• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Toàn cảnh drama 'Taylor Swift vs. Justin Bieber' hot nhất ngày hôm nay

Showbiz

Ngay sáng sớm đầu tháng Bảy, ba cái tên Taylor Swift, Justin Bieber và ông bầu của anh, Scooter Braun đã đầy rẫy các mặt báo và mạng xã hội. Cư dân mạng cũng tự động chia làm hai phe: một bên đứng về Taylor và dùng hashtag #WeStandWithTaylor nhằm ủng hộ cô trên mọi mặt trận. Bên còn lại thì lại ủng hộ Justin và ông bầu của anh, nói rằng đây chỉ là một chiêu trò của Taylor và cho rằng cô lại đang giả vờ làm nạn nhân. Vậy thực chất điều gì đã xảy ra?

Vào ngày 30 tháng Sáu hôm qua, tờ The Wall Street Jounal đưa tin Scooter Braun - ông bầu của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Demi Lovato, Ariana Grande,... đã đạt được hợp đồng trị giá 300 triệu USD với hãng thu âm Big Machine Records. Điều này đồng nghĩa với chuyện Scooter sẽ được quyền quản lý các ngôi sao ở đây cũng như là các album của họ.

dsc 5876 e1561929983272

Ông chủ Big Machine Records - Scott Borchetta và Scooter Braun.

Trùng hợp thay, đây chính là hãng đĩa đã gắn bó với Taylor từ lúc cô mới bắt đầu sự nghiệp và trong suốt 13 năm làm ở đây, cô đã cho ra mắt sáu album thành công. Do vậy, Scooter có quyền sử dụng các album của cô và tất cả các việc ký nhận các chứng nhuận, lợi nhuận thu được từ chỗ album này.

rs 1024x759 190630123107 1024 taylor swift scotter braun cm 63019

Điều này khiến cho Taylor cảm thấy hết sức bất bình bởi Scooter đã đứng về phía gia đình Kanye - Kim trong vụ scandal tin nhắn điện thoại động trời vào năm 2016, biến cô thành một con rắn độc trong mắt cư dân mạng và bị mang danh "Rắn chúa" cho đến ngày hôm nay.

kimyetayfeud

Không chấp nhận để bị người đàn ông đã từng có ân oán kiếm lợi nhuận dựa trên công sức của mình, đích thân Taylor đã viết một tâm thư để phơi bày sự thật về bản hợp đồng mà cô từng ký với Big Machine và nói rằng Scooter đang cố tước đoạt tương lai của cô. Dưới đây là bức thư được cô viết ở trên Tumblr:

"Trong nhiều năm tôi đã yêu cầu và cầu xin một cơ hội để được quyền sở hữu tác phẩm của tôi. Thay vào đó, tôi đã có cơ hội tái ký lại hợp đồng với Big Machine Records khi "kiếm" được thêm một album mới thì một album cũ sẽ quay trở lại. Tôi đã bỏ đi vì biết rằng khi tôi tái ký hợp đồng đó, Scott Borchetta sẽ bán lại label, theo cách ấy là bán luôn tôi và cả tương lai của tôi. Tôi đã phải đưa ra sự lựa chọn đau khổ để bỏ mặc lại quá khứ. Thứ âm nhạc mà tôi đã viết trên sàn phòng ngủ và các video mà tôi hằng mơ ước, phải trả tiền từ số tiền tôi kiếm được khi diễn ở các quán bar, câu lạc bộ, sau đó là arena, sân vận động.

Thật buồn cười về tin tức ngày hôm nay: Tôi đã biết về việc Scooter Braun đã làm chủ sở hữu sản phẩm âm nhạc của tôi khi tin tức được công bố với thế giới. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là sự bắt nạt không ngừng, thao túng mà bản thân đã nhận được trong nhiều năm qua.

Giống như khi Kim Kardashian dàn dựng một đoạn ghi âm bất hợp pháp từ một cuộc gọi điện thoại và sau đó, Scooter và hai vị khách hàng của anh ta (Justin Bieber và Kanye West) cùng nhau bắt nạt tôi trên mạng xã hội. Hoặc khi khách hàng của anh ta, Kanye West, chuẩn bị một video âm nhạc mang tính trả thù khiêu dâm, tôi đã trần như nhộng trong video đó. Bây giờ Scooter đang tước đi tác phẩm trong cuộc sống của tôi, thứ mà tôi đã không có cơ hội để mua lại. Về cơ bản, di sản âm nhạc của tôi sắp nằm trong tay một người đã cố gắng tháo dỡ nó.

Đây là trường hợp tồi tệ nhất của tôi. Đó là những gì xảy ra khi bạn ký một thỏa thuận vào lúc mười lăm tuổi cho một người mà thuật ngữ lòng trung thành rõ ràng chỉ là một khái niệm trên hợp đồng. Và khi người đàn ông đó nói "Âm nhạc có giá trị", ý anh ta giá trị của chúng được coi là dành cho những người đàn ông - những người không có phần công sức nào tạo nên nó.

Khi tôi để lại những sản phẩm của mình vào tay ông Scott, thực tế tôi đã biết rằng cuối cùng ông ta sẽ bán lại chúng. Chưa bao giờ cơn ác mộng của tôi lại hình dung ra rằng người mua sẽ là Scooter. Bất cứ khi nào Scott Borchetta nghe thấy những từ "Scooter Braun" thoát ra từ miệng tôi, đó là khi tôi đang khóc hoặc cố gắng để không phải bật khóc. Ông ấy biết những gì đã làm; cả hai người đã làm. Kiểm soát một người phụ nữ vốn đã không muốn có sự liên kết nào với họ. Trong sự trường tồn. Điều đó có nghĩa là mãi mãi.

Rất may, bây giờ tôi đã ký hợp đồng với một label đã tin tưởng rằng tôi nên sở hữu bất cứ thứ gì tôi tạo ra. Rất may, tôi đã để lại quá khứ trong tay Scott, chứ không phải là tương lai của tôi. Và hy vọng, các nghệ sĩ trẻ hoặc những người trẻ tuổi có ước mơ âm nhạc sẽ đọc được điều này và tìm hiểu về cách bảo vệ bản thân tốt hơn trong một cuộc đàm phán. Bạn xứng đáng được sở hữu nghệ thuật mà bạn đã tạo ra.

Tôi sẽ luôn tự hào về thành quả trước đây của tôi. Nhưng để có một sự lựa chọn tốt hơn, Lover sẽ ra mắt vào ngày 23 tháng 8.

Buồn và xót xa,

????

Taylor"

(Bản dịch của Taylor Swift Vietnam FC)

Bên cạnh việc viết bài tố cáo Big Machine Records và Scooter Braun, Taylor còn dùng chính một bài đăng cũ của nam ca sĩ Justin Bieber nhằm phản đối bản hợp đồng vô lý kia. Được biết, trong quá khứ, Justin Bieber đã đăng một tấm ảnh có hình anh, Scooter Braun và nhân vật khá quen thuộc - Kanye West. Trên bức ảnh đó, anh đã viết chú thích "Taylor Swift what up" (Có chuyện gì thế Taylor Swift). Sau đó, Taylor đã dùng chính bài đăng này để vạch mặt Scooter và trên bức ảnh đó, cô viết chú thích "Này là Scooter Braun, anh ta đã từng bắt nạt tôi trên mạng xã hội cái hồi tôi còn ở điểm đáy của cuộc đời mình. Ảnh cũng sắp sở hữu toàn bộ nhạc nhẽo mà tôi từng làm ra nữa."

tumblr748f0027f059c5d6320a533f92e24d9cf3b48c751280 1561948022947240488355

Trước chuyện này, Justin Bieber đã quyết định đứng dậy để bảo vệ ông bầu yêu quý của mình. Dưới danh nghĩa một bài xin lỗi, Justin đã công khai chỉ trích Taylor và nói rằng không bao giờ có chuyện Scooter lại đi bắt nạt cô.

65517509 1163935833779025 9082247675025293312 n

"Này Taylor. Trước hết tôi muốn xin lỗi vì đã đăng tấm ảnh gây tổn thương đó lên Instagram. Vào thời điểm đó tôi nghĩ nó thật hài hước nhưng nhìn lại nó thật khó chịu và thiếu nhạy cảm... Nhưng tôi phải nói thật rằng, dù đó là tấm hình chụp tôi, Kanye và Scooter với chú thích "Có chuyện gì thế Taylor Swift" nhưng thực ra anh ấy không hề liên quan gì tới chuyện này. Anh ấy còn chẳng trong cuộc nói chuyện và chính anh ấy đã nói tôi không được đùa như thế.

Scooter đã hỗ trợ cô từ ngày tôi mở lòng với cô! Suốt nhiều năm qua, chúng ta chưa từng gặp nhau và chưa có cơ hội bày tỏ những sự khác biệt, giận dữ hay tổn thương của mình. Vì vậy việc cô lên mạng xã hội để khiến mọi người ghét Scooter là không đúng. Cô muốn đạt được cái gì với bài đăng đó? Với tôi, cô đang cố lấy sự đồng cảm từ phía các fan và để họ đi khủng bố Scooter.

Dù sao, có một điều tôi biết rằng tôi và Scooter vẫn yêu cô. Tôi nghĩ cách duy nhất để có thể giải quyết xung đột này là nói chuyện. Tôi không tin những lời nói trên mạng có thể giải quyết bất cứ điều gì. Tôi và Scooter rất mong nói chuyện với cô để giải quyết mọi xung đột, nỗi đau hoặc bất kỳ điều gì cần được giải quyết. Không phải Scooter hay tôi muốn nói xấu cô, chúng tôi thực sự muốn điều tốt nhất cho cô. Tôi ít khi bác bỏ những điều như thế này, nhưng khi cô đang cố gắng nói xấu một người mà tôi quý, thì chuyện này đang vượt quá ranh giới rồi..."

Ngay lập tức, bài đăng của Justin đã châm ngòi nổ cho cuộc chiến lớn nhất trên mạng xã hội vào đầu tháng Bảy này. Nhiều người đã quyết định đứng về phe của Scooter và Justin và cùng lên tiếng để bảo vệ bọn họ. Vợ của Justin, Hailey thì nói rằng chồng mình là một quý ông khi đã đứng lên giải quyết mọi chuyện như vậy. Demi Lovato cũng bảo vệ ông bầu yêu quý.

3617fc0d00000578 0 image m 41 1468046140532

Demi và Hailey

Vợ của Scooter, Yael Cohen cũng đã kịp lên một bài để "tế" Taylor và nói rằng chính nữ ca sĩ mới là kẻ bắt nạt, không phải chồng bà. Trong đó bà nói rằng thực chất Taylor đã có cơ hội được sở hữu các sản phẩm của mình nhưng lại bỏ qua. Ấy thế mà, Taylor lại dùng chuyện này như một cái cớ để chống lại Scooter và đổ lỗi cho ông vì bị vạch trần là đã nói dối trong vụ tin nhắn điện thoại. Đến cuối, bà nói rằng Taylor nên học cách kiềm chế sự tức giận của mình, yêu thương bản thân và quản lý fan của mình đi.

braun

Scooter và vợ mình

Tuy nhiên, phe Taylor Swift cũng không phải dạng vừa khi có tập hợp đầy đủ hội chị em bạn dì vô cùng thân thiết của cô. Ngay dưới bình luận "Quý ông" của Hailey, siêu mẫu Cara Delevingne đã viết một bình luận cực gắt để phản pháo cả hai vợ chồng (bình luận này đã bị chính Justin xóa không lâu sau đó).

6576076711639610771098346077946806279340032n 15619469425511716842284

"Quý ông ư? Hailey Bieber, Justin Bieber, mấy người phải rảnh rỗi lắm nhỉ. Tôi hi vọng cô bớt dính lấy đàn ông và dành nhiều thời gian để hiểu phụ nữ và tôn trọng phản ứng của họ đi. Còn Justin, là một người đàn ông có vợ như anh nên biết cách nâng phụ nữ lên thay vì dìm họ xuống. Tôi cũng không chắc anh có biết thế nào là xin lỗi đúng cách không nữa. Đây là điều mà Taylor Swift đã cố nói, chuyện lớn hơn một bức ảnh và anh biết điều đó mà. Như anh nói đó, anh chưa gặp cô ấy nhiều năm và điều đó có nghĩa là anh chả biết cái gì cả. Nhưng tôi thì có. Lùi lại và cố học hỏi đi. Rồi chúng ta sẽ cùng chung chí hướng thôi. Hết chuyện."

Chưa hết, nữ ca sĩ Halsey cũng đã công khai đứng về phía của Taylor và nói rằng giọng ca "ME!" có quyền sở hữu các tác phẩm của mình. Hàng loạt sao lớn như Adele, Selena Gomez, Camila Cabello, Nicki Minaj, Rihanna, Katy Perry, Miley Cyrus,... cũng về phe của cô và nhấn nút unfollow Scooter Braun trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

d5hvga6x4ayma5j

Halsey và Taylor

Trên mặt trận kinh tế, hơn 60000 người, bao gồm cả Katy Perry cũng đã ký một lá đơn kiến nghị để Taylor Swift phát hành lại cả sáu albums của cô trước đó dưới trướng của hãng đĩa mới, Republic Records. Ngoài ra, nhiều fan đang ra sức kêu gọi mọi người ngừng stream các album cũ của Taylor trên mạng để tiền không chảy vào túi của Scooter.

Hiện tại, phe Taylor đang tạm thắng khi hashtag #WeStandWithTaylorSwift đang trở thành hashtag của ngày và được sử dụng trên nhiều mạng xã hội. Nhưng các fan của Taylor vẫn chưa thể yên tâm vì với mạng lưới rộng rãi của mình, Scooter hay Justin có lẽ đang sở hữu một quân bài gì đó cực mạnh nhằm đảo ngược tình thế. Còn bạn, bạn về team Justin hay team Taylor?

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.