• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Rihanna bực tức khi cư dân mạng cho rằng cô dùng kem chống nắng sai cách

Showbiz

Là một ca sĩ, doanh nhân nổi tiếng và thành công, Rihanna đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm làm đẹp. Mới đây nữ ca sĩ tiếp tục khiến công chúng phấn khích khi công bố dòng mỹ phẩm Fenty Skin chuyên sâu vào việc chăm sóc da.

Giọng ca We Found Love đã đăng tải bài viết mới trên Instagram cá nhân, đính kèm một bức ảnh cô mặc chiếc áo bra màu nude gợi cảm, che mặt bằng chiếc mũ màu xanh của New York Yankees và quẹt một chút kem dưỡng ẩm Hydra Vizor lên mũi và gò má.

Dù chỉ là bức ảnh quảng cáo cho bộ sản phẩm du lịch (mini travel size) Fenty Skin Start'r Set, Rihanna lại gây ồn ào khi khẩu chiến với một cư dân mạng về mẹo bôi kem chống nắng. "Đang bảo vệ melanin (sắc tố) của tôi trong khi họ cố gắng loại bỏ nó", cô viết.

Cụ thể, tài khoản có tên @zootedfenty đã để lại bình luận dưới bài viết: "Bây giờ là mùa đông rồi đấy". Có thể thấy rằng cư dân mạng này tỏ ra bối rối khi Rihanna lại sử dụng kem chống nắng vào mùa đông - thời gian Mặt Trời không xuất hiện nhiều trong năm.

Rất nhanh chóng, Rihanna đáp trả một cách bực tức: "Đó là một sự thiếu hiểu biết đấy! Bạn sẽ có nếp nhăn nếu nghĩ rằng nên dùng SPF (Sun Protection Factor) theo mùa. Nhưng thôi cứ tiếp tục suy nghĩ vậy đi nhé".

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Entertainment, Rihanna chia sẻ rằng sự thiếu hiểu biết trước đó về SPF có thể là nguyên nhân khiến làn da của cô bị tăng sắc tố.

Lớn lên trên một hòn đảo, bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày.

Vì vậy, bạn luôn nghĩ rằng SPF là một thứ dành cho khách du lịch, và đặc biệt là không dành cho người da đen.

Tôi đã rất vất vả để ý thức được điều này, bởi vì theo thời gian, ánh nắng Mặt Trời đã làm tổn hại làn da của tôi và nó không hồi phục một cách tốt nhất. Vì vậy, tôi bắt đầu bị tăng sắc tố ở một số vùng nhất định.

Điều này đã thúc đẩy Rihanna tung ra kem dưỡng ẩm chống nắng 2 trong 1 có chỉ số chống nắng SPF 30. Theo Fenty Beauty, Hydra Vizor là kem dưỡng ẩm chống nắng 2 trong 1, nhẹ, không chứa dầu và thực sự không nhìn thấy trên mọi tông màu da, giúp chống mất nước, đổi màu và đốm đen.

Quan niệm không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông hoàn toàn sai lầm vì tầng ozone - lớp "áo giáp" giúp bảo vệ chúng ta khỏi tia tử ngoại gây hại từ khí quyển có xu hướng mỏng hơn vào những tháng cuối năm. Điều này đồng nghĩa với việc các tia tử ngoại tăng nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới da.

Bên cạnh đó, tia UVA (vốn chiếm tới 95%) lượng tia cực tím vẫn không thay đổi vào mùa đông dù tia UVB (gây cháy nắng da và tổn hại mắt) và UVC có cường độ suy yếu hơn vào mùa đông. Làn da cũng sẽ dễ bị tổn thương hơn vì nhiệt độ hạ, độ ẩm trong không khí xuống thấp khiến da dễ bong tróc, mẩn đỏ và ngứa rát. Vì những lý do kể trên, bạn nên bổ sung kem chống nắng kèm chức năng dưỡng ẩm để có một làn da hoàn hảo.

Đọc thêm: Selena Gomez khoe vết sẹo sau phẫu thuật ghép thận: 'Tôi tự tin vào bản thân hơn bao giờ hết

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.