• Về đầu trang
Măng Cụt
Măng Cụt

Thực hư chuyện fan hâm mộ Tiêu Chiến làm xáo trộn kế hoạch xóa đói giảm nghèo ở tỉnh An Huy

Showbiz

11 giờ 27 phút ngày 21/03/2020, dưới sự ủng hộ và trợ giúp của Phòng làm việc nghệ sĩ Tiêu Chiến, tổ chức từ thiện của người hâm mộ Tiêu Chiến chính thức đi vào hoạt động.

Ngay sau đó, weibo của tổ chức từ thiện trong ngày đầu hoạt động đã đăng bài kêu gọi ủng hộ cho món rau cải muối - đặc sản của huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Dưới sự tuyên truyền mạnh mẽ của fan Tiêu Chiến, rất nhiều người đã biết đến hoạt động giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản này, và đã góp một phần nhỏ bé của mình ủng hộ cho người dân tỉnh An Huy.

Cùng ngày, công ty phụ trách thu mua nông sản ở huyện Lâm Tuyền đăng lên mạng thư cảm ơn, nội dung bức thư là để thông báo trong hoạt động lần này, vấn đề rau cải muối tồn kho đã được giải quyết, số lượng đơn đặt hàng lên tới hơn 5 con số, để cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của mọi người dành cho người dân huyện Lâm Tuyền.

Weibo kêu gọi ủng hộ cho món rau cải muối. Nguồn ảnh: Tổ chức từ thiện của fan hâm mộ Tiêu Chiến

Tuy nhiên, có luồng ý kiến cho rằng việc làm này của fan Tiêu Chiến đã đảo lộn hoàn toàn kế hoạch xóa đói giảm nghèo ở tỉnh An Huy. Những người chủ trương quan điểm này cho biết, kế hoạch ban đầu của đội ngũ cán bộ cơ sở là giai đoạn đầu tiêu thụ 10% lượng sản phẩm, giai đoạn hai tiêu thụ 12-15%, từng bước một gia tăng tiêu thụ.

Có thể thấy, xóa đói giảm nghèo là kế hoạch dài hạn, nhưng động thái của fan hâm mộ Tiêu Chiến đã khiến lượng tiêu thụ nông sản tăng đột biến, tăng lên thành 25% ngay trong giai đoạn đầu, như vậy là "đốt cháy giai đoạn".

Người nông dân là những người hiền lành chất phác, họ đơn thuần chỉ muốn bán ra được nhiều sản phẩm, cải thiện chất lượng cuộc sống. Nếu trong ngay giai đoạn đầu lượng tiêu thụ đã tăng vọt thế này, thì những lần sau họ chắc chắn sẽ dốc hết sức mình làm ra lượng sản phẩm nhiều gấp đôi lần trước, đến lúc đó ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm cho việc tiêu thụ sản phẩm?

Mục đích chính của kế hoạch xóa đói giảm nghèo không nằm ở việc bán được càng nhiều càng tốt, lần này bán được nhiều thì những lần sau càng phải bán được nhiều hơn, như vậy mới khiến người dân có thêm niềm tin vào kế hoạch xóa đói giảm nghèo.

Số lượng nông sản bán ra lần này chính là căn cứ để người dân trồng thêm nhiều hơn vào lần sau, nếu lần sau không bán được thì sẽ rất lãng phí, cán bộ cấp cơ sở mất rất nhiều năm mới giành được lòng tin của dân chúng, nếu những lần sau sản phẩm không được tiêu thụ tốt nữa, kế hoạch sẽ đổ bể, công sức của các cán bộ sẽ đổ ra sông ra biển.

Đây mới chỉ là ngày đầu hoạt động của tổ chức từ thiện do fan Tiêu Chiến khởi xướng, họ có thể đảm bảo sức mua của ngày 2, ngày 3,....không?

Người nổi tiếng làm từ thiện không phải chuyện xa lạ gì, nhưng chính vì lí do trên mà cũng rất ít người tuyên truyền từ thiện giúp người dân xóa đói giảm nghèo.

Việc này không chỉ đơn giản là bỏ tiền túi ra đóng góp cho một quỹ từ thiện nào đấy, rồi để người quản lí quỹ đứng ra xử lý số tiền ấy. Xóa đói giảm nghèo là từng bước từng bước xây dựng niềm tin trong lòng dân, giúp họ tìm ra hướng giải quyết, tìm cách khiến cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn, mà lòng tin chính là thứ dễ gây dựng nên nhất, cũng là thứ dễ bị đánh mất nhất...

Để đáp trả lại lời chỉ trích của cộng đồng mạng, fan Tiêu Chiến đã tìm đến người phụ trách công việc bán hàng online ở huyện Lâm Tuyền, mặt hàng họ bán chính là món rau cải muối đang cần được "giải cứu".

Người bán hàng này cho biết, không hề có chuyện đảo lộn kế hoạch như trên mạng đưa tin, có thể mọi người đang đánh đồng kế hoạch xóa đói giảm nghèo với hoạt động "giải cứu" rau cải muối mà fan Tiêu Chiến đang ra sức tuyên truyền. Mục đích của hoạt động lần này là kích thích lượng tiêu thụ trong thời điểm dịch bệnh hoành hành và việc làm của fan hâm mộ Tiêu Chiến đã góp phần nào đưa những nông sản của người dân tỉnh An Huy đến gần hơn với cánh tay của người tiêu thụ.

Qua sự việc lần này, chúng ta đặt ra một giả thuyết rằng, có hay không việc cộng đồng mạng đang cố "bới lông tìm vết" nhưng việc mà Tiêu Chiến và fan của nghệ sĩ này đang làm. Từ thiện là một việc tốt, tuyên truyền, quảng bá hoạt động từ thiện để nhiều người biết đến nó hơn không hề sai. Hy vọng fan hâm mộ Tiêu Chiến có thể kiên trì với hoạt động từ thiện này, vừa có thể giúp người nông dân có một cuộc sống tốt hơn, vừa gây dựng được ấn tượng tốt trong lòng công chúng về thần tượng của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.