• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tranh cãi việc fan Tiêu Chiến ở Việt Nam quyên tiền ủng hộ tuyên truyền bài hát ca ngợi Trung Quốc

Showbiz

Sau scandal với AO3, nhất cử nhất động của Tiêu Chiến đều được dư luận chú ý, thế nên khi ngôi sao 28 tuổi ra mắt ca khúc Hồng Mai Tán, dù vào thời điểm đêm khuya nhưng chỉ sau một giờ, ca khúc đã đạt hơn 3 triệu lượt nghe, hơn 200 ngàn lượt chia sẻ, mang về vị trí số một trên bảng xếp hạng ca khúc mới Châu Á của Trung Quốc.

Tiêu Chiến bất ngờ comeback, Hồng Mai Tán lập thành tích khủng
Bìa poster Hồng Mai Tán

Mới đây trong một group giải trí đã dấy lên những tranh cãi về việc một bộ phận fan của Tiêu Chiến ở Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ tiền để mua nhân khí (độ phổ biến) cho ca khúc mới của thần tượng là Hồng Mai Tán. Tuy nhiên điều đáng nói đây là ca khúc tuyên truyền, ca ngợi Trung Quốc.

Trong quá khứ, Tiêu Chiến đã có hành động làm phật lòng người hâm mộ Việt khi bày tỏ sự đồng ý với đường lưỡi bò của Trung Quốc bằng cách đăng tải hình ảnh bản đồ gây tranh cãi lên Weibo cá nhân.

Với lập luận: "Mua nhân khí là hành động trợ lực tuyên truyền giúp ca khúc thăng hạng tăng lượt nghe tăng lượng tiếp cận cho một nhạc phẩm cách mạng Trung Quốc được phát hành bởi cơ quan báo chí Trung Quốc và được thể hiện bởi nghệ sĩ có quan điểm chính trị công khai đối lập với Việt Nam nhưng sử dụng đồng tiền của công dân Việt Nam", bài đăng này đã nhận được nhiều bình luận trái chiều.

Tuy nhiên, fandom tại Việt Nam của ngôi sao 28 tuổi này đã có những lời phản biện lại lập luận ở trên rằng Hồng Mai Tán là bài hát Tiêu Chiến hát lại với mục đích cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 của Trung Quốc và lời bài hát hoàn toàn không đả động tới chính trị và biển đảo Việt Nam.

Họ mua nhân khí cũng là một cách ủng hộ idol, tương tự như fan Kpop, fan Us-Uk mua album, stream nhạc và nhấn mạnh người bóc phốt đã làm lộ thông tin cá nhân của người khác, cũng có thần tượng là người Trung Quốc nhưng lại lấy lòng yêu nước để kiếm cớ lôi kéo người khác ghét Tiêu Chiến và fan của anh.

Trước đó, fan của Tiêu Chiến cũng gửi tặng 50 triệu đồng từ quỹ ủng hộ tới Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam để chung tay góp phần vào công tác phòng chống đại dịch Covid-19 dưới tên Fan hâm mộ của diễn viên/ca sĩ Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác.

Thông báo ủng hộ tiền của fanpage Tiêu Chiến

Hiện nay đây vẫn là đề tài được bàn tán sôi nổi trên các page liên quan đến Tiêu Chiến nói riêng và nghệ sĩ Trung Quốc nói chung.

Đọc thêm: G-Dragon có động thái mới mở đường cho làn sóng Hallyu ở Trung Quốc

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.