• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tổng kết tình hình fan Hoa ngữ 2019: Có tận 11 kiểu fan, người có trình độ thạc sĩ tăng

Showbiz

Năm 2019 kết thúc cũng là lúc các thống kê, tổng kết được đưa ra. Bên cạnh những tổng kết dành cho minh tinh, truyền thông cũng làm hẳn tổng kết về người hâm mộ, để xem động thái của họ suốt 365 ngày vừa qua có gì thay đổi.

Tiêu Chiến biểu diễn trước ánh đèn rực sáng của các fan.

Theo đó trang số liệu thống kê AIMAN của Sina đã công bố một loạt báo cáo ở đủ loại hạng mục dành cho cộng đồng fan Hoa ngữ. Nhìn chung, một năm vừa qua số fangirl theo đuổi ngôi sao nhiều hơn và cũng trẻ hơn. Đáng nói, 80% fangirl có học lực chính quy, và một nửa trong số đó là sinh viên bán thời gian. Mặc dù công việc bận rộn khiến thời gian dành cho idol giảm bớt nhưng họ không hề lơ là mà luôn quan đến đến sự nghiệp của idol.

Người dùng nữ giới là fan năng nổ trên Weibo của các minh tinh giải trí 

Năm 2018 chiếm 61,1%

Năm 2019 chiếm 81,6% 

Như vậy năm nay tăng 20,5% so với năm trước.

Số tuổi của các fan năng nổ trên Weibo của minh tinh 

Dưới 20 tuổi, chiếm 8,2%

Từ 20 đến 29 tuổi, chiếm 74,4%

Từ 30 đến 39 tuổi, chiếm 14,9%

Từ 40 đến 49 tuổi, chiếm 2,1%

Trên 50 tuổi, chiếm 0,4%

Người trẻ tăng 6,6% so với 2018.

Học lực của fan theo đuổi các minh tinh giải trí

Thạc sĩ trở lên, chiếm 6,1%, tăng 0,5% so với 2018 

Chính quy/chuyên ngành đại học, chiếm 77,6%, tăng 6,4%

Trung học phổ thông 11,9%

Trung học cơ sở 3,8%

Tiểu học 0,7%

Phân bố thời gian theo đuổi ngôi sao mỗi ngày của fan 

Năm 2018 có 69,3% fan dùng trên 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày để theo đuổi sao, 30.7% dùng khoảng 2 giờ đồng hồ 

Năm 2019 có 63,1% fan dùng trên 4 tiếng mỗi ngày theo đuổi sao, 36,9% dùng 2 giờ đồng hồ đổ lại.

Thời gian chủ yếu để theo đuổi ngôi sao

Trước khi đi ngủ: 89,1%

Giờ nghỉ trưa: 74,0%

Lúc ăn trưa: 58,9%

Trên đường đi tàu điện mỗi ngày: 50,7%

Thời gian đi làm/đi học: 29,9%

Khác: 7,1% 

Minh tinh thế nào khiến fan càng yêu hơn 

Hy vọng minh tinh tự bảo vệ mình: 45,8%

Đăng Weibo: 43,4%

Chia sẻ cuộc sống ngày thường: 40,4%

Phát hành tác phẩm mới: 37,5%

Đăng ảnh selfie: 37,4%

Đăng video: 37,4%

Tổ chức concert: 36,0%

Quay Vlog: 35,8%

Tổ chức fanmeeting: 33,7%

Tương tác với fan: 29,9%

Hoạt động công ích: 27,4%

Tham gia sự kiện:  27,2%

Xuất hiện trong group của fan hay siêu topic: 25,4%

Phản hồi lại sự kiện tiếp ứng hay sủng fan: 25,2%

Fanboy của Vương Nhất Bác mặc áo cô dâu trong một hoạt động tiếp ứng.

Có 11 kiểu fan trong năm 2019

Fan lý trí: 55,4%, 

Fan mẹ/fan chị gái: 51,9%

Fan vợ/fan bạn gái: 51,0%

Fan sự nghiệp (chỉ quan tâm sự nghiệp của sao): 43,9%, so với 2018 tăng mạnh đến 16,8% 

Fan nhan sắc: 42,9%

Fan rải rác (không thuộc cộng đồng, nhóm cụ thể nào): 19,4%

Fan couple: 10,6%

Fan tiền tuyến: 9,9% (Fan tiền tuyến luôn biết trước hoạt động của minh tinh, đồng hành cùng minh tinh, khá cực khổ)

Fan kỹ thuật: 9,0% (Fan kỹ thuật có thể phân tích ai hát thật hay hát nhép, phân tích kỹ năng chơi game hay một khía cạnh có chuyên môn kỹ thuật nào đó)

Fan chồng/fan bạn trai: 7,0%

Khác: 7,4%

Tỷ lệ người hâm mộ pick 2 minh tinh trở lên 

Năm 2018 chỉ có 44,6%

Năm 2019 lên đến 60,7%, tăng 15,1% 

Trang AIMAN viết: "Trèo tường một chút thì vui, trèo tường nhiều chút thì vui nhiều lần".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.