• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trung Quốc làm mờ cả người Beckham trên truyền hình vì hình xăm vi phạm 'thuần phong mỹ tục'

Showbiz

David Beckham xây dựng hình tượng bản thân là người của công chúng và là người đàn ông của gia đình, tất cả những hình xăm của anh cũng chứng minh điều đó. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc có quan điểm khá khác biệt về nghệ thuật xăm mình mà Beckham thể hiện, bằng chứng là họ đã che mờ cả cơ thể của cựu danh thủ này.

Trên sóng CCTV, một chương trình phim tài liệu của BBC có tựa đề David Beckham Into The Unknown đang được trình chiếu, nội dung kể về việc Beckham thám hiểm rừng rậm bằng thuyền và xe máy, tuy nhiên người xem sẽ không thấy được gì khác ngoài khuôn mặt của cựu danh thủ vì cả người anh đã bị "censored".

Bạn muốn một thước phim "không che" của Beckham trên đài truyền hình Trung Quốc? Đó là điều bất khả thi. Lý do được đề cập là chính quyền đất nước tỷ dân không muốn những hình ảnh này tuyên truyền những tư tưởng xấu cho giới trẻ.

Beckham năm nay 45 tuổi, anh luôn tự hào về nghệ thuật xăm mình trên cơ thể của mình với cánh tay, thân, lưng, chân, vai và đầu được bao phủ bởi hơn 50 mẫu hình xăm khác nhau.

Số hình xăm này bao gồm tên vợ Victoria bằng tiếng Phạn trên cánh tay và tên của bốn đứa con nữa. Dòng chữ "Love" trên tay trái và "Victoria" bên tay phải cùng slogan "Dream big, be unrealistic" trên nắm tay trái.

Beckham chia sẻ rằng những hình xăm của anh ấy thường có ý nghĩa tôn vinh gia đình, để nhắc nhớ về "những người tôi luôn muốn giữ gần bên".

Ở nhiều nước Châu Á, việc xăm mình thường gắn liền với các tổ chức tội phạm hoặc thành phần bất hảo, Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Người ta thường không quan tâm đến việc một hình xăm có ý nghĩa gì mà sẽ ngay lập tức quy chụp và làm sai lệch bản chất của nó.

Về phần Beckham, hình xăm còn thể hiện đức tin tôn giáo và quan điểm sống, ví dụ như một bức chân dung của Chúa Jesus đang được nâng lên từ ngôi mộ của ngài bởi các Minh thần Cherubim, hình xăm này ở trên ngực trái của Beckham, ngay vị trí quả tim.

Cựu danh thủ cũng có một thiên thần hộ mệnh trên lưng, một cây thánh giá có cánh sau gáy, một thiên thần trên cánh tay phải và một hình xăm nhỏ của Chúa Kitô ở bên cạnh.

Beckham cũng tiếp nhận văn hóa phương Đông và xăm lên người một câu nói nổi tiếng của triết gia Trung Quốc - Khổng Tử: "Sống chết có số, phú quý do trời."

Tuy nhiên, điều này không giúp Beckham trở thành ngoại lệ trong mắt các nhà kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc. Được biết, không chỉ hình xăm bị chính phủ nước này lên án mà bất kỳ đại diện nào của văn hóa hip hop cũng thế, bởi chúng có thể mang đến tư tưởng chống đối và phản kháng trong giới trẻ.

Đọc thêm: Quý tử nhà Beckham hẹn hò với sao nữ 'Stranger Things' Millie Bobby Brown

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.