• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Sau Trung Quốc, đến lượt Hàn Quốc điều tra gần 100 nghệ sĩ và công ty giải trí có dấu hiệu trốn thuế

Showbiz

Trang My Daily cho hay, hôm nay (12/9) Cục thuế quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức họp báo, công khai tiến hành điều tra bê bối trốn thuế liên quan đến 93 nghệ sĩ và nhiều nhân vật trong ngành giải trí.

Quy mô đợt điều tra được xem là khá lớn bởi ngoài các cá nhân, hàng loạt công ty giải trí xứ kim chi có dấu hiệu che giấu thu nhập thực tế.

han thue scandal tax

Cục thuế quốc gia Hàn Quốc mở cuộc điều tra quy mô lớn.

Nguồn tin tiết lộ, một công ty đã chuyển 7 tỷ won kiếm được ở khu vực nước ngoài vào công ty túi da có trụ sở tại Hong Kong thay vì chuyển trực tiếp về Hàn Quốc. Qua phát hiện, Cục thuế quốc gia đã phạt cơ quan này tổng số tiền lên đến 9 tỷ won (khoảng 8 triệu USD) nhằm đền bù tổn hại.

Cục thuế quốc gia Hàn Quốc cho biết, ngoài các hình thức trốn thuế thường thấy như chuyển thu nhập vào một công ty được thành lập ở nước ngoài, cách trốn thuế mới được sử dụng gần đây chính là lợi dụng cổ phiếu.

f8207320180e4cfcbe057ea52a810fe1

Gần 100 cá nhân và các công ty giải trí Hàn Quốc dính nghi án trốn thuế.

Buổi họp báo có tính chất nghiêm trọng thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế bởi đây cũng là thời điểm điều tra căng thẳng hành vi trốn thuế tại làng giải trí Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng là cái tên đầu tiên trong scandal rúng động này. Vụ hợp đồng âm dương của cô đã tạo ra "hiệu ứng cánh bướm", thúc đẩy chính quyền thắt chặt điều tra loạt nghệ sĩ khác cũng như nâng cao mức quản lý thuế.

Trang China Business Journal đưa tin ngày 8/9, ước tính 200 cái tên hàng đầu cùng 50 công ty phim ảnh có khả năng trúng đơn triệu tập điều tra. Người trong ngành cũng cho hay, các nghệ sĩ phải bù đủ thuế trước tháng 10 sau đó chính phủ sẽ tiếp tục điều tra thí điểm.

pham bang bang 45

Từ vụ hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng, đông đảo nghệ sĩ trong giới giải trí Hoa ngữ bị điều tra.

Tờ báo này chỉ ra, nghệ sĩ có thể thông qua studio do chính mình thành lập để trốn thuế. Theo đó thay vì bị đánh thuế trên thù lao thực tế, studio sẽ là "hang ổ" để tỷ suất 3 loại thuế là thuế giá trị gia tăng, thuế phụ thu và thuế thu nhập cá nhân cộng lại chưa đến 10%.

Từ đầu tháng 8, chính quyền cũng thông báo tăng tỷ suất thuế thu nhập từ 6,7% đến 42% lên các studio. Sau tháng 10, các studio cũng sẽ phải đổi tên là công ty văn hóa nhằm hạn chế việc trốn thuế giá trị gia tăng.

jx07

Khu công nghiệp điện ảnh kỹ thuật số quốc gia Vô Tích thuộc đại lộ Lãi Hồ, thành phố Vô Tích. Nơi đây tọa lạc hàng trăm studio phim ảnh.

Bất kể ở Trung hay Hàn, trốn thuế và đặc biệt hành vi trốn thuế của người nổi tiếng có tính chất nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ khi cách biệt giàu nghèo trong xã hội ngày càng mở rộng, không ai có thể khoan dung cho những người có thu nhập cao trốn thuế. Chính quyền buộc phải giải quyết triệt để vấn đề này nhằm giảm bớt phản đối kịch liệt từ công chúng.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.