• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Trung Quốc kiện phim 'Cảnh Sát Tập Sự' của Park Seo Joon - Kang Ha Neul vì chứa tình tiết nhạy cảm

Showbiz

Cảnh Sát Tập Sự là phim điện ảnh được chiếu vào năm 2017 do hai diễn viên Park Seo Joon, Kang Ha Neul thủ vai chính. Trong phim có sử dụng cảnh buôn bán nội tạng của các cô gái Trung Quốc. Vì thế, vào tháng 10 năm 2017, 66 người Trung Quốc đã kiện công ty sản xuất phim Cảnh Sát Tập Sự vì cảnh này gây cảm giác khó chịu và khiến họ có cảm giác “bị xa lánh”.

Vào tháng 3 vừa rồi, thẩm phán của vụ kiện yêu cầu 2 bên giảng hòa: "Một vài tình tiết, cảnh quay trong bộ phim “Cảnh Sát Tập Sự” là nội dung hư cấu tuy nhiên nó miêu tả tiêu cực về người Trung Quốc. Có thể thấy rằng nguyên đơn cảm thấy không thoải mái khi bộ phim lấy cảnh này để quay.”

Mặc dù ở lần xét xử thứ nhất, thẩm phán cho rằng “đây là quyền tự do ngôn luận” và đứng về phía công ty sản xuất phim, nhưng lần xét xử thứ 2, thẩm phán đã quyết định hoàn toàn khác: "Bị cáo cần xin lỗi chính thức bên nguyên đơn- những người đã chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi bộ phim và bị cáo phải hứa rằng sẽ không để lỗi lầm tương tự xảy ra thêm bất kì lần nào nữa. Trong tương lai, bị cáo hãy kiểm tra thật kĩ lưỡng xem trong phim sản xuất có yếu tố gây phiến diện hay ghét bỏ đối với tập thể nào đó hay không.”

Cuối cùng, cả 2 bên đều đồng ý sẽ giảng hòa theo yêu cầu của thẩm phán. Tuy nhiên người dân Hàn Quốc lại không đồng ý với quyết định của thẩm phán và chỉ trích khá gay gắt.

Hóa ra mấy ông theo ngành Luật nước mình đều theo Trung Quốc hả? Kiểm tra phim là cái gì vậy? Thực sự không chấp nhận được

Sao Hàn Quốc lại phải để ý đến ánh mắt của bọn Trung Quốc vậy? Phán quyết kiểu gì không biết

Trời... Sợ quá nên chắc phải làm phim thôi hả? Đây là Triều Tiên chắc?

Ghét thế

Tôi không thích phim này lắm nhưng mà sao bắt giới hạn phim kiểu này là đúng hả?

Nếu có quyền tự do ngôn luận thì sao mỗi ngày phải cấm tự do ngôn luận vậy?

Lần đầu tiên tôi thấy tòa án nước mình làm ăn chả ra gì.

Tại sao thẩm phán lại có thể ra quyết định như vậy được nhỉ?

Trời ạ, phim thì cũng chỉ là phim thôi, có nhất thiết phải kiện tụng như vậy không?

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.