• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Thuỷ Tiên bất ngờ bị chỉ trích vì làm từ thiện

Showbiz

Thời gian gần đây, vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên nhận được những lời khen vì các hoạt động thiện nguyện như quyên góp, kêu gọi ủng hộ tiền cho nông dân miền Tây chịu thiệt hại từ hạn mặn kéo dài, phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Thế nhưng, việc tốt của giọng ca Cô Bé Mùa Đông đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Thuỷ Tiên chia sẻ về một người đã gọi cho cô khóc nức nở vì nhiều ngày không có nước sạch để xài và khi đến xin thì bị chửi mắng rất tức tưởi bằng một bài đăng dài trên trang cá nhân:

Tổng có 27 trạm lọc đã duyệt thì mới phát sinh 1 trạm lọc nằm ngoài dự kiến tại trung tâm thành phố Bến Tre Mình tưởng trung tâm Thành Phố không thiếu nhiều và dễ đi cho nên mình tập trung cho ở các vùng ven ráng đi xa xa, nhiều dân nghèo.

Hôm rồi có 1 người dân không biết sao gọi được cho mình xin trạm, người đó kể là ở trung tâm có các vùng ngoại ô cách trung tâm vài cây số trong vườn rẫy có rất nhiều hộ nghèo thiếu nước tội lắm, mà TP được các nhà hảo tâm tặng 2-3 máy lọc loại 120 triệu đến 170 triệu nên lọc được ít lắm, ví dụ 1 chùa ngay trung tâm cũng cho thì mở cửa cho 3 ngày 1 tuần mỗi lần cho ít người lắm xếp hàng xong không đủ nước để lấy. Còn 1 phường trung tâm thì được 1 máy lọc công suất cũng không có nhiều nên phường đóng cửa tự xài không cho dân, có mấy người nghèo trong rẫy ráng chạy ra xin xếp hàng mấy tiếng ngoài nắng chờ xin mà phường ra chửi quá trời chửi, người dân có người lớn tuổi họ tủi nhục họ khóc luôn giữa trời nắng mà không dám nói lại tiếng nào, vì sợ nói lại là phường không cho nữa, chủ tịch bí thư phường chửi lắm, có 1,2 ngày phường cho 1 ít có khi chửi xong không cho, giờ đóng cửa luôn không cho nữa.

Chính vì thế, cô đã nhờ bạn bè thân thiết đi khảo sát và quyết định đặt thêm một máy lọc nước tại Uỷ Ban Phường 8 , trung tâm TP Bến Tre.

Người gọi cho Tiên nói đến đoạn này họ khóc nức nở trong điện thoại vì họ cũng là người đi xin nước chung với nhiều người già lớn tuổi , họ chụp hình và quay lại cho Tiên coi Tiên thật sự đau lòng vô cùng nên nhờ bạn đi xem xin các điểm đặt trước để mình xuống khảo sát. Sau khi khảo sát xong thì mình chọn điểm đặt tại Uỷ Ban Phường 8 , trung tâm TP Bến Tre.Phường 8 nằm ở ranh ven đô nên tiện cho người dân nghèo trong vườn xa ra lấy, cạnh đó có 1 nhà máy hơn 3.000 công nhân nghèo họ cũng khó khăn để có nước ngọt sử dụng, mùa này nước phong tên cũng mặn huống gì là thiếu nước.Hơn nữa lãnh đạo phường anh chủ tịch nghe nói dân thiếu nước là 5h sáng ảnh canh đi xin xe bồn nước về hổ trợ cho bà con, rất có tâm. Nên đặt ở đây sẽ rất yên tâm về việc bảo quản máy móc và trách nhiệm giúp đỡ bà con.

Qua những lời Thuỷ Tiên chia sẻ, công chúng có thể thấy rằng cô là một người rất tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, lo lắng suy nghĩ để có thể hỗ trợ được hết những hoàn cảnh khó khăn .

Tất cả các tỉnh Tiên đi tặng trạm lọc nước đều nhờ trên lãnh đạo tỉnh hổ trợ về các huyện, xã. Các Tỉnh đồng ý cắt ngân sách nhà nước hàng năm của tỉnh để hổ trợ tụi mình về chi phí an sinh xã hội này. Tức là các xã nghèo, nếu thiếu điện thì sẽ hạ áp bình điện 3 pha để đủ điện chạy trạm lọc, do trạm lọc công suất lớn cần nguồn điện đủ chuẩn, hạ thế 1 bình 3 pha phải 250-500tr mà tỉnh hổ trợ luôn. Ngoài ra chi phí vận hành bảo dưỡng, và chi phí điện hàng tháng tỉnh đồng ý cắt ngân sách hổ trợ cho tất cả các huyện để duyệt chi hàng tháng hàng năm và cùng quản lý các trạm lọc ở xã, để đảm bảo máy được vận hành miễn phí, lâu dài cho bà con, khi tỉnh đã tiếp nhận hổ trợ thì đảm bảo không ai dám làm chuyện thiếu minh bạch, nếu điều đó có xãy ra các bạn vui lòng thông báo cho mình để mình xin xử lý nha.

Trước khi tặng máy mình đã nói rõ với lãnh đạo xã, đây là tấm lòng của đồng bào cả nước cùng chung tay lo cho bà con, nên nếu em phát hiện có việc gì dùng không đúng mục đích, phát phiếu lấy nước hay tất cả bất cập nào khó khăn lấy nước mà em nghe người dân phản ánh, em sẽ lập tức đến ôm máy mang đi chổ khác. Vì trạm lọc giá trị cả tỷ bạc, ngoài ra nó còn là công sức của bao nhiêu người mới ra được 1 trạm sử dụng trên 5-7 năm, nên không phải tặng xong là mình xong trách nhiệm. Nó phải được sử dụng đúng mục đích và ý nghĩa.

Tuy nhiên mới đây đã có một tài khoản facebook đăng đàn chỉ trích Thuỷ Tiên đã lợi dụng việc lắp đặt máy lọc nước để PR cho bản thân bằng cách nói 1 UBND phường không cho người dân lấy nước và buông lời chửi mắng.

Bài viết của facebooker trên đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng nhưng hầu hết đều bày tỏ sự không đồng tình với lập luận của người này, thậm chí còn giận dữ vì những lời lẽ quá đáng của cô dành cho Thuỷ Tiên.

Hiện tại Thuỷ Tiên vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

Đọc thêm: Thuỷ Tiên lên tiếng thanh minh khi bị cho rằng tập trung từ thiện cho quê ngoại mà quên quê nội

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.