• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Trưởng nhóm tân binh nam mới của FNC bị tố 'liên hoàn phốt': Anti EXO, quấy rối BTS bằng lời nói, chế giễu phụ nữ

Showbiz

Cuối tháng 8, FNC Entertainment thông báo sẽ ra mắt nhóm nam mới mang tên P1H (P1Harmony / 피원하모니) vào tháng 10 năm nay thông qua dự án phim điện ảnh P1H: The Start of a New World để giới thiệu về các thành viên và thế giới quan của nhóm.

Idol group này gây chú ý khi là nhóm nhạc nam mà FNC Entertainment cho debut sau 4 năm kể từ SF9 và có sự xuất hiện của thành viên Kim Jong Seob - cựu thực tập sinh YG Entertainment, quán quân chương trình tài năng Kpop Star mùa 6 và thí sinh show sống còn YG Treasure Box.

Vào ngày mùng 3 tháng 9, FNC Entertainment nhá hàng hình ảnh và tên gọi 3 thành viên đầu tiên của P1Harmony. Tuy nhiên đáng nói hơn cả, hàng loạt fan quốc tế đã nhanh chóng phát hiện ra quá khứ gây tranh cãi của thành viên được giới thiệu đầu tiên - Keeho (기호) - người dự kiến sẽ là trưởng nhóm của nhóm nhạc này.

Leader tương lai của P1H bị fan nước ngoài tố cáo và tẩy chay vì loạt phát ngôn thời "trẻ trâu"

Cụ thể hơn, Keeho còn được biết đến với tên Stephan Yoon là người Canada, tự nhận là fan của BTS và từng hoạt động dưới tài khoản Twitter mang tên BUSANWINGS vào khoảng thời gian 2016-2017. Cộng đồng mạng đã đăng hàng loạt topic "bóc phốt" Keeho, chia sẻ lại những hình ảnh chụp các dòng tweet và tố giác các phát ngôn và hành động gây tranh cãi trong thời gian hoạt động mạng xã hội của anh chàng: anti EXO, quấy rối tình dục bằng lời nói với một thành viên của BTS và phụ nữ, phân biệt chủng tộc và kì thị người da màu, bạo lực mạng các tài khoản khác,…

Rất nhiều topic "bóc phốt" anh chàng

Cụ thể hơn, Keeho cho rằng EXO vào nghề lâu rồi nhưng lại bị một nhóm nhạc tân binh là BTS theo kịp. Vào tháng 2/2017, anh chàng từng tweet rằng "EXO đã ra mắt quá lâu rồi và một nhóm nhạc tân binh mới ra mắt một năm rưỡi đã đuổi kịp họ... Buồn nhở." và "Phải có lý do thì bọn họ mới sợ BTS đến mức cứ thiếu tôn trọng họ (BTS) liên tục như vậy!"

Nhiều người tố anh chàng anti rất nhiều nhóm, trong đó là anti fan 100% của EXO

Keeho cũng dùng lời lẽ để quấy rối tình dục Jimin - thành viên của BTS trong một dòng tweet khác

Chế nhạo Selena thua kém Beyoncé, không có cơ hội biểu diễn tại giải Grammy.

Hơn hết thảy, rất nhiều tài khoản Twitter mà chủ nhân hầu hết là các cô gái da màu đã tố cáo Keeho lưu ảnh của họ để trêu đùa, bắt nạt chê bai họ bằng lời nói và quấy rối họ. Anh chàng đã chế giễu về ngoại hình khi các EXO-L đăng ảnh selfie của bản thân trong Selfie Days (sự kiện các fandom thường xuyên tổ chức khi người hâm mộ đăng hình của bản thân phỏng theo thần tượng).

Một tài khoản tố cáo anh chàng lưu hình và bị ám ảnh với cô. Keeho cũng thừa nhận điều này
Các tài khoản khác cũng lên tiếng về hành vi của Keeho, anh chàng cũng đặt điều về việc Jimin ghét phụ nữ da trắng

Chính Keeho đã thừa nhận mình có hành động "bắt nạt trên mạng" đối với các cô gái, nguỵ biện rằng tất cả đều có lý do cho hành vi này trên một tài khoản hỏi đáp cá nhân.

Stephan thừa nhận mình bắt nạt trên mạng các cô gái
Tài khoản CuriousCat được nhắc đến: https://curiouscat.me/crackerphobic
Bức hình trên Instagram chứng minh tài khoản hỏi đáp của anh chàng là thật

Loạt hình ảnh quá khứ của Keeho từng đăng tải trên mạng xã hội chứng minh rằng các phát ngôn từ tài khoản trên là của anh chàng:

Ảnh quá khứ của Keeho
Keeho trong loạt ảnh FNC đăng tải mới đây

Có vẻ như sau đó vào năm 2017, anh chàng đã thông qua buổi tuyển chọn của công ty giải trí và trở thành thực tập sinh tại Hàn. Keeho thông báo mình sẽ đóng tài khoản và nói rằng nếu sau này mọi người thấy được mình thì đừng chất vấn bởi "đó là một con người hoàn toàn khác".

Từng cố thi tuyển vào SM nhưng thất bại
Anh chàng trả lời trước câu hỏi nếu sau này debut tại Hàn thì có thể bị bóc phốt lại Twitter: "Ước gì như thế thật"
Anh chàng được các tài khoản khác chúc may mắn khi đóng tài khoản SNS và chuẩn bị làm thực tập sinh

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những người dùng khách quan cho rằng bằng chứng chưa rõ ràng, sự việc bị thổi phồng và mong FNC Entertainment mau chóng lên tiếng về sự việc của Keeho. Một mặt khác, nhiều người tỏ ra khó chịu với hàng loạt phốt của các idol từ FNC Entertainment trong những năm gần đây: scandal bắt nạt của Jimin (AOA), Choi Jong hoon (F.T. Island) và Lee Jong hyun (CNBLUE) dính líu đến phòng chat của Jung Joonyoung, Kwon Kwang Jin (N.Flying) rời nhóm vì hẹn hò fan, bình luận xúc phạm người hâm mộ và các thành viên,... và mới nhất là trưởng nhóm của tân binh còn chưa ra mắt P1H.

FNC Entertainment nổi lên với loạt phốt những năm gần đây
Nhiều người hy vọng FNC nhanh chóng đưa ra phản hồi về sự việc của Keeho

Phản ứng của cư dân mạng Hàn trước thông tin này:

- Người này đã bị fan nước ngoài chửi nhiều lắm

- Đến giờ vẫn chưa debut nên vẫn có thể rời nhóm được, làm ơn ㅋㅋㅋㅋ

- Idol với nhân cách này lại được debut

- FNC, trước khi debut thì hãy đuổi người này đi

- Leader ấy hả..? Wow

- Sao lại lập tài khoản Twitter, sao lại debut làm idol thế

- Người như vậy lại là idol sao..?

- Tôi không chắc là họ có rút người này ra không vì đây là FNC ㅋㅋㅋ

- Việc loại bỏ những người như thế này là rất bình thường, nhưng nếu ông chủ là Han Sungho thì lại khác

Theo: Instiz, Douban, Twitter

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.