• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tiêu Chiến đãi ngộ không bằng Lý Hiện, TFBOYS bị cắt tiết mục: 'Ông lớn' Tencent đại chiến iQiyi tới cùng

Showbiz

Kể từ khi công bố danh sách các nghệ sĩ tham dự, Đêm gào thét iQiyi diễn ra tối ngày 6/12 đã được ca ngợi là một trong những sự kiện hoành tráng cuối năm 2019.

Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ "đầu xuôi đuôi không lọt" vì thời điểm sự kiện kết thúc có hàng loạt tranh cãi, bất mãn xảy ra. Trương Nghệ Hưng và UNINE thực hiện vũ đạo không tốt vì sân khấu trơn trượt. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long và Âu Dương Na Na giật mình vì chạm vào micro hở điện. Thái Từ Khôn bị hiểu lầm hát tệ vì chất lượng thu âm qua livestream kém.

Gây ồn ào nhất và đáng nói nhất chính là việc Lý Hiện - Tiêu Chiến được sắp đặt ngồi cùng nhau, nhóm TFBOYS bị cắt tiết mục biểu diễn. Việc này không chỉ khiến cộng đồng người hâm mộ khó chịu mà ngay cả phía Tencent cũng "không vừa mắt". Từ đây, cuộc chiến ngầm giữa iQiyi và Tencent bắt đầu diễn ra.

Hai kênh đối thủ này đã dùng mọi tài khoản Weibo của mình để "xéo xắt" nhau. Trong khi iQiyi Entertainment tự hào về khoảnh khắc gây bão mạng xã hội, bày tỏ: "Lý Hiện Tiêu Chiến chung một khung hình, mùa hè quay trở lại rồi!" thì phía Tencent Video liền đáp trả: "Ngủ không đủ giấc là trải nghiệm thế nào, chính là ngày mùa đông mà tưởng hè lại về".

Không chịu thua, iQiyi lên tiếng: "Đêm hội gào thét, chúng tôi đang gào thét, ai dám đi ngủ?". Nhưng rồi Tencent Show ra mặt: "Mùa hè để nó qua đi, chúng tôi còn 4 mùa đang đợi bạn", sau đó trang Weibo của Tencent Drama mạnh miệng bày tỏ: "Ngủ ngon".

Mọi chuyện chưa dừng lại khi 1 giờ 33 phút rạng sáng 7/12, phía Tencent tiếp tục dùng trang báo Tencent News của mình "chặt chém" iQiyi. Dòng tít bắt mắt ghi rằng: "Tiết mục của TFBOYS bị cắt? Tại Đêm gào thét Tiêu Chiến nhận đãi ngộ không bằng Lý Hiện, suốt buổi toàn nghe anh ta được tâng bốc".

Dĩ nhiên, nội dung mà phía Tencent biên soạn đầy tính châm chích như sau:

Sân khấu tối hôm đó ban tổ chức toàn lăng xê Lý Hiện và đoàn phim Thân Ái Nhiệt Ái, bởi phim do iQiyi phát sóng và đây là sự kiện của iQiyi, thế nên Lý Hiện trở thành nghệ sĩ nở mày nở mặt nhất sân khấu, còn nam chính của bộ phim Trần Tình Lệnh hot nhất mùa hè này lại bị đối xử lạnh nhạt khi ngồi kế anh ấy.

Ban đổ chức rất tinh, sắp xếp hai idol đỉnh lưu có nhiệt độ và chủ đề ngồi kế nhau. Lý Hiện suốt buổi được các khách mời và MC tâng bốc còn Tiêu Chiến điềm tĩnh bởi vì Trần Tình Lệnh mặc dù hot nhưng lại là do Tencent phát sóng. Hơn nữa phim Kiếm Vương Triều do Lý Hiện đóng chính cũng sẽ phát trên iQiyi còn phim tiếp theo của Tiêu Chiến sắp chiếu trên Tencent, thế nên đãi ngộ của cả hai khác xa một trời một vực, mời Tiêu Chiến đến chỉ để mượn danh tiếng của anh ấy giúp Đêm hội tăng thêm lượt xem".

Tencent thậm chí còn để hình TFBOYS lên trang chủ ứng dụng Tencent Video kèm theo dòng tiêu đề: "Mong những thiếu niên ánh mặt trời sẽ được thế giới đối xử dịu dàng", ngụ ý iQiyi không biết trân trọng lần tụ hội hiếm hoi của Dịch Dương Thiên Tỉ - Vương Tuấn Khải - Vương Nguyên.

Cuộc chiến giữa các kênh truyền thông chưa bao giờ gay cấn đến thế. Phía iQiyi vẫn chưa đưa ra phản hồi sau hàng loạt ồn ào. Trong khi đó, ở một diễn biến khác, kênh Youku đứng giữa "hóng hớt" phát biểu: "Tôi muốn độc lập xinh đẹp có thể không?".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.