• Về đầu trang
Treng
Treng

2020 - mở màn thập kỷ mới bằng hàng loạt thảm họa khiến ai cũng muốn năm nay nhanh chóng kết thúc

Thế Giới

Tháng Giêng

Ngay đầu năm 2020, căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran đã leo thang tới đỉnh điểm. Sau khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ tiêu diệt Thiếu tướng Qasem Soleimani vào ngày 3/1, Iran đã lên tiếng sẽ khiến Mỹ phải trả giá cho hành động liều lĩnh này.

Trong khi đó, Brexit cuối cùng đã xảy ra. Vào đêm ngày 31/1, Vương quốc Anh đã chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau 47 năm làm thành viên của liên minh kinh tế lớn nhất thế giới. Sự kiện này không chỉ chấn động toàn Vương quốc Anh mà còn tác động đến nhiều nước trên thế giới.

Ở Australia, những đám cháy rừng tàn phá cả một đất nước. Hàng ngàn mẫu đất và hàng triệu sinh vật đã bị thiêu rụi trong thảm hoạ này.

Ngày 26/1/2020, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng. Tin tức về vụ tai nạn kinh hoàng đã gây chấn động khắp thế giới. Ngoài Kobe Bryant và con gái, 7 người khác trên máy bay cũng thiệt mạng.

Trong khi tất cả những điều này diễn ra, phần lớn thế giới không hề hay biết gì về một căn bệnh bí ẩn đang sinh sôi ở Trung Quốc.

Tháng Hai

Virus corona lây lan một cách chóng mặt và trở thành căn bệnh truyền nhiễm khiến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc lao đao.

Tháng Ba

Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và khiến cả thế giới trở nên hỗn loạn. Đại dịch Covid-19 khiến hàng nghìn người mất mạng và nhiều nền kinh tế bị sụp đổ.

Giờ đây, Covid-19 đã trở thành một đại dịch toàn cầu và khiến cả thế giới phải khiếp sợ.

Tháng Tư

Mặc dù hầu hết các quốc gia trên thế giới ban hành lệnh giãn cách xã hội, nhiều người vẫn hồn nhiên tụ tập tại các bãi biển để vui chơi khiến nơi đây trở thành những điểm nóng lây lan dịch bệnh. Chưa kể các "nhà hoạt động" còn xuống đường biểu tình đòi tự do.

Cụm từ "giãn cách xã hội" đã được đặt ra nhưng không có nghĩa là mọi người đều tuân thủ nó. Do chủ quan, các trường hợp nhiễm Covid-19 đã tăng vọt lên tới hàng triệu người.

Tháng Năm

Vào ngày 25/5/2020, một người Mỹ gốc Phi tên là George Floyd đã bị giết tại Powderhorn ở thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ. Sau khi còng tay George Floyd, một sỹ quan cảnh sát da trắng đã dùng đầu gối ghì cổ anh đến chết.

George Floyd không phải là người da màu duy nhất bị sát hại một cách dã man. Trước đó, nữ y tá Breonna Taylor cũng bị cảnh sát bắn 8 phát súng trong khi đang ngủ hay nam thanh niên Ahmaud Arbery bị hai bố con người da trắng sát hại. Cái chết của George Floyd như một giọt nước tràn ly dẫn tới các cuộc biểu tình, bạo động ở Mỹ.

Cuộc biểu tình đòi công lý cho người da màu lan rộng với diễn biến ngày càng phức tạp và bạo lực. Cuộc đụng độ giữa dòng người biểu tình và cảnh sát đã khiến nhiều người bị thương, thậm chí thiệt mạng. Các doanh nghiệp, cửa hàng bị phá huỷ, cướp bóc đầy rẫy khắp nơi.

Tháng Sáu

Các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục và lan rộng sang các quốc gia khác trên toàn thế giới như Vương quốc Anh, Đức, Hàn Quốc,... Hàng nghìn người đã đổ xuống đường để đấu tranh chống phân biệt chủng tộc.

Trong khi đó, nạn châu chấu hoành hành ở các quốc gia châu Phi, Trung Đông và Nam Á. Chúng phá hoại mùa màng gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo rằng làn sóng Covid thứ 2 đang trên đà ập đến các quốc gia trên thế giới.

Trong tháng này, thông tin liên quan đến việc Nga treo thưởng cho phiến quân Taliban để giết hại lính Mỹ ở Afghanistan cũng khiến nhiều người xôn xao. Tuy nhiên, phía Đại sứ quán Nga và Tổng thống Donald Trump đã phủ nhận thông tin này.

Tháng Bảy

Như sợ thế giới chưa đủ loạn, rapper Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, trong buổi diễn thuyết tại Charleston, nam rapper đã nói lan man từ chuyện này sang chuyện khác, thậm chí cả việc anh và vợ mình là Kim Kardashian từng muốn phá thai.

Sau bài phát biểu gây hoang mang, nhiều người đã lo lắng cho sức khoẻ của nam nghệ sĩ. Kayne West còn đăng đàn trên Twitter tố Kim và gia đình nhà vợ định tống mình vào viện tâm thần.

Tháng Tám

Ngay đầu tháng Tám (4/8) một vụ nổ ammonium nitrate vô cùng kinh hoàng đã tàn phá thủ đô Beirut của Lebanon. Theo báo cáo sơ bộ, có ít nhất 100 người thiệt mạng và 4000 người bị thương sau vụ nổ này. Con số có thể tiếp tục tăng lên trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.

Vậy tin tức tốt nhất đến thời điểm hiện tại là gì? Chính là chúng ta chỉ còn hơn 4 tháng nữa để kết thúc năm 2020 đầy xui xẻo này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.