• Về đầu trang
Gạo Nếp
Gạo Nếp

Tên thật và lý do đổi tên ít ai biết của Lý Hiện, Ngô Diệc Phàm, Dương Tử và dàn sao Hoa ngữ

Showbiz

Lý Dịch Phong

Nam thần Lý Dịch Phong chắc hẳn không còn xa lạ với khán giả. Có một điều đặc biệt về tên của anh đó là khi bắt đầu học cấp 3, tên của anh từ Lý Hạ được đổi thành Lý Dịch Phong. Mẹ anh đổi tên cho anh thành Lý Dịch Phong do thầy bói bảo rằng tên Lý Hạ không được tốt lắm. Nhiều người cho rằng mẹ anh rất đúng đắn khi chọn cho anh cái tên “Dịch Phong” vì nghe cao sang và ngầu hơn nhiều.

Nhậm Gia Luân

Nam diễn viên Nhậm Gia Luân gần đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả sau thành công của phim truyền hình Cẩm Y Chi Hạ. Không những sự nghiệp đạt được thành tựu mà gia đình cũng gặt hái được hạnh phúc mỹ mãn. So với tên thật là Nhậm Quốc Siêu thì nghệ danh Nhậm Gia Luân được đánh giá là có nét nghệ thuật lẫn khí chất của một ngôi sao phim ảnh. 

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi được biết đến là tiểu hoa có nhiều tên nhất. Vừa chào đời, cô mang tên là An Phong, tên gọi nhà là Tây Tây. Nhưng đến năm cô bốn tuổi, do hôn nhân thất bại của ba mẹ, nên bà ngoại đã đổi tên cho cô thành Lưu Tây Mỹ Tử theo họ Lưu của mẹ. Sau đó thần tiên tỷ tỷ theo mẹ định cư ở Mỹ và trở về Trung Quốc học đại học và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với tên “Lưu Diệc Phi”.

Dương Tử

Dương Tử hồi nhỏ đã từng sử dụng tên Dương Ni Áo. Được biết, Ni có nghĩa là sự nhu mì, kiều diễm, còn Áo ở đây được cô giải thích là do ba cô vui mừng vì Trung Quốc thành công xin được quyền tổ chức Thế Vận Hội Olympic năm 2008, nên đã đặt tên cho cô là Ni Áo (Áo Vận Hội). Nhiều khán giả cho rằng tên trước đây của Dương Tử rất dễ thương và ý nghĩa.

Do khi gia nhập vào các đoàn phim với tư cách là diễn viên nhí, mọi người đều gọi cô bé tiểu hầu tử bởi vì cô thuộc tuổi thân. Dần dần mọi người cũng quen với tên gọi này thay vì gọi Dương Ni Áo do khó phát âm. Vì thế mẹ cô đã thay cho cô tên gọi Dương Tử, đọc gần giống với tiểu hầu tử, và mong cho sự nghiệp sau này của cô có thể thành công như ý.

Lý Hiện

Không phải nghệ sĩ nào cũng muốn thay đổi tên thật của mình vì tên cũ không nổi bật. Lý Hiện chính là một ví dụ điển hình. Nam diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau vai diễn Hàn Thương Ngôn cực kì ấn tượng trong phim Cá Mực Hầm Mật. Nhờ vai diễn này mà nhiều fan say đắm nhan sắc cùng sự dịu dàng ấm áp của anh. 

Thật ra tên thật của Lý Hiện cũng có tên Hán Việt là Lý Hiện, nhưng chữ HIện (晛) ở đây lại có nghĩa là mặt trời ló dạng, mang đậm nét nghệ thuật. Được biết, một tuần trước khi anh sinh ra, Hồ Bắc mỗi ngày đều đổ mưa, âm u mù mịt, nhưng ngày anh chào đời thì trời bất ngờ tạnh mưa và xuất hiện ánh nắng mặt trời, nên ba mẹ đã đặt cho anh cái tên đầy ý nghĩa này. 

Đáng tiếc đây là từ ít được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc, nên khi mà fan muốn gõ tên anh trên máy tính cũng phải mất rất nhiều thời gian để tìm từ. Bởi thế để thuận tiện cho sự phát triển sự nghiệp của mình, Lý Hiện đã khéo léo đổi thành từ đồng âm (现) mang ý nghĩa hiện tại.

Lưu Thi Thi

Cũng giống như Lý Hiện, tên nghệ danh của Lưu Thi Thi cũng đồng âm với tên thật của cô. Ở tên thật, Thi (诗) đầu tiên có nghĩa là văn thơ, còn chữ Thi (施) phía sau là Thi trong Tây Thi. Đây quả thật là cái tên đẹp, nhưng lại không quá nổi bật và dễ nhớ, nên cô đã đổi thành Lưu Thi Thi (刘诗诗) với 2 chữ Thi giống nhau, mở đầu cho con đường nghệ thuật của mình.

Ngô Diệc Phàm

Nam đỉnh lưu Ngô Diệc Phàm từng là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám EXO, sau khi trở về hoạt động ở nước nhà nhận được sự yêu thích từ đông đảo người hâm mộ. Anh từng tiết lộ rằng “Ngô Diệc Phàm” là theo họ mẹ, trước đây tên anh là Lý Gia Hằng, sau khi ba mẹ ly hôn, mẹ anh đã đổi tên cho anh là “Diệc Phàm” với ngụ ý cuộc đời tuy không phồn hoa nhưng cũng không bình phàm. 

Tiêu Chiến

Theo Baidu, mỹ nam Trần Tình Lệnh Tiêu Chiến từng được ba mẹ đặt tên là Tiêu Tán. Ba mẹ mong muốn con trai sẽ luôn như một lời tán thưởng, làm điều hay ý đẹp, luôn là người có ích cho cộng đồng. Sau này, mẹ anh lại cảm thấy chữ “Tán” (赞) quá nhiều nét viết, nên đã thay cho anh thành “Chiến” (战), phát âm gần giống với “Tán” nhưng mang lại cảm giác cứng rắn vững vàng hơn, Nên khác với các ngôi sao khác, Tiêu Chiến là tên thật của anh chàng chứ không phải nghệ danh.

Đường Nghệ Hân

Đường Nghệ Hân hiện nay có cuộc sống hạnh phúc bên chồng Trương Nhược Quân và con gái đầu lòng. Không ít người ngưỡng mộ tình cảm hạnh phúc của gia đình nhỏ này.

Ít ai biết được Đường Nghệ Hân có tên thật là Đường Đình. Bởi vì tên gọi không được xuất chúng và có phần bình thường, nên cô quyết định sử dụng nghệ danh Đường Nghệ Hân sau khi gia nhập vào làng giải trí không lâu. 

Điều thú vị hơn là, hai chữ “Nghệ Hân” (艺昕) được đặt theo bộ thủ của Trương “Nhược Quân”(若昀). Một tình yêu âm thầm bí mật kéo dài 8 năm thật sự khiến cho các fan “ngọt chết tôi rồi”.

Tống Tổ Nhi

Tiểu hoa sinh năm 98 Tống Tổ Nhi được mọi người chú ý với hình tượng sao nhí đáng yêu tròn trĩnh, khi lớn lên cô cũng lần lượt gặt hái được nhiều ấn tượng tốt đẹp từ phía khán giả và tiền bối. Trở lại Trung Quốc sau khi du học ở Mỹ, khán giả bất ngờ phát hiện trên danh sách học sinh của trường đại học Điện ảnh Bắc Kinh, Tống Tổ Nhi thật ra không phải họ Tống mà tên thật là Tôn Phàm Thanh. So với tên thật của mình thì nghệ danh “Tống Tổ Nhi” có vẻ trang nhã và dễ thương hơn. 

Dương Mịch 

Dương Mịch tuy sử dụng tên thật của mình, nhưng tên cô thật sự rất thú vì chữ “Mịch” mang ý nghĩa là luỹ thừa trong toán học. Do là cả ba lẫn mẹ cô đều mang họ Dương, cô con gái sinh ra sẽ là Dương thứ 3 trong gia đình nhỏ, nên đã được ba cô đặt là Dương Mịch, còn có nghĩa là Dương luỹ thừa ba. Khán giả đều nhất trí cảm thấy tên cô nàng không những độc nhất vô nhị, mà còn rất thú vị và ý nghĩa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.