• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Webtoon huyền thoại 'Trăng Lên Ban Ngày' thành phim: Netizen đề cử 'Jang Man Wol phiên bản nam'

Showbiz

Những năm gần đây, phim Hàn chuyển thể từ webtoon xuất hiện ngày càng nhiều và tạo được tiếng vang lớn. Moon That Rises In The Day (Trăng Lên Ban Ngày) là dự án truyền hình "thai nghén" từ năm 2017 nhưng đến giờ vẫn thu hút vô vàn sự chú ý từ cư dân mạng.

Nam chính Doha - 'phiên bản nam của Jang Man Wol'

Năm 2013, khi webtoon mới bắt đầu "chớm nở" trên Naver thì Trăng Lên Ban Ngày đã trở thành một trong những bộ truyện được đọc nhiều nhất mỗi tuần. Truyện do tác giả Heyum sáng tác, kéo dài suốt 4 năm liền trên Naver Webtoon từ tháng 5/2013 và kết thúc vào tháng 8/2017.

Trăng Lên Ban Ngày có nội dung khá phức tạp, đan xen giữa hiện tại và quá khứ, kiếp trước và kiếp sau của các nhân vật. Tuy nhiên, đây lại chính là điểm "hút khách" nhất của bộ webtoon này.

Kang Younghwa - tái sinh của tiểu thư Han Rita thời cổ đại là nữ chính trong Trăng Lên Ban Ngày. Cô nàng dĩ nhiên không còn nhớ gì về kiếp trước, càng không hề hay biết rằng "phu quân" Doha vẫn luôn ở bên cô trong thân xác của "em trai mưa" Han Junoh.

Nếu là mọt phim Hàn chính hiệu, hẳn bạn vẫn còn nhớ vai diễn để đời của IU trong Hotel Del Luna chứ? Không phải ngẫu nhiên mà netizen xứ Kim chi gọi Doha bằng biệt danh "Jang Man Wol phiên bản nam", bởi chàng có rất nhiều điểm giống với "nữ ma đầu ngàn năm tuổi" này.

"Ta bị mắc kẹt ở đây, nhưng thời gian của nàng thì cứ trôi đi như dòng suối."

- câu thoại nổi tiếng của Doha.
Doha

Vì giết quá nhiều người, Jang Man Wol không được phép đầu thai và phải ở lại dương gian cai quản Hotel Del Luna. Suốt 1000 năm qua, nàng tồn tại như cái cây khô cằn không hoa không lá trong khách sạn. Jang Man Wol bị "mắc kẹt" ở đây lâu tới mức nàng sớm không còn nhớ mình là người hay ma.

Doha là nhân vật chính sống ở thời Silla, sở hữu ngoại hình mê hoặc lòng người với đôi mắt sắc như bảo kiếm. Năm 14 tuổi chàng trở thành thủ lĩnh của Hwarang, kết hôn năm 16 tuổi với Han Rita.

Giống với Jang Man Wol, chàng cũng ôm một nỗi hận vô cùng sâu với người mình yêu, đến mức chẳng thể siêu thoát. Nhiều khán giả cho rằng ở kiếp trước, Doha đã vô tình bị vợ mình là Han Rita hại chết.

Cho dù Han Rita đầu thai thành Younghwa, linh hồn Doha vẫn quanh quẩn bên cô và cuối cùng nhập vào thân xác cậu học sinh Han Junoh - một người quen bị bệnh tim của Younghwa.

Han Junoh

Đối mặt với "người tình kiếp trước", liệu Doha có thể buông bỏ hận thù và chấp nhận sống nhờ dưới vỏ bọc thiếu niên của Han Junoh? Không đơn thuần là một bộ truyện tình cảm, Trăng Lên Ban Ngày được xếp vào thể loại "kinh dị lãng mạn" với nhiều tình tiết gay cấn và có phần đen tối.

Đau đầu tìm diễn viên thích hợp cho dự án chuyển thể

Thời gian gần đây, netizen lại được dịp xôn xao trước tin tức dự án chuyển thể webtoon Trăng Lên Ban Ngày đang được khởi động trở lại. Dĩ nhiên nhân vât được khán giả quan tâm hơn cả chính là "mỹ nam cổ trang" Doha.

Là một vai diễn tương đối "nặng đô", đòi hỏi sự hoàn hảo cả về ngoại hình lẫn diễn xuất nên nhiều khán giả kì vọng Kang Dong Won hoặc So Ji Sub sẽ đảm vai Doha. Kim Woo Bin cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên. Tuy nhiên trong thực tế, việc mời được những ngôi sao hạng A kể trên đóng phim chuyển thể là hy vọng quá mong manh.

Kang Dong Won

Chính vì vậy, netizen tiếp tục liệt kê ra những diễn viên nam tiềm năng mang khí chất của "công tử Doha", bao gồm:

Yoon Gyun Sang

Yoon Gyun Sang

Lee Do Hyun

Lee Jae Wook

Kang Tae Oh

Joo Ji Hoon

Sang Hoon

Lee Joon Hyuk

Woo Do Hwan

Kim Jae Young

Lee Joon Ki

Dưới đây là một vài bình luận của cộng đồng mạng Hàn Quốc về chủ đề này:

  • Tôi nghĩ Seo Kang Joon cũng rất hợp đấy.
  • Không một ai có thể vượt qua Kang Dong Won. Nhân vật Doha như được truyền cảm hứng từ anh ấy thì phải.... nhưng phải chấp nhận sự thật rằng không nhà đài nào đủ tiền mời anh ấy đóng vai này đâu.
  • Khi đọc webtoon thì tôi đã nghĩ đến Joo Ji Hoon đấy.
  • Doha đại nhân quá hoàn hảo mà, thật là khó chọn diễn viên quá.
  • Phải chăng vì mãi chẳng chọn được nam chính nên dự án mới bị "ngâm dấm" đến cả năm không?
  • Kang Tae Oh, Yoon Gyun Sang khá hợp đấy.
  • Mời Lee Joon Ki đi mà!!!
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.