• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Sao Hàn điêu đứng cả sự nghiệp vì 'dính phốt' thái độ với đồng nghiệp, tiền bối

Showbiz

Người dân Hàn Quốc rất coi trọng thứ bậc và các quy tắc lễ nghi giao tiếp. Đặc biệt, các ngôi sao của làng giải trí – những người có sức ảnh hưởng đến giới trẻ càng phải cẩn trọng hơn trong mọi hành động, lời nói.

Chỉ cần một phút bất cẩn, hành động thiếu suy nghĩ, sao Hàn có thể phải nhận một tấn "gạch đá" từ cư dân mạng và có khi là đánh mất cả sự nghiệp đang lên của mình.

Bobby (IKON) nhiều lần xúc phạm tiền bối trong lời rap

"Lắm tài nhiều tật" là cụm từ mà hầu hết các fan Kpop hay nói về chàng rapper nổi tiếng này.

dquzmhku8ayba7f 15219736301682017988996

Bobby đã bị chỉ trích nặng nề khi “diss” các đàn anh trong khi tuổi nghề còn rất non nớt.

Có lẽ cũng bởi quá tự tin vào tài năng của mình khi hết lần này đến lần khác Bobby đã cho ra đời những ca khúc rap “đá đểu” những nhóm nhạc nam khác.

Trong một ca khúc trước khi ra mắt, Bobby đã viết về “Những rapper thần tượng với chiếc đồng hồ, hãy luyện tập thêm đi", điều này được cho là ám chỉ đến thành viên rapper Ravi của VIXX với vũ đạo đồng hồ quen thuộc.

Sự việc gây bức xúc đến nỗi Ravi cũng đã tung ra bài rap để phản pháo lại đàn em: “Cậu cũng chỉ là rapper thần tượng mà thôi”.

c1131f05fb5dea2d24efdc49a18043e1

Ravi (VIXX) cũng hồi đáp lại màn "đá xoáy" của đàn em ngay sau đó.

Hay trong một ca khúc khác, Bobby đã viết “Những thằng bạn trai gầy nhẳng đang cố tỏ vẻ với các cô gái” nhắm đến Boyfriend. Anh chàng thậm chí còn công kích thẳng đến BTS và cụ thể là chàng rapper Rap Monster: “Gọi tôi là quái vật. Khi đứng bức tường chống đạn tôi là Wonbin với tài năng và ngoại hình”. (Trong câu này Bobby chơi chữ khi sử dụng biệt danh của đàn anh là Monster và tên nhóm nhạc BTS có nghĩa là "bức tường chống đạn". Bobby bị cho là đang "đá xéo" Rap Monster khi muốn tỏ ra tài năng nhưng lại đi debut dưới mác idol).

Những sự việc này khiến người hâm mộ và cư dân mạng có cái nhìn tiêu cực về Bobby. Không ít người cho rằng nam ca sĩ quá tự mãn và kiêu ngạo trong khi bản thân cũng chỉ là một idol.

boyfriend never end group photo

BOYFRIEND...

bts rap monster

...và Rap Monster (BTS) là những idol tiếp theo bị "đá đểu"

Yesung (Super Junior) bị chỉ trích ham lên hình, bon chen trước máy quay khi Eunji (Apink) nhận cúp

Tại chương trình âm nhạc hàng tuần Inkigayo vào tháng 5/2016, Eunji (Apink) đã giành chiến thắng với "Hopefully Sky" trước hai nhóm nhạc Block B và VIXX.

Khi cô đang phát biểu nhận giải, Yesung (Super Junior) đã liên tục di chuyển và thay đổi vị trí để có thể lên hình. Anh còn kéo theo cả Taeyong (NCT) ra phía sau Eunji, dù thành viên NCT tỏ ra khá ngượng ngùng và không thoải mái. Không chỉ vậy, giọng ca chính của Super Junior liên tục vẫy tay về phía ống kính một cách phấn khởi.

1 1525355958402947462914

2 15253559584052121227680

Yesung tiến đến đứng sau Eunji khi cô phát biểu và kéo theo cả Taeyong.

4 1525356037238870229497

3 1525356037237707531235

Yesung tiếp tục di chuyển ra phía sau các MC của chương trình khi máy quay lia đến họ.

5 15253562388672047501174

6 1525356238868676827969

Anh tiếp tục đứng sau Eunji khi cô thể hiện màn encore.

Sau khi chương trình kết thúc, vô số bình luận đã chỉ trích hành động bất lịch sự của Yesung. Nhiều người cho rằng, việc một ca sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề như anh lại có cách cư xử "kém duyên" và thiếu chuyên nghiệp như vậy thật khó chấp nhận.

Bên cạnh đó, chiến thắng của Eunji tại Inkigayo là chiếc cúp đầu tiên cô nhận được trong vai trò một nghệ sĩ solo. Nữ ca sĩ đã không kìm nén được những giọt nước mắt nghẹn ngào trong phần phát biểu nhận giải. Thật đáng buồn khi khoảnh khắc nhận cúp của cô lại trở thành tâm điểm của những tranh cãi bởi hành động không đẹp đến từ một nghệ sĩ khác.

Loạt idol vô danh đùa giỡn khi NCT Dream phát biểu nhận giải

Vào tuần cuối tháng 2/2018, NCT Dream là chủ nhân chiếc cúp tuần trên chương trình The Show của đài SBS. Sau chương trình, dù chiến thắng thuộc về NCT Dream nhưng người được fan Kpop nhắc đến nhiều nhất lại là một loạt những idol vô danh bởi sự vô ý tứ của họ trong giây phút các chàng trai nhà SM được trao chiếc cúp vô địch.

Cụ thể, trong lúc Mark đang phát biểu, một thành viên của nhóm nhạc B.I.G đã ngửa cổ ra phía sau, há to miệng để một thành viên khác bỏ những bông hoa giấy vào miệng mình. Cùng lúc đó, nữ thần tượng của HUB đã lấy hoa giấy để trên mặt giả làm râu và sau đó bỗng nhiên phá lên cười.

photo 3 1525355244964604391610

photo 4 15253552449652131369786

Ngoài ra, thành viên của nhóm VAV bị phát hiện đang thể hiện các hành động dễ thương và cười với fan trong lúc Chenle đang phát biểu.

photo 5 1525355244966407680811

photo 6 1525355244967598489471

Các idol khác bị bắt gặp đang đùa giỡn khi NCT Dream phát biểu.

Lee Hi bị đàn em ngó lơ, không chúc mừng chiến thắng

Khi quảng bá cho ca khúc "Breathe", Lee Hi từng chiến thắng trên show âm nhạc cuối tuần Inkigayo. Tuy vậy, điều làm công chúng bất ngờ lại là thái độ thiếu lịch sự của những thần tượng khác trên sân khấu trao giải.

Sau khi được gọi tên là người chiến thắng, Lee Hi đã có màn phát biểu ngắn và chuẩn bị cho phần encore. Người hâm mộ nhận ra rằng, lúc này, chỉ có các cô gái MAMAMOO tiến đến chào hỏi, chúc mừng cho Lee Hi. Hai MC của chương trình là nữ diễn viên Kim Yoo Jung và Jackson (GOT7) cũng đã vui vẻ gửi lời chúc mừng chiến thắng tới nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, rất nhiều nhóm nhạc khác trên sân khấu hoàn toàn ngó lơ, không chào hỏi nghệ sĩ nhà YG. Thậm chí, dù Lee Hi đã quay người lại để chào những nghệ sĩ khác, thế nhưng, không ai để ý đến cô và họ chỉ quay người đi thẳng xuống sân khấu.

photo 7 15253552449671147969036

Netizen đã lên tiếng chỉ trích hành động thiếu lịch sự của những idol có mặt trên sân khấu ngày hôm đó. Đặc biệt, phần đông những thần tượng trên sân khấu trao giải đều là hậu bối, kém hơn Lee Hi cả tuổi nghề lẫn danh tiếng.

Cư dân mạng đã đặt câu hỏi rằng, phải chăng văn hóa chào hỏi tiền bối trong showbiz Hàn đã bị lãng quên. Họ để lại bình luận: "Các tân binh ngày nay thật không thể chấp nhận được", "Lee Hi đã cố gắng chào bọn họ nhưng chả ai quan tâm", "Lee Hi trông tội nghiệp quá, rõ cô đơn trên sân khấu. Không ai quan tâm hay chúc mừng cô ấy cả", "Tại sao họ không thể đến để chúc mừng cô ấy, thật đáng thất vọng, đàn em mà bất lịch sự quá"…

Goo Hara (cựu thành viên Kara) và scandal thái độ với tiền bối Kyuhyun (Super Junior)

Chỉ trong một phút bốc đồng, Hara đã trở thành đối tượng công kích của netizen Hàn bởi những lời nói, ứng xử thiếu tế nhị trên Radio Star. Mọi chuyện bắt đầu khi MC Kyuhyun (Super Junior) ngỏ ý "khai thác" nhiều thông tin bí mật về Goo Hara ngay từ đầu. Anh liên tục trêu Hara là “thần tượng hẹn hò”, cho đến khi Hara đột nhiên hét lên “Không phải mà” và vớ lấy chai nước ném thẳng về phía đàn anh.

Cũng trong chương trình, Kyuhyun tiếp tục đùa rằng "Tôi mà mở miệng là coi như chấm hết với Goo Hara”. Đến đây, Hara đứng dậy và la lớn “Anh cũng chẳng hơn gì đâu”. Sau đó, Hara đột nhiên bật khóc. Thái độ vô lễ với đàn anh và phản ứng thái quá của Hara khiến người xem vô cùng bất ngờ và khó chịu.

06kara002 1c3a

Ngay sau đó, một làn sóng chỉ trích Goo Hara đã nổ ra. Và cho đến hôm nay, khi mà Kara đã tan rã, câu chuyện chai nước của Goo Hara vẫn được nhiều người nhắc đi nhắc lại như là một minh chứng cho sự thiếu lễ độ của thần tượng Hàn.

Hyeri (Girl’s Day) và hành động vô lễ với đàn anh HIGHLIGHT

Mặc dù Hyeri là thành viên đem lại thành công lớn nhất cho Girl’s Day với aegyo huyền thoại trong Real Men hay vai diễn Deok Sun để đời trong Reply 1988, thế nhưng cô nàng cũng là thành viên gặp nhiều scandal thái độ nhất.

Cụ thể, tại lễ trao giải Melon Music Award, Hyeri đã khiến các fan HIGHLIGHT vô cùng tức giận khi cho rằng cô cố tình bắt chước câu chào của Dongwon và cười đùa chế giễu tiền bối khi nói về sự nổi tiếng của nhóm.

Không dừng lại ở đó, Hyeri lại khiến các fan “phát hỏa” hơn nữa với lời xin lỗi của cô trên twitter kèm theo hình ảnh mà họ cho rằng “cô ta chỉ đang cố tỏ ra đáng yêu chứ tôi không thấy thái độ xin lỗi thành khẩn của cô ta”. Sự việc khiến cho Hyeri bị ghét một thời gian dài.

downloadfile 2

Hành động nhái lại này của Hyeri...

hyeri 3

...cùng thái độ xin lỗi không thành khẩn đã để lại rất nhiều hậu quả cho nữ ca sĩ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.