VND) - một con số khiến công chúng nghe đến choáng váng. Dẫu vậy, với độ giàu có và khả năng kiếm tiền đáng nể của Phạm Băng Băng, người ta tự hỏi 883 triệu NDT này liệu có sức ảnh hưởng thế nào đối với cô?

pham bang bang 60

Số tiền phạt cao ngất ngưởng vì trốn thuế liệu có tác động mạnh đến Pham Băng Băng?

Phạm Băng Băng chính thức gia nhập làng giải trí vào năm 1996 thông qua phim Nữ Cường Nhân. Đến nay, sau 22 năm, ngôi sao 37 tuổi không những được biết đến qua vai trò diễn viên, nhà sản xuất, giám khảo phim ảnh, đại diện thương hiệu mà còn là doanh nhân vô cùng thành đạt. Thống kê sơ bộ cho thấy, "nữ hoàng giải trí" làm đại diện pháp lý cho 5 công ty, là cổ đông của 7 công ty, quản lý cấp cao 9 công ty.

pham bang bang 61

Sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập kỷ giúp Phạm Băng Băng tích lũy được nhiều thành tựu.

Từ 2013 - 2017, suốt 5 năm liền từ cô đều đứng đầu danh sách những người nổi tiếng do Forbes Trung Quốc bình chọn. Sự nổi tiếng cùng đường sự nghiệp mở rộng giúp giá trị tài sản của Phạm Băng Băng tăng vọt theo từng năm.

Năm 2013, thu nhập trung bình năm của "Nữ hoàng giải trí" là 110 triệu NDT. Năm 2014, con số này tăng thành 122 triệu NDT. Năm 2015, bứt phá với 138 triệu NDT, Phạm Băng Băng được tạp chí Forbes xếp hạng 4 trong top 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới. Đến năm 2016, thu nhập trung bình của cô vọt lên 240 triệu NDT, một năm sau trở thành 300 triệu NDT.

Như vậy, tổng thu nhập trung bình trong vòng 5 năm trở lại đây của Phạm Băng Băng là 900 triệu NDT. Trong đó có 3 năm liên tiếp từ năm 2015 - 2017, cô được Forbes vinh danh là người nổi tiếng được trả lương cao nhất Trung Quốc.

pham bang bang 63

Suốt nhiều năm liền, Phạm Băng Băng giữ vững ngôi vị là diễn viên có thu nhập cao nhất Trung Quốc.

Hiện tại, Phạm Băng Băng bị phạt số tiền thuế cao ngất ngưỡng gần bằng thu nhập đáng nể của cô trong nửa thập kỷ. "Thuyền to gặp sóng lớn", điều này như đẩy bao thành tựu của đại minh tinh về con số 0.

Tuy nhiên, MC Thôi Vĩnh Nguyên - người từng phanh phui hợp đồng âm dương khiến Phạm Băng Băng đối mặt với scandal lớn nhất sự nghiệp - từng tiết lộ thu nhập thực tế của cô cao gấp nhiều lần con số đã công khai. Nếu khấu trừ tất cả số tiền trốn thuế, nữ diễn viên Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ vẫn còn 4 tỷ NDT - con số vô cùng choáng ngợp.

Sau khi Cục thuế công khai án phạt hành chính đối với Phạm Băng Băng, studio và doanh nghiệp của cô, nữ diễn viên cũng đưa ra lời xin lỗi trước công chúng. Dự kiến, cô sẽ sớm lấy lại phong độ trong thời gian sắp tới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.