• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Starship bị 'tố' đạo BTS cho photobook mới nhất của WJSN (Cosmic Girls)

Showbiz

Vào 7/7 vừa qua, nhóm nhạc nữ WJSN đã tung những teaser bằng hình ảnh cho sách ảnh đầu tay 1st Photo Book [ON&OFF] được lên lịch phát hành vào 12/8. Photobook này có hai bản được đặt tên là PERSONA: ON EGO: OFF.

Tuy nhiên Army (fan BTS) đã nhanh chóng phát hiện ra một số điểm tương đồng giữa thiết kế của photobook này với một số bìa album của BTS và lên tiếng chỉ trích Starship Entertainment. Họ cho rằng đây khó là điều trùng hợp vì quá giống nhau.

Photobook của WJSN sử dụng concept lấy từ học thuyết tâm lý của Carl Jung (persona và ego), hệt như MAP OF THE SOUL: PERSONA. Trong đó, MAP OF THE SOUL: 7  bao gồm những ca khúc Intro: Persona, Interlude: Shadow Outro: Ego.

Photobook EGO: OFF  và album MAP OF THE SOUL: PERSONA được chèn chữ trắng và thiết kế theo phong cách minimalism (đơn giản) cùng những đường trắng đan xen. Không những thế, fan BTS còn nhận xét cách phối màu của EGO: OFF na ná bìa ca khúc Lights được nhóm phát hành ở thị trường Nhật Bản năm 2019.

Cả fan của WJSN lẫn BTS đều chỉ trích Starship Entertainment vì đã để xảy ra sự việc đạo nhái này.

Starship ơi điều này là thế nào? Những cô gái WJSN xứng đáng một photobook tốt hơn cái được thiết kế giống album của BST. Dùng những từ như persona hay ego cũng được thôi nhưng phần thiết kế thì giống thật. Họ không cần những kiểu quảng cáo như vậy thôi.

- Tôi có thể dùng bài tập về nhà của cậu được không?

- Được mà làm khác đi một chút.

Starship đã khiến WJSN bị tổn hại danh tiếng. Thậm chí phần phông chữ cũng giống BTS nữa.

- Đang làm cái quái gì vậy Starship? Đây không phải là sự trùng hợp mà các người thật sự sao chép thiết kế của BTS, từ cái tiêu đề cho đến phông chữ, bìa ca khúc Lights nữa.

Ngoài ra, Ujungs (tên fandom WJSN) đã đồng loạt gửi lời xin lỗi đến Army và mong rằng fan BTS sẽ không đổ lỗi cho nhóm vì đây là sai lầm đến từ công ty.

Đây không phải lỗi của WJSN. Đây hoàn toàn là lỗi của công ty vì đã đạo nhái tên và cách sắp đặt của 2 album của BTS. Xin đừng tấn công các thành viên hay nói những lời khó nghe về họ vì tôi tin chắc rằng họ không có tiếng nói trong việc này.

Đọc thêm: Fan 'đào' lại phỏng vấn cũ của ChoA (AOA): 'Nếu tôi không nói điều này, Jimin sẽ đánh tôi mất'

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.