• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

10 urban legends đáng sợ nhất toàn cõi Nhật Bản

Kinh dị

1. Kushisake Onna

1302903 595

Truyền thuyết kể về một người phụ nữ với chiếc miệng bị rạch lang thang trên các con phố, chờ đợi, rình rập những thường dân dám rảo bước vào ban đêm. Chạy trốn là điều không thể vì người phụ nữ ấy có khả năng dịch chuyển cực nhanh. Khi chạm mặt bà ta, nạn nhân sẽ bị hỏi: “Ta có đẹp không?”. Nếu trả lời là không, bà ta sẽ dùng một cặp kéo lớn để giết bạn, còn trả lời là có, bà sẽ tháo chiếc khẩu trang ra, để lộ cái miệng bị rạch dài 2 bên. Một lần nữa, bà sẽ hỏi: “Bây giờ ta có đẹp không?”. Trả lời là không, cái chết sẽ đến ngay lập tức, và nếu trả lời là có, bà ta sẽ dùng cặp kéo lớn kia để rạch miệng nạn nhân để nạn nhân có được “vẻ đẹp” giống bà.

2. Hitobashira

hitobashira

Hitobashira, hay còn gọi là “Cột Người” là một hủ tục thời phong kiến cổ đại của Nhật Bản. Vào thời đó, những kiến trúc sư tin rằng việc hiến xác người cho những cây cột sẽ làm ngôi nhà đứng vững hơn. Vua chúa cũng như các kiến trúc sư xem việc hy sinh xác người này là một sự tôn thờ những vị thánh và căn nhà sẽ được phù hộ, chúc phúc. Từ đó, nhiều người bị bắt và giết chết để làm vật tế hoặc tế sống. Xương thịt của họ được chôn dưới nền đất xây nhà hoặc được trộn chung với các vật liệu dựng cột. Tuy nhiên, những tòa nhà đã từng hiến xác người thường mang tiếng là bị ám bởi những người vô tội bị bắt làm vật hy sinh.

3. Aka Manto

6a72ab89a094d2202152d9aadba3f2488b70c321 hq

Aka Manto dịch ra có nghĩa là chiếc áo choàng đỏ. Đây là một truyền thuyết kể về những linh hồn quỷ dữ đi ám người trong… nhà vệ sinh. Nếu ai đó đang đi vệ sinh mà bỗng dưng hết giấy thì linh hồn này sẽ hiện lên, hỏi rằng: “Đỏ, hay xanh?”. Nếu chọn đỏ, nạn nhân sẽ bị lột da và trải qua đau đớn tột cùng, còn nếu chọn xanh thì kẻ xấu số sẽ bị thắt cổ đến chết. Câu chuyện này có lẽ được người Nhật truyền tai nhau với mục đích chuẩn bị kĩ trước khi đi vệ sinh chăng?

4. Tomino’s Hell

thx1e5opz1

Tomino’s Hell (Địa ngục của Tomino) là một bài thơ quỷ quyệt để lại hậu quả khôn lường với bất cứ ai dám đọc thành tiếng thật to. Bài thơ được viết bởi Yomota Inuhiko trong một tập thơ tên “The Heart is Like a Rolling Stone”, và được xuất bản trong tuyển tập thơ lần thứ 27 của Saizo Yaso. Nội dung bài thơ nói về Tomino, một cô bé đã chết và phải đối mặt với cửa địa ngục.

5. Cow Head

hsfwluc

Cow Head (Đầu Bò) là một câu chuyện ma có thể làm cho người nghe chết vì hoảng sợ. Một dịp nọ, trên chuyến xe bus đi cắm trại, vị giáo viên kể câu chuyện này cho học sinh của mình nghe. Tất cả học sinh trên chuyến xe cùng với cả người tài xế đã vô cùng khiếp sợ khi nghe và cầu xin vị giáo viên kia dừng lại, nhưng vị giáo viên khi đó đã rơi vào trạng thái vô thức, không biết gì cả và cứ tiếp tục kể câu chuyện đáng sợ kia. Khi tỉnh lại, vị giáo viên kinh hoàng nhận ra học sinh của mình cũng như vị tài xế đang bị sùi bọt mép và đã ngất xỉu hết. Chiếc xe xấu số sau đó không may bị đâm vào một cột điện lớn, giết chết toàn bộ những người trên xe.

6. Okiku

okiku

Okiku là một con búp bê nhỏ mặc một bộ kimono từng thuộc về một cô bé tên Okiku. Sau khi cô bé chết vì một cơn cảm lạnh dữ dội, linh hồn của cô nhập vào con búp bê. Khi những nghi thức mai táng đều đã cử hành xong, con búp bê được đặt trên bàn thờ của Okiku. Từ đó, búp bê Okiku bắt đầu mọc tóc thay cho Okiku đã qua đời. Những lọn tóc của Okiku bắt đầu dài ra. Giờ đây, con búp bê đang ngụ tại Đền Mannenji, nơi nó tiếp tục thách thức những người đến tìm hiểu hiện tượng lạ này.

7. Teke Teke

maxresdefault

Teke teke là tiếng mà một sinh vật tạo ra khi di chuyển. Thứ này từng là một người phụ nữ hiền lành, tốt bụng bị cuộc đời xô đẩy, khiến cô phải tự vẫn bằng cách nhảy xuống đường ray xe lửa, và bị cắt đôi khi đoàn xe cán ngang qua người. Mặc dù đã chết, nhưng những oán hận căm hờn vẫn còn quá lớn khiến cho cô tiếp tục đi tìm kiếm sự trả thù. Tuy không có nửa thân dưới nhưng cô vẫn có thể di chuyển rất nhanh và sẵn sàng dùng chiếc lưỡi hái của mình chặt ngang người của bất cứ nạn nhân xấu số nào đụng phải cô khi đi đường.

8. Người phụ nữ bên trong khe cửa

tumblr p0b30twcag1qdxslwo1 400

Người phụ nữ bên trong khe cửa là câu chuyện kể về linh hồn của một người phụ nữ thường trốn bên trong khe cửa, giữa các tủ quần áo,… Nếu một ngày bắt gặp ánh mắt của người phụ nữ này, bạn sẽ được rủ chơi trò chơi trốn tìm. Bạn sẽ trốn, còn cô sẽ tìm. Khi không may bị ánh mắt của cô tìm thấy một lần nữa, bạn sẽ bị lôi đến một chiều không gian khác, hoặc cũng có thể là xuống địa ngục, tùy ý thích của linh hồn đấy thôi.

9. Làng Inunaki

8

Inunaki là tên của một ngôi làng bí ẩn mà vì một lí do gì đó, bị cô lập hoàn toàn khỏi các ngôi làng khác, cũng như là cả đất nước Nhật Bản. Thực hư về sự tồn tại của ngôi làng này vẫn còn chưa rõ, nhưng đa số người dân khi được hỏi đều khẳng định nó có thật. Trên lối vào của Inunaki có một tấm bảng ghi là “Luật của quốc hội Nhật không áp dụng ở đây”, và thật sự là vậy, người làng Inunaki sống với những hủ tục hết sức kinh tởm. Loạn luân, ăn thịt người, chém giết lẫn nhau là điều vô cùng phổ biến. Các thiết bị di động ở đây bị vô hiệu hóa một cách kì lạ. Ở Inunaki có bốt điện thoại, nhưng không thể sử dụng được. Nhiều người đã đi tìm bằng chứng về sự tồn tại của Inunaki, nhưng không ai trở lại…

10. Hầm Kiyotaki

kiyotaki tunnel

Đường hầm này được xây dựng vào năm 1927. Chiều dài của hầm Kiyotaki là 444m (4 được xem là con số xui xẻo ở Nhật Bản, tương tự với 13 ở các nước phương Tây). Đường hầm được xem là bị ám bởi những người đã chết trong thời gian xây dựng, do quá trình làm việc cực kì khắc khổ nên nhiều người không thể chịu được nữa mà tự sát trong chính đường hầm này. Khi đi xe vào ban đêm mà qua đường hầm này thì khả năng cao là những linh hồn kia sẽ chui vào ám người lái xe. Đường hầm Kiyotaki đến nay vẫn còn hoạt động, hãy đi thử một lần vào ban đêm, nếu bạn dám…

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.