• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Từng xem nhau là cả thế gian, vì đâu tình yêu hoàn mỹ của Uy - Mịch đi đến bước đường cùng?

Showbiz

Quan niệm xưa của người Trung Quốc “Thà phá dỡ 10 cái miếu cũng không ly hôn” đã trở thành sợ dây ràng buộc qua nhiều năm. Với thời đại ngày nay, khi vấn đề nam nữ dần tiến đến thế cân bằng, mọi người đều có khả năng độc lập thì chuyện ly hôn cũng không còn là điều hiếm lạ, không yêu thì chia tay cũng là chuyện dễ hiểu.

Dẫu vậy khi nghe một mối nhân duyên tốt đẹp như Dương Mịch và Lưu Khải Uy đi đến hồi kết, ít nhiều cũng khiến người ta phải thở dài tiếc nuối.

Dương Mịch và Lưu Khải Uy quen biết nhau đã 7, 8 năm, quãng thời gian bên nhau nói ngắn không ngắn, nói dài cũng không hẳn. Năm 2011 cả hai lần đầu gặp gỡ, lúc đó Cung Tỏa Tâm Ngọc của Dương Mịch còn chưa nổi, mà Lưu Khải Uy cũng chưa đóng Thiên Sơn Mộ Tuyết.

Họ cùng nhau hoạt động trên Weibo, tuyên truyền giúp nhau, cùng song ca, trong ánh mắt đều không giấu được tình yêu. Dương Mịch gọi Lưu Khải Uy là Lưu thúc thúc, nói anh đã già, Lưu Khải Uy gọi Dương Mịch là Tiểu Mịch, muốn bảo vệ cô ấy chu toàn.

de12cc26gy1fyfhxqlzwqj20gj0az3za

Tháng 5 năm 2011, Lưu Khải Uy và Dương Mịch đóng vai tình nhân trong bộ phim Như Ý.

Trong một cuộc phỏng vấn, người bạn của Lưu Khải Uy là Tần Lam từng chia sẻ người phải lòng trước là Lưu Khải Uy, mặc dù lần đó Dương Mịch vừa mới tắm xong, tóc vẫn còn ướt, gương mặt không hề makeup nhưng anh vẫn phải lòng cô.

de12cc26gy1fyfi8a4l2xj20e603w3zc 1

Tháng 1 năm 2012, hai người bị phóng viên chụp ảnh ra vào một khu nhà ở Bắc Kinh, sau đó 8 ngày, cả hai chính thức công khai mối quan hệ trên weibo.

Lúc cả hai công khai mối quan hệ, mọi người đều cảm thấy lo lắng cho Dương Mịch, bởi vì ngay thời điểm đó cô đang rất nổi tiếng, vả lại tuổi tác của hai người cũng khá chênh lệch.

61e7f4aaly1fyfuq17s3vg20ah05skjl 1

Có lẽ sinh ra ở một thành phố lớn như Bắc Kinh, Dương Mịch từ nhỏ đã là một cô gái có cá tính, độc lập, khi yêu chính là yêu hết mình, cô có thể bất chấp đánh đổi. Đa số đều cho rằng đây chỉ là một mối quan hệ yêu đương, rồi thì mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu nhưng cuối năm 2013 hai người làm cả giới showbiz ngỡ ngàng khi tuyên bố sẽ kết hôn.

de12cc26gy1fyfi8agvfwj20e70a176w 1

Ngày 13 tháng 11 năm 2013, Dương Mịch và Lưu Khải Uy tuyên bố sẽ kết hôn.

de12cc26gy1fyfi8ay676j20en083tay 1

Ngày 8 tháng 1 năm 2014, hai người công bố kỉ niệm tròn hai năm yêu nhau

Đánh dấu cho chuyện tình của cả hai, Lưu Khải Uy và Dương Mịch cử hành hôn lễ ở Bali, trước đó hai người đã nhận giấy kết hôn.

lku

Lưu Khải Uy từng nói nhiều lời cảm động tâm can khi công bố chuyện tình với Dương Mịch:

“Tình cảm mới chớm nở cũng như mầm non cần được chăm sóc và bảo vệ. Vì công việc cho nên dù có muốn yêu một cách đơn giản cũng chẳng dễ dàng chút nào.

Tôi chỉ muốn nói rằng có thể gặp được một người mình yêu thật sự rất khó. Quả thật tôi chỉ muốn yêu nhau, hạnh phúc bên nhau thôi. Là người đàn ông, tôi nhất định sẽ dốc hết sức mình, dùng mọi cách để bảo vệ những người bên cạnh mình. Quan trọng hơn hết là phải bảo vệ được cả 'mầm non' của tôi nữa”.

61e7f4aaly1fyfrtq169cj20j70cqdt3 1

de12cc26gy1fyfi8byla4j20en0iegw9 1

Ngày 19 tháng 1 năm 2014, Lưu Khải Uy chứng thực Dương Mịch đã mang thai hơn ba tháng

Sau khi báo chí đặt ra nghi vấn Dương Mịch đã lộ bụng, và có khả năng đã mang thai thì đầu năm 2014 Lưu Khải Uy chính thức thông báo tin vui. Gia đình hai người nay là ba người, tình đã đẹp nay càng thêm vui.

de12cc26gy1fyfi8am92aj20er02v0t3 1

Ngày 1 tháng 6 năm 2014, Dương Mịch sinh hạ con gái đầu lòng ở HongKong, đặt tên ở nhà của bé là Tiểu Gạo Nếp.

Sau khi sinh Tiểu Gạo Nếp, để có thể cân bằng lại vị thế lúc trước trong showbiz, cả hai đặc biệt là Dương Mịch đều lao đầu vào công việc. Từ đầu năm 2015, chuyện tình Uy - Mịch bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt.

Sau này, weibo lại trở thành thông lệ chúc mừng sinh nhật của nhau, hai người bắt đầu trở nên vô cùng vội vàng, ngay cả đi thăm con cũng có thể thành "tin tức", bị người hâm mộ đồn thổi tin ly hôn (thậm chí màn chúc sinh nhật của năm nay cũng không còn).

Tin đồn Lưu Khải Uy và Dương Mịch ly hôn không ngừng gây xôn xao cộng đồng mạng. Tháng 11 năm 2015 có lời đồn Dương Mịch ngoại tình, ngày 18 hai người đồng thời thông báo "Chúng tôi vẫn rất tốt".

Ngày 9 tháng 11 năm 2016, có người nói Lưu Khải Uy ngoại tình, đồng thời tung ra một loạt bằng chứng cùng bạn diễn Vương Âu ra vào khách sạn, ăn uống cùng nhau, thậm chí còn đến tận sáng mới ra khỏi phòng, cộng đồng fan của cặp đôi bắt đầu thất vọng, bày tỏ ý muốn Dương Mịch ly hôn. Sau đó Lưu Khải Uy trực tiếp phủ nhận tin đồn, giải thích chỉ thảo luận kịch bản và là bạn bè bình thường,

Vào thời điểm này khi được hỏi về tin đồn ngoại tình của chồng, trên thảm đỏ ngày kỉ niệm Cosmo, Dương Mịch vẫn bảo vệ chồng: "Bất luận như thế nào, tôi đều tin tưởng Lưu Khải Uy". Tuy nhiên gương mặt cô không giấu được vẻ mỏi mệt.

61e7f4aaly1fvibfckqeyj20hi0chmyf 15376101318841917908486

Cách đây không lâu cũng có một tài khoản đăng hình mình và Lưu Khải Uy lên, đồng thời để đáp trả bình luận của fan Uy-Mịch, cô đã cho hay Lưu Khải Uy và Dương Mịch thật ra đã ly hôn cách đây hai năm. Bình luận đã gây không ít phiền toái cho đôi vợ chồng, Lưu Khải Uy lại tiếp tục thanh minh phủ nhận tin đồn..

Ngày 20 tháng 12 năm 2018, có thông tin Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã ly hôn, nhân viên phòng làm việc của Dương Mịch bất đắc dĩ phải lên tiếng: "Không có, lời đồn này thật nhảm nhí".

005voyv6ly1fyfr5wtuwlj31831qd7ec 1

Mặc dù không còn mối quan hệ vợ chồng nữa nhưng từ nay về sau cả hai lấy thân phận là người thân để cùng chăm sóc và nuôi dạy con cái. Đồng thời dùng thân phận bạn bè chân thành chúc phúc cho tương lai của đối phương

61e7f4aaly1fyfuqaack4g20ou0drb2c 1

Thế nhưng sau đó hai ngày, ngày 22 tháng 12 năm 2018, Gia Hành chính thức thông báo hai người đã ly hôn trong hòa bình. Theo một số blogger, hai người đường ai nấy đi có thể từ hai nguyên nhân:

Nguyên nhân đầu tiên chính là xa nhau thì nhiều mà chung đụng thì ít, tình cảm nhất định sẽ phai nhạt. Mọi người đều biết Dương Mịch là Tam Nương Liều Lĩnh, Lưu Khải Uy cũng bận rộn không kém, trong một số chương trình, Lưu Khải Uy có nói khuyết điểm của Dương Mịch là "Cô ấy quá bận rộn", Dương Mịch thì nói: "Anh ấy còn bận hơn tôi".

Lúc Dương Mịch mang thai còn tham gia show Running Brothers, Tiểu Gạo Nếp được sinh ra công việc của cô cũng không giảm đi, thời gian chăm sóc con gái còn chẳng có nói chi là quan tâm đến chuyện tình cảm vợ chồng.

Mà Lưu Khải Uy thì đâu? Đọc kịch bản đêm khuya, lời đồn ngoại tình khắp nơi, mỗi người đều có cái vội của riêng mình, hôn nhân cũng tự đi đến ngõ cụt.

61e7f4aaly1fyfp8i0koaj20fj0cjdr4

Nguyên nhân thứ hai là "nữ cường, nam nhược", trong hôn nhân người này không theo kịp bước chân người kia. Lúc mối quan hệ của họ bước ra ánh sáng, danh tiếng và tuổi tác cách xa nhau đã dẫn đến sự khác biệt lớn, nhưng Lưu Khải Uy cho Dương Mịch được cảm giác an toàn, cho cô cảm giác đây là người đàn ông đáng tin tưởng và phó thác cả đời.

Trong một cuộc phỏng vấn, Dương Mịch có nói không sợ cô gái trẻ nào bám lấy Lưu thúc thúc, bởi vì cô chính là một cô gái trẻ. Nhưng bây giờ Dương Mịch đã là đại hoa sau 8x, còn Lưu Khải Uy lại không có bao nhiêu bộ phim truyền hình được ra đời. Cả hai đều chung một ngành nghề, tự nhiên sẽ tồn tại sự so sánh. Những lúc như thế này vẫn cần lắm sự sẻ chia và thấu hiểu, như cách Triệu Hựu Đình luôn không để tâm đến thế cân bằng, ủng hộ Cao Viên Viên hết mực.

Tình yêu của Lưu Khải Uy đã từng là tượng đài hoàn mỹ trong lòng người hâm mộ, ánh mắt Lưu Khải Uy nhìn Dương Mịch cũng từng tràn ngập tình cảm và sự yêu chiều thế nhưng thế gian ai nói trước được điều gì...

awkufycstww1306985

Duyên phận trên thế giới này vốn dĩ là một điều kì lạ, duyên khởi bên nhau, duyên tận chia lìa. Chỉ mong sau cuộc chia ly ngày hôm nay, họ vẫn có thể lưu giữ những kí ức đẹp về nhau, cho dù không bên nhau nhưng cũng sẽ luôn quan tâm đến Tiểu Gạo Nếp, cho đứa trẻ cảm giác đủ đầy về gia đình.

Nếu tình cảm của hai người đã phai nhạt, ly hôn vẫn tốt hơn so với những trò giả vờ ân ái, hy vọng mỗi người đều sẽ có một khởi đầu mới...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.