• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Thủ lĩnh Tân Thiên Địa mở họp báo, netizen Hàn soi được những chi tiết lạ thường đến rùng mình

Showbiz

Giữa tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày một phức tạp, ông Lee Man Hee - thủ lĩnh Tân Thiên Địa, giáo phái bị xem là tâm điểm phát tán virus COVID-19 tại Hàn đã tổ chức họp báo vào chiều 3/2.

Thông qua họp báo, ông Lee gửi lời xin lỗi tới người dân Hàn Quốc và cho biết giáo phái sẽ hợp tác với chính quyền để ngăn chặn sự lây lan của virus. Không những thế, người đàn ông này còn quỳ gối trước ống kính máy quay nhằm thể hiện sự hối lỗi.

"Nhà thờ Tân Thiên Địa đã làm hết sức mình để ngăn chặn virus. Chúng tôi đang hết sức hợp tác với chính phủ để kiểm soát dịch bệnh."

Thời điểm đó, cụm từ "Đồng tử của Lee Man Hee" bỗng lọt top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày trên Naver. Theo bình luận của netizen Hàn, đôi mắt của người sáng lập ra Tân Thiên Địa hoàn toàn là màu đen, giống như đang đeo một loại kính giãn tròng nào đó:

- Con ngươi trong mắt Lee Man Hee trông thật kì lạ. Nó như vực sâu không đáy vậy.

- Nhìn sợ quá, tôi không nghĩ mình có thể đoán được điều gì sau đôi mắt ấy.

- Trông giống như đang đeo kính giãn tròng vậy. Sợ quá đi!

- Giống với mắt của satan trong các bộ phim kinh dị.

Ngoài ra, chiếc cà vạt bắt màu vàng trên người Lee Man Hee cũng thu hút sự chú ý của người dân. Sau một hồi điều tra, netizen nhận ra đó là sản phẩm thuộc thương hiệu Hermes xa xỉ.

Bên trong đồng hồ mạ vàng mà Lee Man Hee đeo có khắc chữ Park Geun Hye - cựu tổng thống Hàn Quốc. Cặp phượng hoàng phía trên dòng chữ cũng là biểu tượng của người phụ nữ này.

Tháng 8/2013, bà Park quyết định tặng đồng hồ cho những người được mời đến Nhà Xanh. Dưới thời Park Geun Hye, đây là một món quà lưu niệm rất giá trị và thể hiện sự thân thiết với Tổng thống.

Có hai loại đồng hồ dành cho nam và nữ, công ty sản xuất cũng như giá thành không được tiết lộ.

Cách đây vài ngày, chính quyền Hàn đã công bố một loạt danh sách thu được từ các Tân Thiên Địa. Các danh sách này bao gồm tên, thông tin liên lạc của hơn 310.000 người và được cấp cho chính quyền địa phương để kiểm tra xem liệu các tín đồ này có nhiễm bệnh hoặc có triệu chứng với virus gây bệnh COVID-19 hay không.

Tuy nhiên, các nhà chức trách, đặc biệt là ở Seoul nghi ngờ giáo phái này thiếu hợp tác, cung cấp thông tin sai lệch. Đó là lý do Seoul đâm đơn kiện Tân Thiên Địa và người sáng lập Lee Man Hee tội giết người, cản trở thi hành công vụ và nhiều cáo buộc khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.