• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Trong mắt netizen Hàn Quốc, đây là những nhóm nhạc sẽ dẫn đầu thế hệ thứ 4

Showbiz

Có thể nói, một trong những topic thảo luận sôi nổi nhất trên các trang mạng xã hội và forum K-pop tại Hàn Quốc hiện nay chính là câu hỏi: liệu nhóm nhạc nào sẽ đứng đầu thế hệ thần tượng thứ 4 (gen 4)?

Theo đó, tiêu chuẩn một nhóm nhạc gen 4 "thành công" chính là: nhận diện công chúng cao, tẩu tán được nhiều đĩa cứng, có nhiều #1 trên các bảng xếp hạng và sở hữu một fandom vững mạnh sẵn sàng... sống chết vì thần tượng.

kpop girl group 01

Trong đó mức độ nhận diện công chúng cao và fandom mạnh chính là hai điều kiện quan trọng nhất, quyết định được "vị thế" của các nhóm nhạc thần tượng gen 4 trong thị trường K-pop vốn đã đầy biến động và quá tải như hiện nay.

Tuy nhiên, đáng tiếc là khi xét theo tiêu chuẩn này, nhiều K-netizen cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định xem liệu nhóm nhạc tân binh nào sẽ đứng đầu thế hệ 4 sau này.

Thay vào đó, K-pop hiện nay dường như vẫn đang được "thống trị" bởi các nhóm nhạc gen 3 như EXO, BTS, TWICE, Red Velvet... với những kỉ lục vô tiền khoáng hậu mà hiếm có tân binh nào có thể đạt được.

Thậm chí cho đến tận bây giờ, nhiều nhóm nhạc thuộc gen 1 - gen 2 vẫn còn... chạy sô rất tốt dù cho đã không còn đứng trên đỉnh cao như ngày xưa: TVXQ, Super Junior, SNSD, Apink...

Thế hệ 1: H.O.T thiết lập kỷ nguyên thần tượng và g.o.d là nhóm nhạc có được mức độ nhận diện công chúng cao nhất.

Thế hệ 2: TVXQ mang K-pop phổ biến khắp Châu Á và Big Bang nổi tiếng với những bản hit bất hủ.

Thế hệ 3: EXO - ông hoàng bán đĩa và BTS - nhóm nhạc tiên phong đưa K-pop tiến ra với thị trường thế giới.

Với những thành tích khổng lồ như đã kể ở trên, có thể sẽ phải mất một thời gian dài nữa các nhóm nhạc tân binh gen 4 mới có thể trở thành "gương mặt nổi bật" đại diện cho K-pop.

Vậy nhưng, nhiều cư dân mạng Hàn Quốc vẫn tin tưởng rằng các nhóm nhạc gen 4 sau đây sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai và đại diện cho thế hệ mới ở K-pop:

Stray Kids

Là nhóm nhạc nam mới nhất đến từ Big 3 - JYP, Stray Kids hứa hẹn sẽ là một làn sóng mới trong K-pop với dòng nhạc điện từ EDM bắt tay, sôi động.

stray kids1

Đây cũng là nhóm nhạc nam đầu tiên đến từ JYP không có sự tham gia sáng tác và "o bế" từ ông trùm Park Jin Young, vậy nên cũng dễ hiểu khi mà đôi khi âm nhạc của Stray Kids bị đánh giá là "khó nghe" và không thân thiện với công chúng - dù cho nhóm sở hữu một fandom khá mạnh và luôn sẵn sàng "tẩu tán" hàng trăm ngàn bản đĩa cứng vì thần tượng.

(G)I-DLE

Sau thành công của Queendom, tên tuổi của 6 cô nàng tài năng đến từ nhà Cube (G)I-DLE dần trở nên quen thuộc hơn với công chúng.

gi dle

Vậy nhưng dù được đánh giá là có mức độ nhận diện tốt công chúng tốt và sở hữu nhiều ca khúc trụ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số, vậy nhưng điểm yếu của (G)I-DLE lại nằm việc xây dựng fandom - tuy không ít đến độ "thảm thương" nhưng cũng chẳng thể bì lại được với những nhóm nhạc khác ngoài kia.

LOOΠΔ

Nổi tiếng với dự án đầu tư khủng cùng nhiều thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, LOOΠΔ chính là một trong những cái tên nhóm nhạc nữ tân binh hiếm hoi không "xuất thân" từ Big 3 nhưng vẫn đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Vậy nhưng, nói một cách công bằng thì độ nổi tiếng của LOOΠΔ hiện tại mới chỉ dừng ở mức có tiếng tăm ở nước ngoài chứ không hề được công chúng Hàn Quốc đón nhận một cách nồng nhiệt.

Nhưng dù sao, nhóm vẫn sở hữu fanbase khá mạnh và có khả năng bán đĩa tốt khi so với những nhóm nhạc nữ cùng thời.

ATEEZ

Cũng giống như Stray Kids, mức độ nhận diện công chúng cũng chính là thứ mà các chàng trai ATEEZ cần phải cải thiện.

Được thành lập bởi KQ Entertainment vào năm 2018, tuy nhiên ATEEZ đã ngay lập tức xây dựng được một cộng đồng fan trung thành và có khả năng "chịu chi "lớn.

ITZY

Được coi là niềm hi vọng mới của JYP sau thành công của TWICE, ITZY dường như cũng được "hưởng xái" một phần từ danh tiếng của đàn chị khi mà mức độ nhận diện công chúng của nhóm luôn nằm ở top đầu hiện nay.

Vậy nên, việc xây dựng một fandom vững mạnh chính là điều mà ITZY và JYP nên thực hiện ngay lúc này.

TOMORROW x TOGETHER (TXT)

Không thể phủ nhận việc TXT có được sự chú ý như hiện nay nhờ vào độ nổi tiếng của "đàn anh" BTS. Cũng giống như ITZY, đây vừa là một lợi thế nhưng cũng vừa là một vật cản trên con đường sự nghiệp của hai nhóm sau này.

Tuy vậy, có thể nói TXT đang dần khẳng định được cá tính của riêng mình chứ không hề phải dựa vào cái danh "đàn em" để media-play. Nhiều ý kiến cho rằng, điều mà TXT đang thiếu bây giờ chính là một bản hit giúp nhóm có thể bật lên trong tương lai và thoát khỏi cái bóng quá lớn đến từ đàn anh cùng công ty.

txt2 1 1

Nhận xét về "bản danh sách" trên, đã có nhiều bình luận sôi nổi đến từ phía cư dân mạng Hàn Quốc. Đa phần đều cho rằng các nhóm nhạc gen 4 vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới có thể bước lên đỉnh vinh quang giống như tiền bối của mình.

- Hiện nay mới đang ở gen 3.5 thôi các mẹ! Hiện tại làm gì có nhóm nào gen 4 đủ trình vượt qua được EXO, BTS hay TWICE đâu.

- BTS biến thành cái thước đo từ khi nào thế vậy các bạn? Sao cái gì cũng lôi họ vào thế???

- Giây phút mà mấy đứa tân binh hiện nay vượt qua EXO, BTS hay TWICE thì mới là mở đầu gen 4 nhé các bạn! Chứ năm xưa cũng phải chờ đến khi EXO thành công mới được coi là "cột mốc" gen 3 cơ mà!

- Với mấy nhóm nữ thì họ phải phát hành bài nào đó ngon nghẻ như Cheer Up ấy... Chứ nhạc nhẽo hiện nay chả khác gì như đấm vào tai.

- Có thể gen 4 sẽ được mở ra khi SM debut nhóm nhạc nữ mới!? Bọn họ rất giỏi trong việc đi đầu trào lưu "sáng tạo" thần tượng thế hệ mới mà.

Đọc thêm: Khi nhạc cổ điển và K-pop cùng kết hợp với nhau trong những ca khúc mà chẳng ai ngờ

Theo: Koreaboo, ALLKPOP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.