• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Sao Hàn và nỗi khổ khi quyên góp cho dịch Covid-19: Bị ném đá bất chấp lý do

Showbiz

Hiện tại, Hàn Quốc chính là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai trên toàn thế giới với hơn 2000 ca nhiễm bệnh và 13 người tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khủng hoảng được cho là do khâu quản lý chậm chạm của chính quyền và sự lây lan chéo giữa các đối tượng thuộc nhóm tôn giáo “Tân Thiên Địa” – nơi được cho là khởi nguồn lây nhiễm của virus corona tại xử sở kim chi.

Giáo phái tân thiên địa tại Hàn Quốc

Vậy nhưng giữa nghịch cảnh hiểm nghèo, lòng người lại chẳng hề nguội lạnh! Đã có nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc quyên góp tiền và khẩu trang, dụng cụ sát khuẩn cho cộng đồng.

Hành động thiện nguyện này nhanh chóng nhận được nhiều sự tán dương từ người dân Hàn Quốc, từ đó nâng cao tinh thần đấu tranh phòng chống dịch Covid-19 tại đất nước này.

Jeajong (JYJ) là một trong những nghệ sĩ đầu tiên quyên góp phòng chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

Thế mà không hiểu sao, vẫn có nhiều người nổi tiếng bị “cà khịa” - thậm chí là mỉa mai, bới móc trên các trang mạng xã hội vì hành động nghĩa hiệp cứu giúp mọi người.

Đa phần, đây là những nghệ sĩ và idol vốn từ lâu đã không nhận được cái nhìn thiện cảm của K-netizen như: Hyomin (T-ara), Jeon Ji Hyun, Song Hye Kyo, Yoo Ah In, Lee Si Eon,…

Đầu tiên phải kể đến cô nàng Hyomin (T-ara). Mặc dù đã quyên góp hơn 3000 chiếc khẩu trang đến tòa thị chính tỉnh Daegu, vậy nhưng nhiều netizen vẫn cho rằng cô nàng đang lợi dụng dịch bệnh để đánh bóng, tẩy trắng tên tuổi bản thân.

- Bộ nghĩ là quyên góp 3000 cái khẩu trang là đủ hả? Đừng nghĩ là bọn này không biết cô ta đang muốn làm gì nhé tsk tsk tsk

-  Tui dám cá vẫn còn mấy đứa nghĩ cổ đang đánh bóng tên tuổi nhưng đây là 1 việc tốt mà. Vẫn còn tốt hơn cái đám người nhân bệnh dịch mà hét giá khẩu trang ấy.

- Lũ anh hùng bàn phím...

- Mày mới đúng là anh hùng bàn phím đấy ㅋ Tao cũng quyên góp cho cô nhi viện nè dù mới chỉ là mấy cái thôi nhá. Đã quyên góp là chắc chắn muốn nhận được sự chú ý từ dư luận rồi, nhưng còn phải xem chất lượng trước đã ㅋ thời buổi này~ phải biết chọn thời điểm chứㅋ nhiều người nổi tiếng đã hành động trước cô ta từ lâu rồi ㅋ

- Lầu trên đang nói cái quần què gì thế? Đã không ủng hộ thì làm ngậm cái mồm vào được không???

- Có lòng là được rồi... 3000 cái cơ mà, giờ kiếm cũng chả có nhiều thế đâu.

- Thế không ai thắc mắc là cổ kiếm được ở đâu ra chỗ khẩu trang đó sao Hay lại định đầu cơ kiếm lời đây

Ngay lập tức, những bình luận quá quắt này đã nhanh chóng khiến cho cộng đồng Queen’s (fandom của T-ara) “sôi máu” và cảm thấy phẫn nộ thay cho thần tượng.

Dù biết là hình tượng của cô nàng cùng với các thành viên T-ara bị tổn hại rất nhiều sau scandal bắt nạn đình đám năm nào, thế nhưng đây hoàn toàn không phải là lý do để cho cô nàng bị mắng mỏ, chỉ trích một cách vô lý vì hành động thiện nguyện của mình.

Trong khi đó, có vẻ như netizen Hàn Quốc cũng vẫn chưa chịu buông tha cho Song Hye Kyo sau khi ly hôn với Song Joong Ki. Dù nữ diễn viên đã quay lại Hàn Quốc vào cuối tháng 2, vậy nhưng Song Hye Kyo vẫn chưa hề có bất kỳ động thái quyên góp nào cho Hàn Quốc trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Đã vậy, trên trang instagram cá nhân hồi đầu tháng 2, nữ diễn viên còn đăng đàn chia sẻ một đoạn video với nội dung ủng hộ cho tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Chính vì thái độ hờ hững với quê nhà Daegu và chuyên tâm ủng hộ hàng xóm Vũ Hán mà Song Hye Kyo liên tục nhận được hàng ngàn lời mỉa mai, chì chiết và chửi bới từ netizen Hàn Quốc:

- Đúng là cái loại Hán nô.

- Thế thì cút khỏi Hàn Quốc đi nhé. Tẩy chay thôi bà con ~

- Với cái đống CF bạc tỷ đó, hãy biết suy nghĩ mà quyên góp đi bà già.

- Chưa bao giờ nghe thấy tên của mẹ này mỗi khi đất nước gặp chuyện. Bỏ ra 10 tỷ để mua nhà thì được mà 1 đồng để ủng hộ quyên góp thì không. Hài hước!!

- Con mẹ này với cả Yoo Ah In đúng là một lũ cặn bã

Dù vậy, Song Hye Kyo lại là một trong số ít những nghệ sĩ đã âm thầm quyên góp cho các nạn nhân trong vụ lật phà Sewol hồi năm 2017. Chính vì vậy, rất có thể nữ diễn viên đã ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ lâu, chỉ là không có diễu võ giương oai mà thôi!

Yoo Ah In và Song Hye Kyo là cặp chị em thân thiết tại showbiz Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Yoo Ah In cũng đồng thời chia sẻ một đoạn video giống hệt như Song Hye Kyo trên trang instagram cá nhân của mình.

Cặp chị em thân thiết này nhanh chóng nhận thêm hàng tấn “gạch đá” từ netizen - nhất là khi hình tượng của Yoo Ah In vốn cũng chẳng có chút đẹp đẽ gì trong mắt của công chúng Hàn Quốc từ xưa đến nay.

0026 1 liyu yoo ah in cung burning co lam nen chuyyn tyi cannes nym nay

Ngay cả ngọc nữ Jeon Ji Hyun cũng không tránh khỏi bị ntizen ném đá khi chậm trễ trong việc quyên góp giúp đỡ Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19.

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù cùng nhiều dự án thiện nguyện nổi bật, thế nhưng chỉ một phút “trễ nải” trong việc ủng hộ mà nữ diễn viên Vì Sao Đưa Anh Đến cũng không thoát khỏi miệng lưỡi cay độc của giang cư mận Hàn Quốc.

Sau đó, nữ diễn viên đã nhanh chóng quyên góp hơn 300 triệu Won (5,7 tỷ đồng) để ủng hộ cho công tác phòng dịch.

Thế nhưng, số tiền này vẫn chưa đủ để khiến cho netizen Hàn Quốc hài lòng mà còn tiếp tục cho rằng Jeon Ji Hyun là người giả tạo, để người khác nhắc nhở xong mới chịu mở ví ra để quyên góp cho cộng đồng.

Nữ diễn viên và chồng đã cùng quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền lớn

Vậy mới nói, quyên góp nhiều như Jeon Ji Hyun mà vẫn bị coi là “giả tạo” trong mắt cư dân mạng Hàn Quốc thì cũng đủ hiểu nam diễn viên Lee Si Eon (Reply 1997) còn bị chỉ trích khủng khiếp như thế nào khi chỉ quyên góp hơn 1 triệu won (gần 19 triệu đồng) cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Bài đăng ủng hộ trên trang cá nhân của nam diễn viên

Nam diễn viên ngay lập tức bị gọi là kẻ keo kiệt, bủn xỉn và chỉ đóng góp để làm màu cho bản thân, nhất là khi các nghệ sĩ khác đều ủng hộ ít nhất là trên 10 triệu won.

Bên cạnh đó, Kim Tae Hee cũng nằm không dính đạn khi bị netizen “gọi hồn” cùng Jeon Ji Hyun, dù cho vợ chồng nữ diễn viên Kim Tae Hee và Bi Rain đã đóng góp từ lâu.

Cả anh chàng B.I cũng khiến cho nhiều người phải thắc mắc không biết là nên ghét hay thù khi đã đóng góp rất nhiều trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc trong khi vẫn đang dính vào vụ lùm xùm cần sa hồi cuối năm ngoái.

Còn cô nàng Tzuyu (TWICE) lại khiến cho các netizen xứ trung tức giận khi chỉ chăm chăm giúp đỡ Hàn Quốc trong khi hoàn toàn ngó lơ khi quê nhà Trung Quốc gặp khó khăn.

Tên của nữ idol liên tục xuất hiện trong top 20 hot search Weibo cùng những bình luận tiêu cực như đồ phản bội, đừng nghĩ đến việc quay về trung quốc kiếm cơm,…

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Tzuyu nhận "gạch đá" từ netizen Trung Quốc. Dù sao, cô nàng cũng đã gặp phải nhiều lùm xùm hồi cuối năm 2016 khi đã giơ lá cờ Đài Loan độc lập trên chương trình truyền hình Hàn Quốc My Little Television.

Sự việc này nhanh chóng gây ảnh hưởng lớn khiến cho nữ idol phải quay video xin lỗi và tạm rút khỏi các hoạt động nhóm tại Trung Quốc một thời gian.

tzuyu 13

Công bằng mà nói thì, miệng lưỡi của cư dân mạng dù ở đâu cũng rất vô lý và chối tai.

Vậy nhưng đây hoàn toàn không phải là lý do để xúc phạm các nghệ sĩ vì đã có lòng ủng hộ cộng đồng chống lại dịch bệnh hiểm nghèo. Dù ủng hộ nhưng vẫn bị ném đá, không lẽ trở thành người tốt trong thời đại hiện nay khó đến vậy sao?

Đọc thêm: Giữa tâm dịch viêm phổi Vũ Hán, Song Hye Kyo và Yoo Ah In bị dân Hàn ném đá tơi bời vì xu nịnh Trung Quốc

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.