• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Tập đoàn Kakao đưa ra quyết định mang tính thời đại vì 'hiệu ứng Sulli'

Showbiz

Ngày 25/10, chủ tịch điều hành Kakao Corp xác nhận tập đoàn này sẽ tiến hành loại bỏ phần bình luận dưới các bài báo về lĩnh vực giải trí.

Phần bình luận sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn dưới các tin tức giải trí

Thêm vào đó, Kakao cũng có kế hoạch xóa bỏ luôn phần "tìm kiếm liên quan" - nơi đưa ra những từ khóa gợi ý mỗi khi người ta gõ tên nghệ sĩ trên thanh công cụ.

Khi gõ tên nghệ sĩ, những từ khóa được tìm kiếm liên quan nhiều nhất sẽ xuất hiện như gợi ý.

Quyết định này chịu ảnh hưởng lớn từ sự kiện Sulli qua đời. Chủ tịch tập đoàn Kakao phát biểu:

"Trước những tin tức buồn gần đây, nhiều người đồng tình rằng sự phỉ báng xuất hiện qua phần bình luận ác ý dưới các bài báo là thứ vô cùng tiêu cực đối với cộng đồng trực tuyến.

Về phần tìm kiếm từ khóa có liên quan, thay vì phục vụ mục đích ban đầu là cung cấp cho người dùng nhiều nội dung hữu ích thì chúng lại trở thành công cụ bôi nhọ nghệ sĩ, thậm chí xâm phạm quyền riêng tư."

Đây là nỗ lực đầu tiên của Kakao Corp trong việc tìm kiếm các phương pháp cải thiện "văn hóa bình luận lành mạnh" trên internet. Những nhà nghiên cứu cũng sẽ theo dõi động thái này, xem liệu rằng loại bỏ phần bình luận có làm giảm những nội dung nặc danh phỉ báng của người dùng mạng xã hội hay không.

Kakao Corp là tập đoàn internet lớn mạnh nhất nhì Hàn Quốc. Họ sở hữu LOEN Entertainment, Daum - cổng thông tin cạnh tranh với Naver, ứng dụng nhắn tin - gọi điện miễn phí Kakaotalk (cùng hàng loạt công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, thời trang, giao thông gắn mác Kakao...)

Là một tập đoàn lớn, Kakao Corp hy vọng động thái của họ sẽ "thanh lọc" được phần nào những bình luận bôi nhọ nghệ sĩ.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.