• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Sao phim 'Gossip Girl': Không sinh ra với vương miện trên đầu nhưng vẫn có thể trở thành nữ hoàng

Showbiz

Có người từng nói, trạng thái khó diễn tả nhất của con người chính là ánh mắt chất đầy tâm sự nhưng gương mặt lại chẳng hằn những gian nan. Leighton Meester chính là nữ diễn viên mang trạng thái như vậy.

Với sự nghiệp diễn xuất thành công, con đường âm nhạc thuận lợi, cuộc hôn nhân vững chắc, một cô con gái đáng yêu, Leighton Meester dường như có tất cả mọi thứ mà người khác mơ ước. Cô chẳng khác nào tiểu thư Blair Waldorf hoàn mỹ trong series Gossip Girl phát sóng 11 năm về trước.

748d2342f55bd9562680c5cfd0e41823

Blair Waldorf là tiểu thư hoàn mỹ vừa giàu có vừa xinh đẹp.

Tuy nhiên, khác xa với bao tưởng tượng, Leighton Meester có cuộc sống đối lập hoàn toàn với vai diễn mà cô từng đảm nhận. Cô không phải con nhà giàu được sinh ra trong nhung lụa giữa thành phố New York xa hoa. Cô không phải là đứa trẻ vô lo vô nghĩ, xuất phát đã là người thống trị và cứ thế trở nữ hoàng trường học.

Leighton Meester diễn Blair Waldorf như Blair Waldorf là chính cô, nhưng những gì Leighton trải qua trong cuộc sống thực là những chuỗi ngày cơ cực. Ít ai biết được, đằng sau nụ cười ngọt ngào của cô là quá khứ trái ngang đầy phức tạp.

Sinh ra trong gia đình tội phạm

Vào một ngày mùa xuân tháng 4/1986, Leighton Meester lọt lòng trong một ngôi nhà sát vệ đường ở Texas. Lúc này, Constance - mẹ cô - được ra tù sau 16 tháng bị giam cầm, bà hưởng tự do ngắn ngủi chỉ vì phải sinh Leighton ra.

Constance bị bắt và kết án 10 năm vì tội danh buôn lậu cần sa từ Jamaica vào Hoa Kỳ. Bà chăm sóc cho Leighton vỏn vẹn trong ba tháng rồi bị đưa trở lại nhà tù liên bang, thực hiện tiếp bản án dang dở còn 8 năm rưỡi nữa mới hoàn thành.

Leighton không có mẹ trông nom, lại càng bất hạnh hơn khi bố cũng dính đến pháp luật. Gia đình của cô, từ ông nội, bố đến dì đều bị bắt vì hàng loạt tội danh khác nhau. Trong đó, dì cô là một trong 15 tội phạm bị truy nã hàng đầu nước Mỹ vì vượt ngục.

she spent her early years in a halfway house 1514569281

Bố mẹ đều dính đến pháp luật nên Leighton lớn lên cùng bà ngoại.

Cả một gia đình đều là tội phạm, đấng sinh thành không ai kề bên, Leighton lớn lên dưới bàn tay nuôi dưỡng của bà ngoại. Bối cảnh phức tạp trong nhà chẳng mang đến cho cô tuổi thơ trọn vẹn.

Sau này, Leighton lại chứng kiến tiếp hành vi phạm tội của anh trai mình - Douglas Logan. Năm 2002, Douglas Logan bị buộc tội tấn công tình dục bạn học tại Học viện Không quân ở Colorado.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ US Weekly, nữ diễn viên khắc khoải nhớ về quá khứ, cô không tủi thân mà tỏ ra mạnh mẽ: "Tôi nghĩ những điều này càng khiến tôi trân trọng mọi thứ mình có bây giờ".

Lớn lên với cuộc sống thuê mướn đầy chật vật

Năm Leighton 10 tuổi, bà Constance ra tù, mặc dù được đoàn tụ với mẹ ở Florida nhưng nữ diễn viên luôn muốn rời khỏi vùng đất này để thực hiện niềm đam mê nghệ thuật.

Dù tuổi đời còn nhỏ song Leighton sớm trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa. Cô xác định được con đường tương lai, nghề nghiệp mơ ước. Cô mạnh dạn tham dự một hội chợ người mẫu ở Atlanta trong kỳ nghỉ Giáng sinh của trường.

Cơ hội mở ra, người đẹp sinh năm 1986 được một công ty chú ý và ký hợp đồng. Cô lập tức chuyển đến New York, không lãng phí dù chỉ là một chút thời gian để theo hoà mình vào ngành công nghiệp giải trí.

Trong khi nhân vật Blair Waldorf cô từng hoá thân sống một cách sung túc ở quận Manhattan giàu có, Leighton Meester của thực tế lại gặp rắc rối trên vùng đất này.

tumblr o1edtdfasb1uwj075o1 500

Leighton Meester không có cuộc sống sung túc như nữ hoàng trường học Blair Waldorf.

Mặc dù cô kiếm được những hợp đồng lớn từ Bloomingdale's và The Limited Too nhưng trước khi được trả tiền lương, nàng mẫu và mẹ vẫn phải sống thuê mướn đầy chật vật ở khu vực West Village và khu lân cận thành phố Inwood.

Leighton Meester từng có cơ hội hợp tác với Ralph Lauren - nhà mốt danh tiếng trên thế giới, cô cũng bứt phá trở thành gương mặt tiêu biểu của nhiều mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, giấc mơ nghệ thuật của cô gái nhỏ không dừng lại trên sàn catwalk, cô còn muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Năm Leighton 14 tuổi, cô và mẹ rời New York, chuyển đến sống trong một căn hộ ở kinh đô Hollywood. Và mọi sự thay đổi đều có khó khăn, hai mẹ con chỉ sống vừa vặn với thu nhập từ công việc người mẫu của Leighton và số tiền mà ông nội gửi đến. Một năm sau đó, cô lần đầu tiên trên TV trong series Law & Order, cơ hội phủ sóng màn ảnh dần mở ra,

Leighton Meester nói với Marie Claire rằng, cô chỉ tập trung vào sự nghiệp của mình vì hoàn cảnh của cô không giống các bạn đồng trang lứa: "Tôi lo lắng về chuyện hết sạch tiền bạc, tôi trăn trở chuyện cạn kiệt đồ ăn. Đó là những điều mà tôi luôn trằn trọc".

Xung đột với mẹ

Mối quan hệ của Leighton Meester với mẹ bắt đầu rạn nứt vào năm 2011. Lúc này cô đã là nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng, hằng tháng đều đặn gửi cho mẹ 7500 USD để chăm sóc cho em trai Lex đang phải đối mặt với vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng đúng mục đích, bà Constance lại tiêu hết vào những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm botox, làm đẹp tóc tai.

article 0 0d2d940f00000578 659 468x529 1468234510292 1476545755253

Leighton và em trai

Khi nữ diễn viên cắt trợ cấp và từ chối gửi tiền, mẹ cô cho rằng cả hai đã thoả thuận bằng miệng về việc chu cấp 10.000 USD/tháng cho bà, Constance gây gổ và đe dọa kiện con gái. Lúc này, Leighton Meester chỉ biết, cách duy nhất để giải quyết sự bất đồng của họ là nhờ vào xét xử của tòa án. Kết quả, không có hợp đồng nào ràng buộc giữa cô và mẹ. Năm 2012, Leighton Meester đã được xử miễn chu cấp cho bà Constance.

Suốt nhiều năm, mối quan hệ giữa Leighton và mẹ luôn trong trạng thái căng thẳng. Cả hai cũng tranh chấp về việc nuôi Lex tuy nhiên không ai nắm rõ, họ đã hòa hoãn hay chưa.

Tình yêu luôn đến thật khó khăn

Leighton Meester vốn xinh đẹp nhưng cô lại gặp phải không ít khó khăn mỗi khi hẹn hò bởi tìm được người phù hợp với chính mình không phải là điều dễ dàng.

Trước khi tham gia vào The Oranges, gặp gỡ và kết hôn với bạn diễn Adam Brody, ngôi sao 32 tuổi từng nói: "Tôi chưa bao giờ thích ai thực sự cả. Ngay cả khi tôi hẹn hò với các chàng trai, tình cảm chỉ là bề nổi, khi chia tay cũng không mấy nặng lòng".

she always had trouble dating 1514569701

Trước khi đến với Adam Brody (phải), Leighton chịu không ít đau khổ khi chia tay với Sebastian (trái).

Cô cũng tiết lộ, Sebastian Stan - bạn diễn trong Gossip Girl - là người duy nhất cô cảm thấy bị giày vò sau khi chia tay với anh: "Mọi thứ tôi trải qua thật khó khăn, tôi rất buồn khi tình cảm đã chấm dứt. Dù vậy, điều này đã dạy tôi rất nhiều về cách nhìn nhận bản thân, tình yêu và cuộc sống".

Thành công thoát nghèo nhưng không có nghĩa không cô đơn

Thời thiếu nữ, Leighton rất muốn tham dự vũ hội nhưng vì vé quá đắt nên cô đành phải từ bỏ. Đổi lại, sau này Leighton được mới đến sự kiện thời trang mà biết bao người mơ ước xuất hiện, ví như Met Gala, nơi cô tạo dáng bên hàng loạt ngôi sao thượng lưu của Hollywood.

Cô thành công ở lĩnh vực người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Cô dành nhiều thời gian cho ánh đèn sân khấu nhưng điều đó không có nghĩa là cô không bị cô đơn.

capvujb

Leighton Meester tại sự kiện Met Gala 2014.

Tháng 10/2014, Leighton Meester có dịp tham gia vào sự kiện hỏi đáp với Apple Store tại thành phố New York và cô đã chia sẻ ca khúc LA do chính mình sáng tác. Minh tinh cho hay, bài hát viết về những năm cô 20 tuổi: "Nghe có vẻ hạnh phúc, nghe có vẻ ngọt ngào nhưng tất cả đều là vỏ bọc. Cuộc sống ở LA giống như 'Ôi, tôi đã là người lớn. Tôi có đầy đủ vật chất. Tôi có một gia đình. Tôi có những người bạn.' Tôi hoàn toàn trưởng thành nhưng tôi vô cùng cô đơn".

Leighton Meester mô tả đây là bài hát rất "cá nhân", cô hy vọng những ai nghe được có thể thấu hiểu khoảng thời gian "đau đớn" mà cô từng trải qua.

Kết

Kể từ khi được sinh ra, Leighton Meester đã bị kẹt vào hàng loạt tình huống trái ngang như cha mẹ đi tù, đời sống mướn chật vật, tài chính éo hẹp, tình cảm khó tìm rồi mối quan hệ ác mộng với mẹ.

is she desperately lonely 1514568240

Mặc dù là ngôi sao thành công nhưng không có nghĩa Leighton không cảm thấy cô đơn.

Mặc dù là ngôi sao vươn lên từ nghèo khó nhưng Leighton Meester vẫn phải thừa nhận rằng, cuộc sống Hollywood lấp lánh của cô, đôi khi, chỉ là một vỏ bọc hoàn chỉnh.

Đây là sự thật đau lòng về cuộc đời bi thảm của cô.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.