• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Tên thương hiệu thời trang mới của Sơn Tùng bị nghi ngờ 'mượn' ý tưởng từ G-Dragon

Showbiz

Trong khuôn khổ buổi họp báo diễn ra sáng nay 18/12, Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người bất ngờ khi công bố một loạt dự án hoành tráng sẽ được triển khai vào năm 2020 tới.

Bên cạnh việc cho ra mắt mạng xã hội SkySocial, Sơn Tùng còn ấp ủ kế hoạch về việc mở rộng kinh doanh khác như thời trang. Cụ thể là thương hiệu mới mang tên PLUSEIGHTFOUR.

Sơn Tùng thuyết trình trước truyền thông.

Nam ca sĩ nhấn mạnh: "MTP Entertainment sẽ phát triển theo mô hình tập đoàn giải trí, tạo nên một hệ sinh thái với trọng tâm là nghệ sĩ. Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, không chỉ tập trung vào âm nhạc, giải trí mà tất cả các ngành kinh doanh phù hợp khác."

Hàng loạt dự án mới được Sơn Tùng hé lộ. Được chú ý nhiều nhất phải kể đến thương hiệu thời trang PLUSEIGHTFOUR.

Giọng ca Thái Bình chia sẻ lý do ra đời cái tên PLUSEIGHTFOUR:

"Khi Tùng nhìn thấy +84, điều đầu tiên mình nghĩ đến không phải là mình mà là dân tộc mình, quốc gia mình, mã vùng của Việt Nam... Tại sao mình không đặt một cái gì đó liên quan đến dòng máu của mình, sự tự hào của mình."

Trùng hợp thay, ý tưởng về PLUSEIGHTFOUR (+84) khiến cộng đồng mạng nhớ ngay đến +82, tên nhóm bạn thân đình đám của G-Dragon.

G-Dragon chia sẻ: +82 là nhóm bạn của tôi. Chúng tôi tạo ra +82 với những con người trưởng thành cùng nhau."

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, G-Dragon chia sẻ rằng tên nhóm bạn thân được đặt theo mã vùng điện thoại của Hàn Quốc:

"+82 là nhóm bạn của tôi. Chúng tôi đã tạo nên +82 với những con người trưởng thành cùng nhau. Chúng tôi bao gồm những con người có những công việc khác nhau, chẳng hạn như stylist, nhiếp ảnh gia, DJ, nhà thiết kế, hay người mẫu.

Chúng tôi đều là những người Hàn làm việc ở nước ngoài. Cái tên +82 thực chất chính là mã điện thoại quốc tế của Hàn Quốc. Chúng tôi tạo nên nhóm bạn này chỉ với mục đích vui vẻ cùng nhau, nhưng sau khi có các buổi party ở Paris, Nhật Bản, Jeju, và Seoul, chúng tôi bắt đầu nhận được những lời mời hợp tác từ các thương hiệu.

Chúng tôi từng hợp tác với Galerie Perrotin rồi, các dự án thú vị tiếp theo sẽ sớm đến thôi. +82 không phải một công ty. Đây chỉ là một nhóm những người bạn giúp đỡ lẫn nhau, và tìm ra những tài năng mới. Tôi kỳ vọng sẽ phát triển nhóm bạn này và cho thế giới thấy rằng có một bước tiến như vậy tồn tại ở Hàn Quốc."

Chưa dừng tại đó, netizen còn nhận ra thương hiệu PLUSEIGHTFOUR nghe hao hao với tên cửa hàng PLUSEIGHTTWO của một idol Hàn Quốc khác.

Seo Eunkwang - trưởng nhóm BTOB.

PLUSEIGHTTWO là thương hiệu tại Singapore do Seo Eunkwang - trưởng nhóm BTOB cùng hai người bạn thân sáng lập. Cửa hàng đi vào hoạt động từ tháng 1/2018, cung cấp cà phê và các món tráng miệng theo phong cách Hàn Quốc.

Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ K-Pop, PLUSEIGHTTWO đã có thêm chi nhánh tại Jakarta và Kuala Lumpur.

PLUSEIGHTTWO được đặt theo mã vùng quốc tế của Hàn Quốc là +82. Chẳng cần giải thích nhiều, khi nhìn vào +82 mọi người sẽ biết đó là sản phẩm đến từ xứ Kim chi.

Hiện trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều về sự trùng hợp trong cách đặt tên thương hiệu của Sơn Tùng M-TP và nghệ sĩ Hàn Quốc. Bạn nghĩ sao về chuyện này?

Xem lại live-stream họp báo của Sơn Tùng M-TP.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.