• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Vì sao SM Ent store được coi là thiên đường mua sắm - nơi fan tự nguyện bị 'moi tiền'?

Showbiz

Không ai có thể phủ nhận việc SM Entertaiment thực sự rất biết cách kinh doanh và "móc tiền" từ túi của fan.

Thế nhưng, không phải lúc nào những sản phẩm và thiết kế của SM cũng nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Chân dung chiếc chổi quét album gây sốt.

Không ít lần các fan đã phải than trời về những sản phẩm trời ơi đất hỡi như: chổi quét, chứng chỉ "fan cứng" (fan cerfication) hay thậm chí là cả tóc của các thần tượng.

Cúp lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 3 năm debut của NCT 127

Dù vậy, vẫn có rất nhiều thiết kế cộp mác SM nhận được nhiều lời khen ngợi từ các fan. Đa phần đều là những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống và phục vụ cho việc "đu" idol.

Ví dụ đầu tiên chính là chiếc túi đựng lightsitck được các fan EXO liên tục truyền tai nhau những ngày vừa qua.

Dù những chiếc lightsick của các nhóm nhạc nhà SM luôn khiến fan phải than trời vì quá dị, vậy nhưng chiếc túi đựng lightstick vẫn là một sản phẩm nhận được nhiều tán dương.

Những chiếc lightstick cộp mác độc, lạ, dị của idol nhà SM

Với thiết kế nhỏ gọn, chống sốc và phù hợp cho việc di chuyển, chiếc túi đựng đáng yêu này còn được đi kèm với một chiếc móc treo khóa (strap key ring), đai da (strap) và bộ hình dán hologram mang chủ đề EXO.

Con dấu (stamp) cũng là một trong những sản phẩm được các fan khen ngợi. Chất lượng của những con dấu được đánh giá tốt và có khả năng “đốn tim” nhiều người bằng sự đáng yêu, dễ thương.

Thậm chí SM còn cho mở những quầy nhỏ mang tên DIY (Do It Yourself) nằm trong khuôn viên cửa hàng của công ty - nơi mà các fan có thể tự do nán lại để sáng tạo, handmade những món đồ theo ý thích cá nhân.

Một fangirl bên cạnh tác phẩm của mình

Hành động này của SM được đánh giá là rất thông minh: vừa giúp cho các fan có cơ hội thể hiện hoa tay, tài năng và lưu giữ lại những kỷ niệm, lại có khả năng thu hút thêm nhiều người đến với cửa hàng.

Một góc của khu DIY trong SM&STORE

Quay ngược trở lại những tháng đầu năm 2018, khi cả K-pop đều dậy sóng với chiếc chổi quét album kỳ lạ có một không hai ở SM STORE, thì lại có một món đồ dù "đẹp xuất sắc" nhưng lại được ít người chú ý: sổ hologram.

Những cuốn sổ hologram được thiết kế theo phong cách teen, giống hệt như một cuốn tập của học sinh. Ngoài ra, các fan cũng có thể dễ dàng mở lò xo ở bên gáy để phối hợp thêm với những phụ kiện và ruột vở theo ý muốn.

Bên cạnh đó, những món đồ khác như: ốp điện thoại, Washi Tape, hình dán, túi đựng thẻ,… cũng là các sản phẩm được nhiều fan săn đón và khen ngợi.

Dù vậy, cũng không thể phủ nhận việc SM đã rất quá tay trong việc sản xuất merch/đồ lưu niệm.

Bằng chứng là, hằng năm những sản phẩm được công ty này “ốp mặt” thần tượng lên vẫn khiến cho không ít người phải bối rối như: nệm lót, túi hạt dinh dưỡng và cả các loại cá khô đủ vị.

Ngay cả các idol trực thuộc SM cũng nhiều lúc phải than trời vì công ty bán quá nhiều thứ linh tinh.

Thậm chí, cô nàng Irene (Red Velvet) còn nhiều lần khuyên fan rằng đừng nên mua đồ của SM Coex vì… “bên trong bán mấy thứ gì đâu không à!”

Heechul chia sẻ thẳng thắn về loại nước uống mới của SM: ở nhà có đầy

Còn “trùm sò” Heechul nhà siêu nhí cũng không ngần ngại thể hiện thái độ thẳng thắn với những món đồ do SM sản xuất: nếu có trả tiền PR thì anh chàng sẽ quảng bá, còn hết hạn hợp đồng thì còn lâu đi anh chàng mới thèm giới thiệu các fan mua hàng.

Sắp hết hạn hợp đồng nên anh chàng cũng chả sợ luôn.

Không biết đến bao giờ SM mới hiểu được rằng không phải fan nào cũng sẽ bất chấp và “mù quáng” chi tiền cho những món đồ có in hình thần tượng?

Búp bê Red Velvet. Nhìn có vẻ hơi đáng sợ phải không?

Nhưng dù sao, đây vẫn là một chiến lược kinh doanh tốt, giúp các fan có thể tiếp cận được nhiều hơn với thần tượng và thu về một nguồn lợi nhuận lớn bên cạnh việc phát hành các sản phẩm âm nhạc hay bán album.

- SM = Super Market

- Cái quái gì cũng bán, sợ thật.

- Dạo này đồ của SM còn đẹp chán ấy, chứ còn ngày xưa thì kinh dị lắm. Công ty này đã từng muốn bán tóc của các thành viên TVXQ và HOT đấy.

- SM mê tiền đến điên rồi.

- Nói về độ tham thì SM đứng nhì thì chả ai dám đứng nhất. Trong cái Coex bán đủ thứ trên đời luôn. Đến mấy cái album và merch của nhóm khác cũng còn có, đã vậy chúng còn bị đôn giá lên so với bên ngoài nữa chứ.

- Có ngày nào đó rộ tin SM bán người thì tôi cũng tin đấy.

Theo: Kpop Map
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.