• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Toàn cảnh scandal bắt nạt khủng khiếp trong girlgroup AOA: 10 năm bị dày vò đến mức trầm cảm, suýt kết liễu đời mình

Showbiz

AOA là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty giải trí FNC Entertainment. Nhóm ban đầu gồm 7 thành viên: Jimin, Yuna, Hyejeong, Seolhyun và Chanmi, Choa và Mina. Thế nhưng sau một thời gian hoạt động, có 2 thành viên đã lựa chọn ra đi là Choa rời nhóm vào ngày 23 tháng 6 năm 2017 và Mina rời nhóm vào ngày 13 tháng 5 năm 2019.

Ngày hôm nay (3/7) cựu thành viên Mina đã đăng lên trang Instagram cá nhân, kể lại quãng thời gian khổ sở vì bị một thành viên trong nhóm bắt nạt. Cô cho biết đó là một đàn chị và vì người này cô đã bị mọi người xa lánh và chịu tổn thương rất lớn. Cư dân mạng đồn đoán người này là trưởng nhóm Jimin, bản thân Mina sau đó cũng lên tiếng xác nhận thông tin này.

Nội dung bài viết của Mina:

"Tôi thực sự muốn im lặng vì phải chăm sóc mẹ. Nhưng có nhiều người lại gọi tôi là đồ không não. Tôi đúng là không có não đấy, học hảnh cũng chả ra sao, ngay từ bé tôi đã phải kiếm tiền vì điều kiện gia đình không tốt chút nào.

Bố tôi mất, tôi đã khóc trong phòng chờ rất nhiều, thế mà có một đàn chị nói với tôi rằng: ”Bầu không khí trở nên buồn bã là do em đó nên đừng có mà khóc nữa. Có nên nhét mày vào trong tủ quần áo ở phòng chờ không nhỉ?”.

Tôi đã nói là mình rất sợ hãi bởi vì bố vừa mới mất. Đến giờ tôi vẫn chưa thể quên được những lời nói ấy. Bắt nạt? Chửi bới? Ổn thôi nhưng sau những lời tổn thương ấy, chúng tôi vẫn phải ngồi cùng xe với nhau. Về sau, tôi uống thuốc an thần và thuốc ngủ để mình ngủ được. Mặc dù phải theo lịch trình nhưng tôi dần dần cảm thấy mình đang ngày càng không ổn. Bởi vì người chị đó mà tôi đã từng đưa ra lựa chọn tồi tệ nhất (Mina từng có ý định tự tử).

Không công nhận tôi là idol hay diễn viên thì cũng chẳng sao. Tôi biết mình còn rất nhiều thiếu sót. Thế nhưng khi làm việc, tôi đã rất hạnh phúc và rất cố gắng. Đây là công việc mà tôi yêu thích vì thế chưa bao giờ cảm thấy stress vì nó cả. Nói thật, tôi không hề thích thú gì khi rời nhóm. Nhưng vì có người ghét tôi nên trong 10 năm tôi đã bị mọi người xa lánh và đã nhịn rất lâu. Đến cuối cùng khi nhìn lại, dù chỉ là một lần tôi rất muốn chửi thề kẻ đó…

Cuối cùng tôi đã rời AOA. Tôi cùng các thành viên khác đã làm việc với nhau vẫn rất vui vẻ. Không lâu trước đây, bố của người chị đó mất. Chị ấy buồn và tâm trạng rất lạ. Dù sao tôi cũng biết cảm giác ấy như thế nào. Tôi đã đến đám tang. Ngay sau khi nhìn thấy tôi, chị ấy đã khóc và nói xin lỗi. Tâm trạng tôi trống rỗng và đã sụp đổ. Chỉ là rất trống rỗng. Sự oán trách với chị ấy cũng biến mất và tất cả đều ổn nhưng vì tôi thực sự có vấn đề nên tôi rất sợ.

Thời gian lịch trình bị bỏ trống… Tất nhiên là mọi người cũng dự đoán được nhỉ? Tôi đã nghĩ sẽ học cái này cái nọ hay điều trị chứng tầm cảm, chứng rối loạn lo âu trước đám đông. Thế nhưng trong thời gian đó, có rất nhiều việc đã xảy ra. Nói thật là tôi đã quá kiệt sức. Netizen ư? Giống như những lời mấy người nói trên mạng xã hội, tôi cũng chẳng biết tôi là ai, là người làm cái gì nữa. Ghét phải nhìn nét mặt người khác, quá ồn ào nên cũng ghét. Tôi cũng đâu phải là muốn sinh ra trên đời nên được sinh ra đâu. Tôi cũng có miệng, có tay. Bây giờ tôi cũng không thể điều khiển được chính mình. Tôi sống là bởi vì mẹ nên tôi mới phải sống đó chứ. Mọi người không nhìn nhận tôi một cách tốt đẹp cũng được, không quan tâm tôi cũng chẳng sao… Nên là, chỉ một lúc thôi… bỏ mặc tôi cũng không được sao? Bởi vì tôi là người làm sai tất cả..."

Dưới phần bình luận, Mina cũng giải thích thêm việc tại sao mình lại nhắc tới thành viên Jimin trong nhóm AOA trên bài viết.

“À nếu mọi người hỏi tại sao tôi lại nhắc đến người chị trong AOA thì đây: Bố tôi bị chẩn đoán ung thư tụy giai đoạn cuối, lúc đấy tôi cũng biết là bố sắp phải đi rồi nhưng tôi sợ chị ấy cáu giận với tôi, lúc đó tôi cũng đang quay phim, nhóm chuẩn bị comeback nên lịch trình phải sắp xếp rất chặt, còn phải học thuộc lời thoại rồi phải mỉm cười rất nhiều nên tôi không thể nghĩ về bố được.

Tôi đã nói với bản thân phải làm việc cho nghiêm túc và cũng không vào phòng bệnh thăm bố. Giai đoạn cuối ung thư tụy, bố tôi chỉ còn da bọc xương thôi, ông ấy còn chẳng thể khóc được. Rồi chị ấy gọi điện tới. Bố tôi lúc này cũng không thể nói được, chị ấy bảo là chị ấy tìm tôi. Nếu như tôi đang đi làm theo lịch trình mà khóc thì phải làm sao đây? Nếu chị ấy hỏi tôi nói gì thì tôi phải làm sao đây? Lúc đó tôi còn nhỏ lắm nên chỉ biết phải làm việc nghiêm túc như vậy thôi. Tôi nghĩ là ừ điều mình làm là đúng, tôi càng ghét việc mình bị mắng hơn.

Vì lí do đó, mặc dù tôi có thể nhìn bố nhiều thêm một chút nhưng tôi đã không nhìn, rồi bố mất, tôi nghe thấy tiếng "Bbi" rồi nhìn bố đi. Ở bên cạnh quyển sketchbook là dòng chữ bố viết nguệch ngoạc để đưa cho giám hộ: "Con gái tôi đang đâu rồi?”. Khi đấy, tôi đang làm việc nên không thể đến thăm bố được. Thế nhưng tôi đã nghe thấy tiếng người chị đó ở phòng đặc biệt đang nói về tôi: "Lịch trình cá nhân của nó, chị đã nghe nó nói hủy cái gì đó. Chị không mong mấy cái lịch trình ấy là của nó.” Chị còn nói với tôi: "Đừng có mà khóc nghe chưa? Bầu không khí ủ rũ là vì mày. Tại sao mày phải để ý thế chứ?”

Tôi vẫn chưa quên được kí ức ấy. Lời lẽ, hành động của chị ấy. Tôi nhớ hết tất cả. Mỗi lúc như thế, tôi sẽ uống thuốc và chống chọi với nó. Dù chỉ là lời lẽ chị ta bật ra trong lúc đó nhưng thật sự tôi đã rất tổn thương. Trong khoảng thời gian cuối cùng của 5 người chúng ta, tôi đã nói chuyện với chị: "Lúc đó, vì chuyện ấy em đã rất tổn thương, chị đã lườm em và nói đúng không?” Những thành viên khác cũng nói thêm vào: "Khi đó chị đúng là như thế mà” và đã cố gắng giúp đỡ tôi nói chuyện với chị.

Tôi thực sự mệt mỏi nên không thể nói gì. Trong lòng tôi đã muốn nói rằng: "Chị có phải là người không vậy?” Rồi chúng tôi cũng nói lời tạm biệt nhưng tôi vẫn chưa biết… Lí do chị ghét tôi là gì vậy? “

Mina tiếp tục bổ sung thêm nội dung cho comment trên của mình, thậm chí vì Jimin cô từng thử cắt cổ tay tự tử:

Về câu “Có phải là con người không vậy?” tôi đã muốn nói thế và chúng ta đã tạm biệt nhau đúng không? Nói thật tôi cũng không phải là người thông minh nên khả năng ghi nhớ rất kém nhưng nếu không có vấn đề gì nghiêm trọng chị sẽ không dừng lại. Tôi cũng đã viết giấy hủy hợp đồng với công ty nhưng nếu công ty bảo tôi nộp tiền bồi thường thì sao đây? Tôi đã không nói bất kì điều gì. Có ổn không? Vì chị mà mỗi ngày tôi uống hàng chục viên thuốc, cổ tay trái của tôi cũng vẫn còn vết sẹo, vẫn bị đau và buốt. Dù vậy mỗi khi thấy mẹ, tôi đều nghĩ nhất định phải sống, phải kiếm tiền, thế nên tôi rất tích cực điều trị dù bây giờ tôi vẫn hay mơ thấy ác mộng. Điều buồn cười là trước khi tôi rời đi, trừ chị ra, tôi cùng các thành viên khác đã từng uống rượu và ngày nào cũng nói chuyện với nhau. Nhưng chúng tôi vẫn mãi chưa biết được? Tại sao chị lại ghét tôi như thế?"

Image may contain: text

Sau bài đăng của Mina, Jimin - thành viên bị nghi ngờ chính là người bắt nạt Mina trong 10 năm đã đăng story được coi như là lời phản bác cho những gì cựu thành viên đã tố. Trên story của mình, Jimin ghi dòng chữ "Tiểu thuyết (à)" nhằm ám chỉ Mina dựng chuyện. Tuy nhiên cô lại xóa story này ngay sau đó.

Youkyung - cựu thành viên AOA đã rời nhóm năm 2016 cũng đăng một bài đăng đầy ám chỉ:

Bài viết trước khi chỉnh sửa

Cap bài viết của Youkyung:

"Nói thật hồi đấy tôi thấy mọi người đều giống nhau cả phải không.

Sau đó cô trích dẫn lời bài hát:
I wanna kill the pain I feel inside. But I won't quit for the people I love. So I'll say I'm fine until the day I fucking see the light. (Tạm dịch:
Tôi muốn giết hết nỗi đau tôi cảm nhận từ bên trong. Nhưng tôi sẽ không dừng lại vì những người tôi yêu. Nên tôi sẽ nói rằng mình ổn cho đến khi tôi nhìn thấy ánh sáng.)
Giống như lời bài hát tôi nghe hôm qua, tất cả mọi người nhất định phải vượt qua một lần nữa nhé."

Bài viết sau khi chỉnh sửa

Tuy nhiên sau đó, Youkyung đã sửa phần caption trên bài viết của mình và thêm dòng chữ:"Tôi không thể quên được ánh mắt của những kẻ chỉ biết đứng nhìn" (I can't stand forget the eyes of the bystanders). Knetz cho rằng Youkyung đang ám chỉ việc các thành viên AOA là những người chỉ đứng nhìn trong sự việc này.

Sau đó để đáp trả story "Tiểu thuyết" của Jimin, Mina đã đăng hình cổ tay bị cắt cùng với caption:

"Nói rằng nó là tiểu thuyết? Nó quá đáng sợ để là tiểu thuyết, sau 3 - 4 lần điều trị thì nó đã mờ đi nhưng chị à trí nhớ thì không biến mất, mỗi ngày mỗi ngày em đều phát điên. Chị Jimin, luật (kiện tụng) gì cơ? Em không thể làm thế vì em không có tiền. Bồi thường tổn thương về tinh thần? Em không cần tất cả những thứ đấy. Em không nghĩ đến những điều đấy mà chỉ là việc em trở nên bị huỷ hoại vì chị quả thật oan ức, đau buồn và mệt mỏi. Điều em muốn là chị đến trước mặt em và thừa.nhận. chị đã làm sai và một lời xin lỗi chân thành. Em nghĩ vậy là đủ. Người chị bắt nạt/hành hạ em giờ đang sống quá ổn mà... Với em việc mở mắt mỗi ngày thôi cũng đau đớn nhưng em còn phải sống để kiếm ăn cho gia đình... Hãy thừa nhận và xin lỗi, để em gỡ bỏ tích tụ dồn nén trong trái tim em nữa?"

Không chỉ dừng lại ở đó, Mina tiếp tục đăng chỉ trích cũng như nói rằng mình có bằng chứng và nhân chứng cho mọi điều mình nói về Jimin là sự thật.

"Trong hàng tỉ thứ chị đã làm thì tôi chỉ nói đến một việc của chị thôi đó. Thử nói đấy chỉ là tiểu thuyết đi. Chị sẽ gặp báo ứng. Đừng như vậy nữa. Tôi có cả vật chứng lẫn nhân chứng chứng minh đây là sự thật. Tôi chẳng làm gì sai cả.
Tôi muốn đến phòng tập nhảy, nhưng thuốc mê của tôi tan chậm hơn nên tôi đến muộn, xong tôi đã gọi điện trước. Nhưng vừa nghe thấy giọng của chị là tôi biết hình như chị lại làm ầm ĩ lên rồi nên tôi không đến phòng tập nhảy nữa. Ngày đó tôi đã định tự tử. Đó là sai lầm lớn nhất của tôi.
Tôi có nên kể hết những câu chuyện về chị không? Nhưng thực sự nó quá nhiều khiến tôi cảm thấy thật phiền phức. Khi chị nói rằng đó là tiểu thuyết, nếu chị trong sạch sao chị lại xóa câu ấy đi vậy? Chị cứ thử nói đó là tiểu thuyết xem. Chắc nhiều người xung quanh cạn lời với chị lắm nhỉ. À dù sao thì, chị cũng nói rằng không nhớ lúc đó mà, chắc đó không phải là những năm tháng tồi tệ gì với chị. Ước gì tôi có thể xóa hết những kí ức ấy đi nhỉ. Chắc là những người hay chửi bới người khác trí nhớ kém lắm. Xin chị hãy xóa những kí ức ấy trong đầu tôi với. Chị à, tôi xin chị đấy."

Sau khi xóa story, Jimin và các thành viên khác của AOA vẫn chưa lên tiếng về vụ lùm xùm này. Được biết, cả hai thành viên rời nhóm đều follow các thành viên còn lại nhưng lại không follow duy nhất Jimin trên Instagram. Điều này càng khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi liệu tính cách thật sự của Jimin là gì cũng như những xích mích giữa Jimin và các thành viên cũ có phải là sự thật?

https://lostbird.vn/giai-tri-cung-lac/showbiz/cac-nhom-nhac-nu-k-pop-tung-dinh-nghi-van-tay-chay-xich-mich-noi-bo-dan-den-roi-nhom-1040820.html

Theo: Naver

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.