• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Scarlett Johansson có gì mà đến Natalie Portman cũng thừa nhận sợ bị ánh sáng của cô làm lu mờ

Showbiz

15

Ngày trước khán giả thường biết đến cô với biệt danh Marilyn Monroe của thế kỷ 21, mà hiện giờ, trong lòng các fan và nhất là các fan của MCU cô chính là Black Widow hoàn mỹ nhất.

Từ năm 2010 khi bắt đầu nhận vai Black Widow trong bộ phim Iron Man 2, Scarlett Johansson đã tham gia tổng cộng 7 bộ phim của MCU, vai diễn Black Widow vừa sắc bén vừa gợi cảm của cô cũng đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong MCU.

4

Cái chết của cô trong Endgame có thể nói là khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt, cô dùng tính mạng của mình để cứu Hawkeye và đổi lấy viên đá linh hồn, bởi vì với Hawkeye còn có gia đình, còn gia đình của cô chính là Avengers.

Và như để an ủi phần nào các fan, thì trong tương lai nhân vật Black Widow của cô sẽ có một bộ phim riêng cho mình, bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Năm 12 tuổi đã được vinh danh nữ viên xuất sắc nhất.

Nếu bạn thật sự nghĩ Scarlett Johansson chỉ có một gương mặt xinh đẹp, phô bày chút quyền cước trong các bộ phim siêu anh hùng, thì đã quá khinh thường cô rồi.

2

Scarlett Johansson sinh vào ngày 22/1/1984, được xem là một trong những nữ diễn viên hấp dẫn và có diễn xuất tốt bậc nhất ở Hollywood.

Ông nội cô là Ejner Johansson, một nhà lịch sử nghệ thuật, biên kịch và đạo diễn. Mẹ cô là Melanie Sloan, nhà sản xuất xuất thân trong một gia đình Do Thái Ashkenazi tại the Bronx. Cô có một chị gái là Vanessa, cũng là diễn viên; anh trai Adrian và người em trai song sinh Hunter (bạn diễn với cô trong Manny & Lo); và một anh trai cùng cha khác mẹ là Christian, con riêng của cha cô với người vợ trước.

8

Nhận ảnh hưởng từ gia đình, ngay từ khi còn rất nhỏ Scarlett đã có đam mê với sân khấu, năm 8-9 tuổi cô đã theo mẹ đi casting ở các phim trường ở New York. Mỗi lần thất bại cô đều khóc, mẹ cô đau lòng khuyên con: “Chúng ta làm chuyện khác vui hơn nhé.” Nhưng cô lại tự tin khẳng định: “Không, con thích biểu diễn”.

Vào năm 8 tuổi, lần đầu cô xuất hiện trong vở kịch sân khấu Sophiestry hợp tác với diễn viên, biên kịch, đạo diễn nổi tiếng Ethan Hawke.

005xubycly1fyppy65mvmg309c0bokjm

Năm 10 tuổi Scarlett Johansson có vai diễn đầu tiên trong bộ phim North, năm 12 tuổi nhờ vào bộ phim Manny & Lo cô nhận được đề cử giải Tinh thần độc lập cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và đến năm 13 tuổi với vai diễn Kate Armstrong trong bộ phim Just Cause được đạo diễn bởi Arne Glimcher, chính đạo diễn đã nhận định rằng: “Đây là cô bé 13 tuổi có thể thể hiện một người phụ nữ 30 tuổi.”

Ngay khi vừa trưởng thành Scarlett Johansson đã tuyên bố độc lập kinh tế, cô cầm số tiền mình tích góp được được trong nghiệp diễn đi đến Hollywood, muốn thực hiện giấc mơ trở thành một diễn viên “chỉ diễn phim mình thích”.

9

Con đường trở thành ngôi sao của cô vô cùng thuận lợi, năm 19 tuổi cô ra mắt bộ phim Lost in Translation, năm 20 tuổi là bộ phim Girl with a Pearl Earring, chỉ hai bộ phim đã giúp cô trở thành diễn viên mới có tiềm lực nhất ở Hollywood.

Nhan sắc của Scarlett Johansson càng là đề tài bàn tán của vô số người. Woody Allen từng nói: “Bên trong cô có một ẩn chứa sự gợi cảm của Marilyn Monroe, đó là một vẻ đẹp đẫy đà, sức hút lan toả, khiến người ta không thể không chú ý tới.”

Scarlett từng tham gia các bộ phim Match Point, Scoop, Vicky Cristina Barcelona của đạo diễn Woody Allen trong số đó bộ phim Match Point được giới phê bình đánh giá là bộ phim hay nhất trong vòng 10 năm của Woody Allen.

Nhà đạo diễn tài danh cũng từng khen ngợi diễn xuất của của Scarlett: “Srcarlett biết diễn hơn cả Marilyn Monroe. Cô rất đẹp, nhưng khán giả biết đến sự xinh đẹp của cô không chỉ vì đôi môi và đôi chân dài, cô chưa bao giờ thay đổi bản thân để chứng minh bất kì điều gì.”

10

Thời điểm đó, cô trở thành một ngôi sao nổi bật giữa các diễn viên trẻ, ngay cả Natalie Portman, nữ diễn viên xuất thân từ ngôi sao nhỏ, trong lúc hợp tác với Scarlett trong bộ phim The Other Boleyn Girl, cũng từng thừa nhận mình sẽ phải cố gắng rất nhiều mới không bị ánh sáng của Scarlett làm lu mờ.

Năm 2009, dựa vào bộ kịch Broadway, A View from the Bridge, cô đã đạt được giải Tony cho nữ phụ xuất sắc nhất thể loại kịch.

11

Năm 2013, trong bộ phim Her của dạo diễn Spike Jonze, cô đã lồng tiếng cho vai Samatha và giành được giải thưởng nữ chính xuất sắc nhất ở Liên hoan phim quốc tế Rome, trở thành nữ diễn viên đầu tiên chỉ dựa vào vai lồng tiếng để nhận được giải thưởng.

Mỗi lần xuất hiện trên trường quay, ai nấy đều phải ngoái nhìn.

Robert Downey Jr. nói, mỗi lần Scarlett Johansson bước vào trường quay, mọi người đều phải ngoái nhìn cô, cho thấy sức hút của mỹ nhân này lớn thế nào.

13

Scarlett Jonhansson đóng góp trong tất cả 7 bộ phim của MCU với vai diễn Black Widow, vì sức hấp dẫn mãnh liệt của mình, cô đã có một bộ phim riêng sắp ra mắt trong tương lai. Nhưng sự thật ít ai biết là, trong bộ phim Iron Man 2, cô không phải là người đầu tiên được nhắm đến cho vai diễn Black Widow.

Lúc đầu vai diễn này được nhắm đến cho Emily Blunt - một nữ diễn viên người Anh. Cô từng nhận được nhiều giải thưởng trong đó có một giải Quả cầu vàng và hai đề cử BAFTA. Nhưng vào lúc ấy bộ phim Gulliver's Travels do cô đóng chính cũng đang quay nên chỉ đành rút lui.

Sau đó vai diễn này cũng được nhắm tới Jessica Alba, Gemma Arterton, Natalie Portman, Jessica Biel, Angelina Jolie, nhưng cuối cùng nó lại được trao cho Scarlett.

Black Widow là một trong những siêu anh hùng trong tác phẩm truyện tranh của Marvel, lần đầu tiên xuất hiện trong đầu truyện Tales of Suspense số 52, tên đầy đủ là Natalia Alianovna Romanova, sau này được biết tới với tên Natasha Romanov, ra dời vào năm 1928, cô được giới thiệu đầu tiên với vai trò là một gián điệp của Nga. Sau đó, cô đã trốn sang Mỹ, trở thành thành viên của S.H.I.E.L.D., và là thành viên của nhóm siêu anh hùng Avengers.

1 1

Vào thời điểm này Scarlett Johansson vẫn còn là nàng thơ của dòng phim văn nghệ, thừa gợi cảm nhưng thiếu sức bật. Cô rất thích nhân vật Black Widow, cho rằng đó là một nhân vật rất xuất sắc, thậm chí lúc còn chưa biết mình có nhận được vai diễn này không cô cũng đã nhuộm tóc mình thành màu đỏ.

Vì chuẩn bị cho nhân vật này, Scarlett Johansson tham gia 6 tuần huấn luyện đặc biệt, biến mình trở thành một nữ diễn viên hành động. Đạo diễn Joss Whedon từng nhận xét: “Là cô gái duy nhất nhưng lại không hề yểu điệu, cô tự ném mình vào trong bộ phim.” Lúc quay Avengers 2, Scarlett Johansson đang mang thai những vẫn tham gia các hoạt động thể hình, vật lộn và đánh nhau.

edac1392c0984845a5045146ab97bf12

Phải học cách ở một mình

Khi xuất hiện trên sân khấu, mọi người luôn bị vẻ đẹp của Scarlett Johansson thu hút, sau đó mới nhìn tới diễn xuất của cô. Từ khi ra mắt tới nay, hầu như năm nào cô cũng có mặt trong danh sách Hot 100 Issue, được tạp chí Esquire vinh danh là "Người phụ nữ nóng bỏng nhất đương đại".

Nhưng chính bản thân cô lại không thích những lời khen này, Scarlett thừa nhận vào năm 17-18 tuổi khi nghe có người khen mình gợi cảm, cô cảm thấy không có gì mất mát cả, ai chẳng thích được khen. Nhưng khi lớn tuổi hơn, trải nghiệm nhiều hơn, cô đã không còn thích những danh hiệu này nữa.

“Tôi không muốn bị đóng khung vai diễn, với bất kì diễn viên nào, đây cũng là một sự thử thách lớn. Chỉ cần thành công và có ngoại hình đẹp, khán giả đều sẽ xem bạn là biểu tượng. Ai cũng sẽ gặp vấn đề này, nhưng, tôi tin rằng mình sẽ vượt qua được nó.”

14

Trong quá trình quảng bá Avengers 1, có phóng viên từng hỏi Scarlett Johansson làm sao giữ được vóc dáng để khoác lên mình bộ đồ của Black Widow, cô trả lời: “Iron Man cũng cần mặc lên người bộ giáp sắt, sao các bạn không hỏi anh Downey nghĩ gì về nhân vật mà lại hỏi tôi những câu thế này?”.

Cũng có lần đang tuyên truyền cho bộ phim Ghost in the Shell, Scarlett từng nói: “Mọi người đều hỏi mỗi khi mặc vào bộ đồ đó cần bao lâu? Tôi đã trả lời rất nhiều lần và cảm thấy rất phiền, xin đó, các bạn có thể hỏi câu này với các diễn viên nam khác được không?”.

16

Không ít lần Scarlett được hỏi nghĩ gì khi những hình ảnh trong bộ phim Ghost in the Shell của mình bị cắt và đưa vào trong các bộ phim sex, cô trả lời: “Cho dù chuyện này mất mặt thế nào, thì nó cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới tôi, vì mọi người đều biết đó là giả. Từ góc độ pháp luật mà nói, tôi nghĩ việc truy cứu là vô tác dụng, vì sẽ có càng nhiều hơn những trường hợp tương tự như thế trong tương lai”.

Bản thân Scarlett không có tài khoản mạng xã hội, cũng rất ít lên mạng, cô nghĩ mạng xã hội sẽ làm người ta quên mất bản thân, trên mạng có rất nhiều những lời khen chê, nó cho người ta giấc mơ nhưng cũng có thể làm người ta tuyệt vọng.

Ngoại trừ những vai diễn và nét đẹp của Scarlett, người ta còn nhắc tới hai cuộc hôn nhân của cô, người chồng đầu tiên của cô là Ryan Reynolds. Cô và Ryan tuyên bố đính hôn vào ngày 05/05/2008 và ngày 27/09 cùng năm cả hai kết hôn. Sau đó 2 năm ngày 15/12/2010, hai người tuyên bố ly hôn.

17

Người chồng thứ hai của Scarlett là một phóng viên người Pháp - Romain Dauriac, lúc ấy Scarlett mở một tiệm bắp nổ ở Paris, thậm chí tự mình đứng bán. Hai người quen nhau vào năm 2012, tới năm 2017 thì ly hôn.

Sau khi cuộc hôn nhân thứ hai kết thúc, Scarlett từng cảm khái: “Tôi nhận ra rằng trước kia mình chưa bao giờ là một mình, mà là luôn ở bên cạnh người khác. Tôi chọn họ vì không muốn cô đơn, hoặc chỉ muốn muốn bổ khuyết nỗi cô đơn trong lòng. Ở một khía cạnh nào đó, (ly hôn) như đang làm một chuyện làm bạn cảm thấy vô cùng cô đơn vậy.”

Nhưng cô cũng mong mình sẽ trở nên mạnh mẽ hơn: “Ngay từ trong bụng mẹ, chúng ta cũng chỉ có một mình, tôi nên học được cách sinh hoạt độc lập. Thử thách này rất khó, nhưng cũng không có nghĩa là tôi sợ, mà chỉ vì tôi không muốn ỷ lại vào ai nữa.”

Đứng sau lưng đàn ông, chuyện này lỗi thời rồi

1 2

Dù là Black Widow hay Lucy đều thông qua những cách khác nhau để hoàn thành quá trình thức tỉnh bản ngã, những nhân vật này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới Scarlett Johansson. Hiện giờ cô đã không còn là một bông hoa xinh đẹp, mà là một anh hùng thật sự, dùng sức mạnh của mình để giúp đỡ những người khác.

Cô đóng góp vào không ít quỹ từ thiện, ủng hộ cho những người bệnh ung thư nữ, tham dư các hạng mục trợ giúp trẻ nhỏ. Scarlett nói, cô luôn tin rằng các nhân vật công chúng có thể tạo ra ảnh hưởng tốt hơn với cộng đồng.

scarlett johansson xinh dep

Dù từ nhỏ đã tiếp thu nền giáo dục tốt đẹp và được dạy phải luôn hoàn thiện chính mình, Scarlett có nhiều quyền tự chủ và lựa chọn hơn bạn cùng lứa. Nhưng cô năm 19 tuổi vẫn chưa hiểu rõ những vấn đề này và gặp không ít trắc trở. Đến bây giờ cô nghĩ rằng, giá trị của một người phụ nữ không nên bị ảnh hưởng bởi mong muốn và thừa nhận của nam giới, phụ nữ không phải sinh ra để lấy lòng nam giới, cô nói: “Đứng sau lưng đàn ông đã là lỗi thời rồi, sao không đứng ở trước mặt hoặc bên cạnh?”

Hiện giờ Scarlett lấy thù lao 25 triệu USD cho bộ phim Black Widow riêng của mình, không chỉ tạo ra cột mốc mới trong lịch sử phim của MCU mà còn lập ra kỷ lục mới về thù lao cho các diễn viên nữ.

Dựa vào thực lực của bản thân để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, Scarlett Johansson đã trở thành một gương mặt tiêu biểu cho sức mạnh nữ quyền ở Hollywood.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.