• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Vì sao chỉ mình Song Joong Ki có quyền đơn phương ly hôn, điều luật này chứa đựng mọi bí mật

Showbiz

Được xem như cặp "tiên đồng - ngọc nữ" đáng ngưỡng mộ nhất nhì showbiz Hàn nhưng Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã chính thức "đường ai nấy đi" sau 1 năm 8 tháng mặn nồng.

Đáng chú ý là tin tức ly hôn do chính Song Joong Ki tuyên bố thông qua luật sư đại diện vào ngày 27/6 vừa qua.

“Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người yêu mến và ủng hộ tôi vì phải thông báo đến mọi người một tin không vui. Tôi đang tiến hành các thủ tục hòa giải ly hôn với Song Hye Kyo.

Tôi hy vọng quá trình ly hôn giữa hai người sẽ diễn ra suôn sẻ thay vì chỉ trích lẫn nhau.

Vì là chuyện cá nhân nên khó có thể nói chi tiết, mong các bạn hiểu cho. Trong tương lai, tôi sẽ vượt qua nỗi đau này và nỗ lực bằng việc diễn xuất, bù đắp cho khán giả những tác phẩm chất lượng."

- Song Joong Ki.

1561605214 146 songjongki 1561603072 width1920height2618 1

Tối ngày 28/6, bản tin của kênh Channel A đã xác nhận thông tin "Song Joong Ki đơn phương nộp đơn ly hôn với Song Hye Kyo". Theo kênh này, Song Joong Ki đã nộp đơn ly hôn mà không thông báo với Song Hye Kyo. Phía nữ diễn viên biết về thông tin này qua thông cáo báo chí từ phía đại diện của Song Joong Ki.

2019063001002204100151342 20190629135012258 1

Bản tin của Channel A đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Không ít ý kiến chỉ trích hành động của Song Joong Ki, gọi anh là kẻ tuyệt tình khi đẩy người con gái mình từng yêu thương vào thế khó. Tuy nhiên cũng có những người lên tiếng bảo vệ Song Joong Ki, nghi ngờ Song Hye Kyo đã làm điều gì có lỗi với chồng.

Theo điều 840 Bộ luật dân sự Hàn Quốc, quy định về các trường hợp được nộp đơn ly hôn đơn phương như sau:

1. Có hành vi không chung thủy với vợ/chồng.
2. Có ý đồ ruồng bỏ vợ/chồng.
3. Bị đối xử bất công từ vợ/chồng hoặc người thân của vợ/chồng.
4. Người thân của mình bị vợ/chồng đối xử bất công.
5. Không xác định được sinh tử của vợ/chồng quá 3 năm.
6. Có lý do nghiêm trọng khiến cuộc hôn nhân không thể tiếp tục.
Khi muốn ly hôn đơn phương, phải đảm bảo đáp ứng một trong số các điều kiện trên nếu không sẽ không được Tòa án chấp nhận giải quyết ly hôn.

Theo Điều 841 và Điều 842 Bộ luật dân sự Hàn Quốc, thời hiệu khởi kiện ly hôn đơn phương đối với trường hợp (1) và trường hợp (6) là không quá 06 tháng kể từ khi người khởi kiện nhận thức được nguyên nhân và không quá 02 năm kể từ ngày phát sinh sự kiện để làm căn cứ cho ly hôn đơn phương.

imagepng

Rõ ràng nếu không đáp ứng được 1 trong 6 điều kiện đã nêu, Song Joong Ki sẽ không thể đơn phương nộp đơn xin ly hôn với Song Hye Kyo.

Cách thức Song Joong Ki tuyên bố chuyện riêng tư tới công chúng cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo lẽ thường, các ngôi sao hạng A sẽ cố gắng giấu giếm vụ ly hôn của họ cho đến khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, sau đó mới thông báo sự việc qua công ty chủ quản.

Thế nhưng Song Joong Ki đã ủy quyền cho luật sư đại diện gửi đơn xin ly dị Song Hye Kyo tới Tòa án Gia đình Seoul vào ngày 26/6. Tới sáng ngày 27/6, khi tin tức bùng nổ trên mặt báo thì "nhà gái" mới lên tiếng xác nhận: "Đúng là Song Hye Kyo đang tiến hành thủ tục ly hôn với chồng. Cả hai không thể vượt qua sự khác biệt trong tính cách nên đã đưa ra quyết định này."

songjoongki 1600x1066

Channel A coi đây là hành động "cảnh cáo" mà phía Song Joong Ki dành cho Song Hye Kyo, rằng "anh ấy có thể tiết lộ mọi thứ nếu phía đối phương nói dối về cuộc hôn nhân cũng như lý do ly hôn của họ".

Nam diễn viên tiến hành thủ tục ly hôn càng nhanh càng tốt, thậm chí không cần nhận tiền hòa giải từ phía Song Hye Kyo. Dường như cuộc hôn nhân giữa Song - Song chẳng hề kết thúc êm đẹp như ta tưởng.

song joong ki chinh thuc len tieng ve tin don ly hon voi vo song hye kyo

Đơn ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã được Tòa án Gia đình Seoul giao cho thẩm phán cấp cao Jang Jin Young. Ông này sẽ chủ trì phiên hòa giải ly hôn cho cặp đôi này dự kiến vào cuối tháng 7.

Cho tới thời điểm này, Song Joong Ki vẫn chưa phát ngôn thêm bất kì điều gì sau khi tuyên bố ly hôn vào ngày 27/6. Trong khi đó Blossom Entertainment - công ty chủ quản của nam diễn viên mới chỉ đưa ra 1 thông báo duy nhất, phủ nhận toàn bộ tin đồn ác ý về "người thứ 3" là Park Bo Gum.

"Sau khi tin tức về vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo nổ ra, cư dân mạng lan truyền tin đồn về Song Hye Kyo và Park Bo Gum.

Công ty quản lý của Park Bo Gum đã phản hồi vào ngày 27/6, rằng tin đồn này xuất hiện do Song Hye Kyo hợp tác chung với Park Bo Gum trong dự án mới nhất. Tuy nhiên đó là một tin đồn lố bịch và sai trái.

Blossom Ent cho biết đang chuẩn bị thực hiện những hành động pháp lý mạnh mẽ nhắm vào các tin đồn nhảm."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.