• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Trương Tân Thành: Quá khứ bị bạo lực lạnh, bị 'ép trưởng thành sau một đêm' vì gia đình phá sản

Showbiz

Sau khi lên sóng, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã thành công nâng tầm tên tuổi của dàn diễn viên trẻ Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long và Trương Tân Thành.

Đặc biệt, vai diễn Hạ Tử Thu của Trương Tân Thành nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả về cả diễn xuất lẫn giá trị nhan sắc.

Người ta thường hay nói "nếu là vàng thì nhất định toả sáng", chàng trai sinh năm 1995 Trương Tân Thành từng gây sốt một thời bởi thành tích thi đỗ nhiều trường nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc cùng một lúc và hiện tại anh cũng đang là một trong những nam diễn viên đầy triển vọng của giới giải trí Hoa ngữ.

Mọi người thấy ở anh hình ảnh một chàng diễn viên trẻ đang toả sáng, bước đầu gặt hái được thành công nhưng có mấy ai biết Trương Tân Thành từng phải đánh đổi những gì trong quá khứ.

Thời đi học bị "bạo lực lạnh" chỉ vì không thể hoà nhập

Lúc còn bé, bố mẹ Trương Tân Thành không muốn con trai mình trở nên kiêu ngạo bởi gia đình có điều kiện tốt, vì vậy mà quản lý và giáo dục anh rất nghiêm khắc, hạn chế cho anh tiền tiêu vặt. Không chỉ vậy, anh còn phải dành khá nhiều thời gian sau giờ học và ngày cuối tuần để tham gia các lớp học nghệ thuật theo sắp xếp của gia đình.

Cũng bởi những lý do đó mà Trương Tân Thành rất nhiều lần từ chối hội họp, chơi bời cùng bạn bè vì không có nhiều tiền, cũng chẳng có thời gian, lâu dần dẫn đến việc anh bị mọi người cô lập. Có lúc nông nổi, Trương Tân Thành từng phản kháng nhằm được bố mẹ nới lỏng quản lý nhưng cuối cùng vẫn không thành công. Từ đó Trương Tân Thành trở thành một chàng trai khá tự ti về bản thân chỉ vì không thể hoà nhập với bạn bè.

Từng bị đạo diễn đánh giá "không biết diễn"

Trương Tân Thành tiếp xúc với sân khấu lần đầu tiên vào năm thứ hai trung học, lúc đó anh vẫn còn là một thiếu niên khá hướng nội và hay ngượng ngùng, chỉ vì cảm thấy diễn xuất quá khó mà bị đạo diễn chương trình đánh giá rằng không biết diễn. Việc này đã trở thành bóng ma tâm lý trên con đường theo đuổi nghệ thuật của Trương Tân Thành.

Trong một phỏng vấn độc quyền cho giải trí tuần san Nam Đô, anh chia sẻ: "Bởi vì lúc nhỏ chẳng bao giờ được khen ngợi, không ai nói rằng bản thân làm tốt nên cảm thấy mình không bằng những người bên cạnh."

Sự thiếu tự tin ấy đeo bám Trương Tân Thành đến tận khi anh vào đại học, anh thường nghe mọi người bàn tán về diễn xuất vụng về và đài từ không chuẩn của mình. Mỗi ngày anh đều tự chất vấn bản thân làm sao để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và vai diễn Lâm Dương trong Xin Chào Ngày Xưa Ấy đã giúp anh tìm được câu trả lời.

Khi nhập vai, Trương Tân Thành có thể dần dần thả lỏng bản thân, thêm vào đó là sự công nhận của đạo diễn và khán giả đã giúp anh nhận ra rằng mình không thể từ bỏ niềm đam mê này.

Bị ép phải "trưởng thành sau một đêm" vì biến cố gia đình

Khi Trương Tân Thành chuẩn bị đến Bắc Kinh lần đầu tiên để thi vào trường trung học trực thuộc Học viện Vũ đạo Bắc Kinh, cha anh làm ăn thua lỗ thiếu nợ một khoản tiền lên đến 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ VNĐ).

Trong chương trình Vương Bài Đối Vương Bài, Trương Tân Thành từng chia sẻ rằng lúc bấy giờ trong lòng anh rất lưỡng lự vì theo học trường nghệ thuật sẽ rất tốn kém mà điều kiện gia đình lại khó có thể đáp ứng được. Thế nhưng sau đó mẹ anh luôn ở bên cạnh ủng hộ, thậm chí bà chấp nhận làm công việc có đồng lương ít ỏi mỗi tháng vỏn vẹn 900 NDT (khoảng 3 triệu VNĐ) ở siêu thị để mỗi học kỳ có thể gửi cho anh 6000 NDT (khoảng 20 triệu VNĐ). Số tiền này thậm chí còn nhiều hơn số tiền những phụ huynh khác gửi cho con mình mỗi tháng.

Chàng thanh niên từ bé luôn được sống trong sự sung túc lần đầu tiên cảm thấy đã đến lúc bản thân phải làm gì đó để đỡ đần gánh nặng cho gia đình. Tốt nghiệp cấp ba, Trương Tân Thành ngay lập tức tìm việc làm thêm, kể từ đó anh không hề tiêu thêm một đồng nào của gia đình, đến khi vào đại học kiếm được nhiều tiền hơn thì đã có thể bắt đầu lo cho người nhà.

Đằng sau cái mác "học bá" là những nỗ lực không ngừng

Trúng tuyển tận 7 trường trong đó là thủ khoa đầu vào của 5 trường đại học nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc gồm Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Hý kịch Thượng Hải, Học viện nghệ thuật Giải phóng quân và Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Thành tích đáng nể trên khiến mọi người ngưỡng mộ gọi Trương Tân Thành là "khảo thần/thánh thi cử".

Điều người khác không biết chính là Trương Tân Thành đã nhốt mình học thoại suốt nhiều ngày liền trước khi đi thi, tập dượt không biết bao nhiêu lần nội dung mà mình chuẩn bị để đạt được thành tích tốt nhất mà bản thân có thể.

Trương Tân Thành vốn chẳng phải thần thánh phương nào cũng không hề có thiên phú diễn xuất mà anh đã chinh phục mọi người bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính mình. Quan trọng hơn nữa chính là những cố gắng ấy giờ đây đã được nhìn thấy, được công nhận và được đáp lại một cách xứng đáng.

Tin chắc rằng Lấy Danh Nghĩa Người Nhà vẫn chưa phải là đỉnh cao trong sự nghiệp của Trương Tân Thành mà trong tương lai anh sẽ tiếp tục toả sáng hơn nữa.

Theo: Goody Malaysia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.