• Về đầu trang
Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt

Toàn cảnh ồn ào phiên vị 'Định Chế Tình Yêu' và lý do Địch Lê Nhiệt Ba vốn nhất phiên lại thành nhị phiên

Showbiz

Phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du vừa tung ra loạt ảnh nhá hàng tạo hình các diễn viên, thay vì bàn luận về dàn cast hay lịch phát sóng, đoàn làm phim lại đang “lao đao” vì những ồn ào xung quanh tranh cãi về vị trí nhất phiên.

Trailer phim Định Chế Tình Yêu Cao Cấp

Nhất phiên là vị trí đứng thứ nhất, tương tự nhị phiên là vị trí đứng thứ hai. Thông thường phiên vị được xác định dựa vào sức ảnh hưởng của diễn viên, không liên quan đến tỉ lệ phân cảnh thực tế trong phim của chính người đó.

Diễn viên nhất phiên có ảnh hưởng quan trọng, chịu trách nhiệm về sự thành bại của phim. Cạnh tranh về phiên vị trong phim truyền hình Hoa Ngữ là vấn đề thường xuyên gây tranh ra tranh cãi giữa các fan và nhà sản xuất.

Mơ hồ trong xác định phiên vị

Được biết Định Chế Tình Yêu Cao Cấp sẽ lên sóng trong tháng 5 ngay sau khi bộ phim Thanh Bình Lạc kết thúc, có thể nhìn thấy nghệ sĩ mình yêu thích tham gia đóng phim mới, hầu hết fan đều rất hào hứng, vui mừng.

Tuy nhiên, việc nhà sản xuất mơ hồ trong xác định phiên vị khi quảng bá phim khiến cộng đồng fan của Địch Lệ Nhiệt Ba kịch liệt phản đối.

Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai nhà thiết kế thời trang Chu Phóng

Theo trang Bách Khoa BaiDu (trang điện tử thông tin lớn nhất Trung Quốc, tương tự Wikipedia),  Địch Lệ Nhiệt Ba được xác định là vị trí nhất phiên, tiếp đến là nam chính Hoàng Cảnh Du. Tuy nhiên, đạo diễn phim Từ Lập trên trang Weibo cá nhân khi đăng bài quảng bá phim lại đưa phiên vị của nữ diễn viên xuống thứ hai.

Bách khoa BaiDu xác nhận vị trí nhất phiên thuộc về Địch Lệ Nhiệt Ba
Tuy nhiên, đạo diễn Từ Vị lại có bài đăng gây mơ hồ về vị trí nhất phiên

Không chỉ vậy, ba nhà đài lớn là IQIYI, Youku và Đằng Tấn khi tuyên truyền cho bộ phim đồng loạt "đảo lộn" phiên vị, nhất phiên dành cho Hoàng Cảnh Du, Địch Lệ Nhiệt Ba bị đưa xuống nhị phiên.  

Thông thường  phiên vị đều do đoàn làm phim xác định rồi liên lạc với nhà đài, qua đó có thể thấy hành động “xé phiên” lần này đều là chủ đích của nhà sản xuất Định Chế Tình Yêu Cao Cấp.

Ba nhà đài lớn đồng loạt phủ nhận nhất phiên của Địch Lệ Nhiệt Ba

Nguyên nhân do đâu?

Sỡ dĩ gây ra tranh cãi phiên vị là vì ngay từ đầu nhân viên công ty chủ quản của Địch Lệ Nhiệt Ba - Gia Hành xác nhận không có thông tin nữ nghệ sĩ là nhị phiên, qua đó chứng minh vai diễn Chu Phóng của Nhiệt Ba ban đầu đã được xác định là nhất phiên.

Trương Lâm - nhân viên phụ trách tuyên truyền của văn phòng làm việc Gia Hành: Xác nhận không có việc Địch Lệ Nhiệt Ba là nhị phiên

Ngoài ra, phải kể đến vai trò của công ty Gia Hành. Những năm gần đây, hầu hết các bộ phim mà nữ nghệ sĩ tham gia như: Nghìn Lẻ Một Đêm, Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Gia Hành đều tham gia chế tác, do đó công ty quản lí của nữ nghệ sĩ có “tiếng nói” nhất định và Địch Lệ Nhiệt Ba trong các phim này đều nắm giữ vị trí nhất phiên.

Tuy nhiên, đến với Định Chế Tình Yêu Cao Cấp, Gia Hành lại không tham gia chế tác, ngoài ra Địch Lệ Nhiệt Ba khi tham gia phim còn “dìu dắt” thêm hai đàn em cùng công ty là Dịch Đại Thiên và Vương Nhất Minh. Do đó, đối với vụ “xé phiên” lần này, Gia Hành chỉ có thể “mắt nhắm mắt mở” cho qua.

Ở các phim trước có Gia Hành tham gia sản xuất, Địch Lệ Nhiệt Ba đều ở vị trí nhất phiên
Hai đàn em cùng công ty của nữ diễn viên cũng tham gia diễn xuất trong Định Chế Tình Yêu Cao Cấp

Thêm vào đó, lần này Gia Hành có vẻ không quá quan tâm đến quyền lợi của “gà nhà”, cụ thể ngay trong ngày khai máy của Định Chế Tình Yêu Cao Cấp, công ty để Địch Lệ Nhiệt Ba ở nước ngoài công tác mà không về nước tham gia lễ khởi quay.

Lễ khởi quay chỉ có nam chính Hoàng Cảnh Du

Fan đòi lại công bằng cho thần tượng

Đông đảo cộng đồng fan của Địch Lệ Nhiệt Ba không hài lòng với cách làm việc “cẩu thả”, mơ hồ của đoàn làm phim Định Chế Tình Yêu Cao Cấp.

Fan cho rằng, trong suốt quá trình ghi hình trang Weibo chính thức của phim “im ắng”, không đăng bài viết quảng bá nào, ngay từ đầu đã cố tình gây mơ hồ về vị trí phiên vị, gây tranh cãi giữa các fan. Đồng thời, đem Địch Lệ Nhiệt Ba và thông tin đời sống cá nhân của nữ nghệ sĩ hâm nóng danh tiếng cho phim.

Cụ thể, trang fandom Weibo với hơn 1 triệu lượt theo dõi của Địch Lệ Nhiệt Ba đã có bài đăng tuyên bố sẽ không tham gia quảng bá cho phim cho đến khi nhận được câu trả lời chính thức từ nhà sản xuất Định Chế Tình Yêu Cao Cấp về xác định vị trí phiên vị.

Bài đăng mới nhất của fandom về vụ việc mơ hồ phiên vị

Trong suốt thời gian dài, đoàn làm phim đã đùa cợt, lừa dối trên nhiều phương diện với fan. Trước khi có được câu trả lời rõ ràng: tất cả cồng đồng fan của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ không hợp tác, phối hợp với các hoạt động tuyên truyền cả online và offline của Định Chế Tình Yêu Cao Cấp.

Chúng tôi luôn là hậu phương vững chắc và sẽ luôn sát cánh cùng Địch Lệ Nhiệt Ba và các fan.

Bình luận của netizen dưới bài đăng trên

[9.3k likes] Fan cũng là người, cũng có trái tim. Chúng tôi không phải công cụ để tạo độ hot cho phim.

[7.2k likes] Tôi ủng hộ quyết định này. Phản đổi việc "mơ hồ" phiên vị.

[5k likes] Phản đối mọi hành vi nhằm gây mô hồ trong xác định phiên vị, ngăn chặn việc gây hoang mang không rõ ràng về thông tin nhất phiên của Địch Lệ Nhiệt Ba!

[4.9k likes] Tôi trịnh trọng cảnh cáo đoàn làm phim Định Chế Tình Yêu Cao Cấp. Lúc quay phim thì dung túng cho người chụp lén diễn viên, cố ý tiết lố thông tin trường quay, góp phần tạo ra tin đồn xấu cho nữ chính. Tiếp tay cho fan chụp lén, gây mất an toàn cho nữ chính. Làm việc gì cũng phải đề cao hai chữ "trung thực".

[3.4k likes] Tôi ủng hộ quyết định này.

[3.1k likes] Nhiệt Ba rõ ràng là nhất phiên, fan không chấp nhận việc mơ hồ trong xác định phiên vị. Đừng nghĩ rằng bọn tư bản muốn làm gì thì làm.

[2.6k likes] Tôi nhất trí. Đoàn phim giảo hoạt không xứng đáng với chúng ta.

Kết

Dù nam chính hay nữ chính nắm vị trí nhất phiên thì quan trọng nhà sản xuất phim phải xác định rõ ràng ngay từ đầu.

Khi công bố ghi hình phim, trang Bách Khoa Baidu lẫn văn phòng làm việc Gia Hành đều xác nhận thông tin nhất phiên của nữ diễn viên. Tuy nhiên sự mập mờ trong công bố phiên vị của nhà sản xuất Định Chế Tình Yêu Cao Cấp khiến fandom không hài lòng, tuyên bố đứng ra bảo vệ lợi ích cho nghệ sĩ.

Thiết nghĩ, đoàn làm phim Định Chế Tình Yêu Cao Cấp cần nhanh chóng có câu trả lời chính thức cho những ồn ào, tranh cãi này để bộ phim lên sóng thuận lợi và người xem có thể yên tâm thưởng thức tác phẩm nghệ sĩ yêu thích của mình đóng.

Theo: QQ

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.