• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Rộ tin vợ Chen (EXO) vừa sinh con: fan Việt khiến fan quốc tế 'bất lực' vì hiểu lầm tai hại này trên MXH

Showbiz

Chiều 29/4, truyền thông Hàn bất ngờ đưa tin vợ của Chen (EXO) đã sinh con gái đầu lòng vào hôm nay tại một bệnh viện ở Gangnam, Seoul. Đại diện SM Entertainment xác nhận với báo chí bằng một câu ngắn gọn:

"Hôm nay, Chen đã đón chào sự ra đời của con gái".

Từ trước đến nay, chuyện Chen lập gia đình luôn là chủ đề gây tranh cãi trong famdom EXO tại Hàn. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ nam idol vô điều kiện, không thiếu người hâm mộ tỏ thái độ chỉ trích, cực đoan với sự việc này.

Họ cho rằng sự ích kỉ của Chen đã hủy hoại tên tuổi EXO. Vì lẽ đó luôn có một bộ phận fan yêu cầu Chen rời nhóm, thậm chí chọn cách biểu tình để thể hiện quan điểm của mình. Chưa hết, fan Hàn còn đưa những hashtag nặng nề như "Chen cút khỏi nhóm", "Chen_OUT"... lên top Trending Twitter để "cả thế giới" đều biết.

Sự việc lần này cũng không ngoại lê khi loạt hashtag liên quan như "Chen, sau tháng 4 rời nhóm đi" (첸4월이지나면탈퇴해), "Chen, vợ sinh rồi thì anh cũng biến đi" (#첸애나왔으니까너도_나가)... đang chễm chệ top 5 Xu hướng được sử dụng nhiều nhất trên Twitter Hàn ngày 29/4.

Vị trí số 1, số 3 và số 5 trên Xu hướng Twitter Hàn đều liên quan đến Chen.

Trái ngược với fan Hàn, EXO-L quốc tế dường như có cái nhìn "thoáng" hơn về chuyện đời tư của idol. Bằng chứng là có rất nhiều tweet bằng tiếng Anh an ủi và động viên Chen vượt qua scandal lần này.

Trên Top Trending Worldwide cũng toàn những lời hay ý đẹp liên quan đến Chen và con gái đầu lòng như: "Chúc mừng Jongdae à", "Chen", "Chào mừng công chúa của EXO"...

Top TrendingToàn cầu khác hẳn với Hàn Quốc.

Đáng chú ý, fan Việt cũng không đứng ngoài "cuộc đua" này. Dạo một vòng Twitter sẽ bắt gặp không ít tài khoản của fan Việt gửi những lời nhắn tốt đẹp đến Chen nhưng thay vì dùng hashtag tích cực thì lại nhầm sang... hashtag đuổi nam idol khỏi nhóm (được viết bằng tiếng Hàn).

Hiểu lầm tai hại này của fan Việt khiến fan quốc tế chỉ biết "cười ra nước mắt", đồng thời nó cũng vô tình đưa những hashtag tiêu cực (bằng tiếng Hàn như) "Chen, sau tháng 4 rời nhóm đi", "Chen, vợ sinh rồi thì anh cũng cút đi" lên vị trí cao hơn.

"Ngừng sử dụng hashtag này để chúc mừng anh ấy. Đây là một hashtag tiêu cực!"

một fan quốc tế "kêu cứu"

"Xin hãy ngừng sử dụng cái hashtag này."

Tình huống oái ăm này buộc fan quốc tế phải nhắc nhở những ai đang sử dụng hashtag sai sửa lại cho đúng. Hy vọng sau nhầm lẫn này, một bộ phận fan Việt sẽ tỉnh táo hơn trong việc trending hashtag trên Twitter, tránh lời nhắn một đằng, hashtag một nẻo như thế này.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.