• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Tuổi 28 của chàng trai dịu dàng nhất thế gian, Kim Jonghyun

Showbiz

Cứ mỗi năm, bầu trời nghệ thuật lại phải chứng kiến một ngôi sao vụt tắt. Một tài năng trẻ từng đấu tranh để vào showbiz, sau cùng lại ra đi trong chính môi trường khắc nghiệt ấy.

Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ như in ngày 18/12, ngày Jonghyun chọn kết liễu cuộc đời mình, nhưng mấy ai nhớ 8/4 là ngày sinh nhật của cậu. Hôm nay là ngày chàng trai sôi nổi và có nụ cười rạng rỡ ấy tròn 28 tuổi.

layer 2 1513774146290

Kim Jonghyun sinh ngày 8 tháng 4 năm 1990, là thành viên và là giọng ca chính của SHINee - nhóm nhạc được xem là “hậu duệ sáng giá” của DBSK. Jonghyun là một nghệ sĩ đa tài của Kpop. Ngoài giọng hát trời phú, anh còn có khả năng sáng tác thiên bẩm.

27 năm Jonghyun dồn hết thảy cảm xúc vào thứ âm nhạc truyền cảm hứng cho biết bao người, 10 năm cống hiến tất cả mọi thứ tinh túy nhất cho nghệ thuật. Yêu âm nhạc của cậu ấy, yêu hình ảnh cậu ấy trên sân khấu rực rỡ ánh đèn nhưng liệu bạn đã biết hết những bí mật về con người và cuộc sống đời thường của Jonghyun.

Những khía cạnh riêng tư về con người Jonghyun

1. Kim Jonghyun là vua khóc nhè.

Hầu như tại mọi concert, Jonghyun đều khóc. Anh có nhiều khoảnh khắc rơi nước mắt đến mức Shawols đã có truyền thống những ai không stream concert được thì luôn luôn hỏi một điều: "Hôm nay Kim Jonghyun có khóc không? "

maxresdefault 1

2. Kim Jonghyun không bao giờ có khái niệm ngừng nói.

Những lúc lo lắng, anh thường có xu hướng nói nhanh hơn, nhưng vì anh vốn nói rất nhiều nên chẳng có ai để ý đến điều đó. Mặc dù vậy, Jonghyun không bao giờ thừa nhận rằng mình nói nhiều.

3. Jonghyun cực kì yêu quý và tôn trọng chị gái của mình.

Anh từng tâm sự, cuộc đời anh chỉ có 3 người phụ nữ, một là mẹ, hai là chị Sodam và ba là chó cưng Roo của mình. Đặc biệt, anh cuồng chị gái Sodam của mình đến mức màn hình khoá điện thoại là hình cô chị. Jonghyun tự hào và luôn khoe về chị Sodam ở khắp nơi.

29790573 1968095129898969 1189775317598732288 n

5a37a1e3f259c unnamed 1

Jonghyun bên chị gái Sodam

4. Cưng chiều fan hết mức và là fan cuồng fansite của chính mình.

Jonghyun từng nhắn tin cho các master fansite xin hình mình để "sống ảo". Anh thường xuyên stalk fan trên twitter và trả lời lại những bình luận của người hâm mộ. Jonghyun nhớ mặt hầu hết tất cả mọi Shawols đến fansign hay concert và luôn dành cho họ những tình cảm chân thành, ấm áp nhất.

29793660 1968102413231574 8970072097145487360 n

Một đoạn tin nhắn mà Jonghyun từng nhắn cho fansite để xin hình của mình.

Anh còn thăm và dỗ dành một fan nữ

Bên cạnh đó, Jonghyun cũng có rất nhiều khoảnh khắc troll người hâm mộ. Đây là hình ảnh Jonghyun đứng cười tươi rói khi thấy hội fansite của mình đứng nhầm cổng sân bay khi ra đón nhóm ở một buổi lưu diễn.

29790143 1968105943231221 1614324884823867392 n

5. Jonghyun từng đến gặp antifan để làm rõ tin đồn anh coi thường phụ nữ.

Anh sống với chị gái và mẹ từ nhỏ, gia đình chỉ toàn phụ nữ nên Jonghyun rất tôn trọng những người cùng giới tính với mẹ và chị. Chính vì vậy, không bao giờ có chuyện anh coi thường phụ nữ.

6. Jonghyun thực sự là một nghệ si tài hoa

Anh đã học và tốt nghiệp thạc sĩ về chuyên ngành âm nhạc, chơi thành thạo guitar, bass, piano. Khi mới debut với SHINee, cách nhấn giọng và điều khiển giọng của Jonghyun lúc đầu nghe có phần không hòa hợp với nhóm. Nhưng dần dần, với tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Jonghyun đã làm chủ được chất giọng, biết điều chỉnh giọng sao cho phù hợp với từng ca khúc của SHINee và trở thành một trong những giọng ca xuất sắc nhất của Kpop.

dqn cxqxuaapqvf

7. Jonghyun là tác giả của rất nhiều bản hit đình đám.

Không chỉ nổi tiếng với các ca khúc tự sáng tác cho chính mình hay cho SHINee, anh còn là nhạc sỹ khá "mát tay" với những nghệ sỹ Kpop nổi tiếng khác. Trong kho tàng những bài hát của mình, Jonghyun đã sáng tác và sản xuất cho không ít tên tuổi Kpop như EXO với "Playboy", IU với "A Glommy Clock", Son Dam Bi với "Red Candle" hay "Breathe" của Lee Hi,...

8. Jonghyun nuôi một chú chó cưng tên là ByulRoo.

Cô chó này chính là món quà mà chị gái Sodam đã tặng anh vài tháng trước khi nhóm trở lại với Lucifer vào năm 2010.

tumblr inline nvwt4ebuza1qerlvd 500

Câu chuyện về việc anh đã đặt tên cho cô cún này như thế nào được biết đến khá rộng rãi. Khi Jonghyun mới nhận nuôi Roo, lúc đó anh vẫn đang ở chung trong kí túc xá của SHINee, Roo đã “bậy” lên một cái áo trắng của Minho khiến Minho phàn nàn: “Thật sự byulroo quá mà” (Byulroo có nghĩa là không tốt). Chính vì sự việc này, Jonghyun đã quyết định đặt cái tên ấy cho cô thú cưng.

Jonghyun yêu thương Roo rất nhiều, thường xuyên viết những bài hát cho cô chó này. Đặc biệt, Roo chính là nguồn cảm hứng cho bài đầu tiên trong chuỗi album Story "End of the day". Roo cũng là người bạn tâm giao tâm sự với anh trong những mọi lúc buồn vui. Có thể nói, ByulRoo chính là nguồn động lớn của Jonghyun trong cuộc đời.

tumblr inline nvwtcllbco1qerlvd 500

Lời tri ân đến một nghệ sĩ tài hoa

Đối với rất nhiều fan Kpop, Jonghyun luôn được xem là một ca sĩ tài năng, một nhạc sĩ tuyệt vời và là một chàng trai có nhân cách đáng ngưỡng mộ.

Jonghyun đã từng nói: "Khác biệt không có nghĩa là sai trái". Anh cũng là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều thần tượng, nghệ sĩ đồng nghiệp.

Sức ảnh hưởng và tác động mà Jonghyun đã tạo ra cho Kpop quả thật rất đáng kinh ngạc. Gần 10 năm nay, Jonghyun (cùng với SHINee) đã liên tục sáng tạo ra những bản nhạc tuyệt vời, tổ chức những tour diễn trên khắp thế giới và giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Anh là một nghệ sĩ tài hoa đích thực của Kpop.

5a41c6fc0aa6c

Trước khi đi đến một nơi hạnh phúc hơn, Jonghyun đã để lại cho chúng ta rất nhiều điều tốt đẹp. Bạn có biết, trước khi mất, nam ca sĩ đã hiến toàn bộ nội tạng của mình cho bệnh viện. Anh để lại tài sản cả đời mình kiếm được cho chị gái, sáng tác và quay MV cuối cùng dành tặng cho fan - những người đã yêu mến và ủng hộ anh đến tận bây giờ. Chúng ta cảm tưởng như anh ấy đã chuẩn bị tất cả và đợi ngày này rất lâu rồi.

Hôm nay không được, phải luyện tập xong cho buổi concert...

Hôm nay không được, phải chụp ảnh album...

Hôm nay không được, phải quay xong MV...

Hôm nay không được, các chương trình vẫn chưa quay hết...

Hôm nay không được, vẫn chưa thăm hỏi hết các bạn bè,...

Hôm nay không được, lá thư cuối cùng chưa viết xong...

Hôm nay không được, là sinh nhật của Onew...

Hôm nay không được, Taemin chưa kết thúc quảng bá album...

Hôm nay không được, phim của Minho vẫn chưa phát sóng...

Hôm nay không được, Key chưa đi Bồ Đào Nha...

Hôm nay được rồi. Đi thôi...

Kim Jonghyun là người như vậy đó, luôn luôn nghĩ cho mọi người, đặt hạnh phúc của người khác, của tập thể lên trên cá nhân.  Suốt 10 năm trời, anh âm thầm hy sinh vì nghệ thuật, đóng góp những lời ca tiếng hát đẹp đẽ, biết bao lần làm từ thiện, không một scandal nào trong sự nghiệp.

Nhiều fan vẫn nói với nhau rằng, nụ cười và ánh mắt của anh ở concert cuối cùng thật sự quá ám ảnh. Jonghyun như đang gói gọn tất cả hình ảnh đẹp đẽ của người hâm mộ vào tầm mắt. Không như những lần cúi đầu cảm ơn và chào tạm biệt khán giả ở cuối mỗi sân khấu hay concert, Jonghyun biết rằng lần từ biệt này là vĩnh viễn.

25552046 872944416212844 5997279276766354347 n

Jonghyun đã gửi lời sau cuối đến các fan của mình thông qua một bài hát, như bức tâm thư cuối cùng gửi đến những người bạn đã luôn bên anh trong suốt 10 năm. Điều buồn nhất là tất cả những lời khuyên này Jonghyun gửi đến họ, vậy mà anh lại chẳng thể tự giúp chính mình vượt qua thời điểm khó khăn nhất...

Có một ngôi sao đã toả sáng trên sân khấu suốt 10 năm qua, và giờ đây ngôi sao ấy đã thực sự thuộc về bầu trời cao kia mãi mãi - như cách ngọt ngào nhất để Shawol chấp nhận sự thật rằng kể từ hôm nay, chúng ta sẽ không thể nghe được giọng hát ấy thêm một lần nào nữa.

Sẽ không còn được thấy một SHINee toả sáng với đầy đủ 5 thành viên trên sân khấu. Không thể nhìn thấy một Kim Jonghyun luôn hết mình, chăm chỉ cho đam mê âm nhạc của mình nữa, bởi chàng trai ấy đã cố gắng hết sức rồi...

25446164 872944446212841 7896376800325848553 n

“Mọi thứ đã rất khó khăn cho đến hiện tại. Hãy giải thoát cho em. Hãy nói với mọi người em chịu đựng đủ rồi. Chào tạm biệt!”.

Mọi người nghe thấy và đồng ý: Hãy tìm lấy tự do mà câu khao khát suốt cuộc đời và phải thật hạnh phúc nhé, chàng trai!

Mừng sinh nhật lần thứ 28 của Jonghyun. Hy vọng kiếp sau, cậu sẽ sống thật tự do tự tại, có thể công khai nắm tay người con gái mình yêu mà không cần cúi đầu xin lỗi bất cứ ai. "Tạm biệt, đừng khóc và hãy cười lên". Chúng tôi sẽ luôn nhớ cậu.

25550647 872944239546195 4298828871358395922 n

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.