• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sự thật ít ai biết về nghệ danh của Chi Pu, Sơn Tùng M-TP, Min, Erik và các ca sĩ Việt nổi tiếng

Showbiz

Để tấn công vào showbiz, hầu hết các nghệ sĩ đều chọn cho mình một cái tên đặc biệt, gây ấn tượng với công chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được lý do tại sao họ lại chọn nghệ danh sẽ đi theo mình suốt sự nghiệp. Bên cạnh đó, những nghệ danh mang hơi hướm phương Tây còn là cách giúp các sao Việt dễ thâm nhập hơn vào làng giải trí nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc.

Sơn Tùng M-TP

Jack tiếp tục vượt mặt Sơn Tùng M-TP trên Youtube

Nam ca sĩ từng lý giải ý nghĩa nghệ danh của mình: “Tùng là cây tùng, Sơn là núi. Sơn Tùng là cây tùng mọc trên núi, vươn cao đón ánh nắng mặt trời. Còn M-TP đơn giản là viết tắt ba chữ cái đầu tiên của Music - Tài năng và Phong cách. Tôi đổi nghệ danh này vì muốn đánh dấu bước tiến vào thế giới âm nhạc, trưởng thành hơn và tiến xa hơn”. Không những thế, nghệ danh này còn được cho là bắt đầu từ Mr. Tùng Pình – cái tên được gọi trong nhóm underground mà anh tham gia lúc chưa nổi tiếng.

Chi Pu

Chi Pu đăng loạt ảnh mới kèm chú thích 'nóng bỏng hơn người yêu cũ ...

Ít ai biết rằng Chi Pu là nghệ danh ghép từ tên thật Nguyễn Thùy Chi và biệt danh ở nhà là Pooh (nhân vật hoạt hình Disney). Để có cái tên thuần việt, nữ ca sĩ đổi từ Pooh sang Pu nhưng vẫn bị đánh giá quá trẻ con, không phù hợp với hình tượng trưởng thành cô xây dựng gần đây.

Noo Phước Thịnh

Vì sao MV của Noo Phước Thịnh bị rút khỏi Youtube? | Giải trí ...

Sinh ngày 18/12, gần lễ Noel nên ba mẹ đặt tên gọi cho nam ca sĩ ở nhà là Nô. Bởi vì Nô trong tiếng Anh có nghĩa là không nên giọng ca Cause I Love You quyết định thêm 1 chữ "o" thành Noo kèm theo tên thật thành Noo Phước Thịnh.

Soobin Hoàng Sơn

Soobin Hoàng Sơn giải thích Soo trong nghệ danh của anh khá giống tên thật, Bin là tên gọi ở nhà nên quyết định ghép lại, cảm thấy tên mới khá vui tai nên quyết định sử dụng nghệ danh này. Đây cũng là một nghệ danh được công chúng nhận xét là mang hơi hướm Hàn Quốc.

Jack

Jack: Có người chơi xấu tôi | Văn hóa | Thanh Niên

Jack cho biết bởi vì cha anh rất thích nam diễn viên Thành Long - tên tiếng Anh là Jackie Chan nên lấy tên Jack cho ngắn gọn và đánh dấu kỉ niệm với ba của mình.

Erik

Theo Erik chia sẻ, tên anh được lấy ra từ Top 100 tên tiếng Anh hay nhất, "chọn đại thôi chứ cũng chẳng có ý nghĩa gì", anh còn nói nếu không lấy tên đó thì sẽ chọn tên Max để song ca cùng với Min. Đáng lý ra fan đã có ca khúc Ghen Cô Vy được trình bày bởi Min feat Max rồi.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh cho biết vì tên thật của cô và nghệ sĩ Phương Trinh Jolie giống nhau nên nữ diễn viên quyết định sử dụng nghệ danh để khán giả dễ dàng phân biệt. “Angela” chính là để bày tỏ mong muốn tỏa sáng như thiên thần của cô.

Phương Trinh Jolie

Phương Trinh Jolie đổi tên từ năm 2014 để tránh trùng tên với Phương Trinh phía trên và bày tỏ tình yêu với thần tượng Angelina Jolie.

Hoà Minzy

Hòa Minzy tuyên bố tạm ngừng ca hát | VTV.VN

Bởi vì nhiều khán giả thắc mắc với cái tên nửa Hàn nửa Việt, Hoà Minzy đã cho biết nghệ danh này ghép từ tên thật của cô và cựu thành viên nhóm nhạc 2NE1 Minzy vì từng đảm nhiệm phân đoạn của em út nhóm 2NE1 trong cuộc thi Học Viện Ngôi Sao. Giọng ca sinh năm 1995 từng hối hận về việc không lấy nghệ danh thuần Việt: “Người Việt Nam, cứ lấy tên Việt Nam nhé. Như Hoà ham hố giờ không kịp nữa rồi”.

Orange

Mặc dù đã từng tham gia chương trình Nhân Tố Bí Ẩn năm 2014 nhưng nữ ca sĩ lại đổi nghệ danh thành Orange khi phát hành Người Lạ Ơi. Cô tâm sự: “Ngày xưa, khi tôi sáng tác, tôi lấy nghệ danh Quýt. Nhưng tên Quýt trong tiếng Anh khá dài, do đó tôi đổi sang Orange (cam). Dù ngẫu nhiên nhưng tôi thấy nó khá dễ thương và lập tức có được thành công đầu tiên”.

Min

Min: Nghe tải album MIN

Min có thời gian dài ở Đức và lúc đó bạn bè cô không thể phát âm được cái tên Nguyễn Minh Hằng mà chỉ có thể gọi là Min. Vì vậy, giọng ca Vì Yêu Cứ Đâm Đầu quyết định lấy nghệ danh này để kỷ niệm.

Ali Hoàng Dương

Ali Hoàng Dương: Chị Thu Minh đâu phải nhân vật muốn “núp” là “núp ...

Theo Ali Hoàng Dương, anh muốn dùng tên mới đặt trước tên thật để tạo ấn tượng với khán giả. Lần đầu xuất hiện trong Giọng hát Việt, giọng ca 23 tuổi thừa nhận Ali lấy từ tên của cựu vận động viên Muhammad Ali.

Isaac

Isaac chính là nghệ danh mà Ngô Thanh Vân đã chọn cho chàng ca sĩ Phạm Lưu Tuấn Tài trong thời gian chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc 365. Cô mong muốn học trò mình có một cái tên bằng tiếng Anh để dễ dàng vươn ra thị trường âm nhạc nước ngoài. Sau nhiều lần cân nhắc, anh chàng đã vô tình thấy cái tên Isaac trong một quyển kinh thánh và quyết định chọn làm nghệ danh chính thức.

Jun Phạm

Jun chính là phiên âm tiếng Nhật của chữ Thuận trong Phạm Duy Thuận - tên thật của nam ca sĩ. Đây là cách dịch tên thông qua Hán Việt - Hán Hòa và khá ít người biết.

ST Sơn Thạch

Thạch còn có nghĩa là đá, ST cũng chính là hai chữ cái đầu trong từ Stone của tiếng Anh. Nghệ danh của nam ca sĩ được đánh giá là có ý nghĩa vì thể hiện được ước mơ, hoài bão và biểu trưng được tên thật của anh.

Will

Vẻ nóng bỏng của dàn hot girl, diễn viên vướng tin hẹn hò ca sĩ ...

Nguyễn Anh Tuấn với nghệ danh Will để thể hiện sự nhiết huyết cũng như năng lượng của tuổi trẻ luôn luôn sẵn sàng và bước tiếp.

Justatee

Justatee: Nghe tải album JustaTee

Nam rapper đình đám cho biết: “Cái tên này xuất phát từ một bài hát mà mình thích. Ngày xưa, khi là rapper, mình để tên là JayTee. Năm 2010, mình quyết định đổi tên để chuyển sang hát R&B nên đổi nghệ danh để đánh dấu chặng đường mới của mình”.

Miu Lê

Miu Lê từng nhập viện vì nhịn ăn giảm cân

Tên Miu bắt nguồn từ vai diễn của nữ ca sĩ trong bộ phim Những Thiên Thần Áo Trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Sau khi lấn sân sang ca sĩ, nữ ca sĩ quyết định sử dụng Miu làm nghệ danh cho mình thay vì tên thật là Lê Ánh Nhật.

MiDu

Midu là nghệ danh được viết tắt theo tên và tên đệm của Đặng Thị Mỹ Dung.

Tim

Bật mí nghệ danh “nửa Tây – nửa ta” của sao Việt - 12

Ca sĩ Tim có tên thật là Trần Nguyên Cát Vũ. Từ khi bắt đầu đi hát vào cuối thập niên 2000, anh đã sử dụng nghệ danh Tim với mong muốn nhắc nhở bản thân luôn hát bằng trái tim.

Suboi

Suboi: Hạnh phúc là đây, sau những lần bị đời "dập" tơi tả ...

Suboi có tên thật là Hàng Lâm Trang Anh. Ở nhà bố mẹ gọi cô là Su, còn vì vẻ ngoài cá tính nên bạn bè gọi cách điệu chữ “boy” trong tiếng Anh thành “Boi”. Và nhờ đó, làng nhạc Việt có một rapper xinh đẹp, cá tính tên Suboi.

Đọc thêm: Lynk Lee gây bất ngờ khi diện trang phục cổ trang, tóc dài tha thướt

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.