• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Anh Quốc sẽ loại bỏ hoàn toàn thiết bị mạng của Huawei sau sự cố đốt phá cột phát sóng 5G

Thế Giới
Huawei thiệt hại nặng nề khi thỏa thuận với Anh Quốc bị hủy bỏ.

Các nhà mạng như BT (BTGOF) và Vodafone (VOD) đã được gia hạn cho đến năm 2027 để loại bỏ hoàn toàn các thiết bị Huawei hiện có khỏi hệ thống mạng 5G của họ, theo như chính phủ Anh tuyên bố hôm 14 tháng 7 vừa rồi.

Bộ trưởng Văn hóa và Kỹ thuật số Oliver Dowden cho biết các lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp dụng đối với công ty Trung Quốc vào tháng 5 đã "thay đổi đáng kể" tình hình chung. Đồng thời, người Anh cũng không tỏ ra ưu ái với hệ thống mạng 5G do Huawei triển khai.

Cột sóng 5G triển khai tại Anh Quốc sử dụng thiết bị của Huawei liên tục gặp sự cố do bị phá hoại, thậm chí phóng hỏa.

Cách đây không lâu, hàng loạt vụ đốt phá cột phát sóng 5G ở Anh Quốc được ghi nhận và được cho là có liên quan tới Covid-19, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu được xác định là do sự thù ghét của người dân đối với những thứ dán mác "Made in China".

Ông Oliver Dowden cũng phát biểu với truyền thông rằng việc cấm mua thiết bị 5G Huawei sẽ bắt đầu từ cuối năm nay, thiết bị của công ty Trung Quốc sẽ phải biến mất khỏi nước Anh trước năm 2027. Hơn nữa, Anh Quốc cũng sẽ xem xét cấm mua thiết bị cho mạng cáp quang truyền thống do Huawei sản xuất.

Ông Downden nói:

Quyết định này không dễ dàng, nhưng đúng đắn và có lợi cho mạng viễn thông, cho an ninh quốc gia và kinh tế nước nhà về lâu về dài.

Bộ trưởng Văn hóa và Kỹ thuật số Oliver Dowden cho biết Huawei sẽ hoàn toàn biến mất khỏi Anh Quốc trước năm 2027.

Quyết định này của Anh Quốc sẽ khiến Huawei thiệt hại lớn đến không tưởng. Hồi tháng 1, phía Huawei tỏ ra đắc ý khi đạt được thỏa thuận với chính phủ Anh và sẽ cung cấp thiết bị 5G cho Anh Quốc trong nhiều năm tới.

Tuy nhiên thực tế chứng minh rằng người dân Anh không thích Huawei, với tình trạng phóng hỏa và phá hoại các cột sóng 5G xảy ra khắp nơi trên đất nước, chính phủ Anh cũng không thể tiếp tục triển khai hệ thống này một cách hiệu quả.

Người Anh không có thiện cảm với thiết bị mạng của Huawei.

Quyết định loại bỏ Huawei của Anh Quốc được đánh giá là một bước đi phù hợp, bởi việc cố gắng giữ lại công ty Trung Quốc sẽ chỉ càng gây thêm mâu thuẫn, thiệt hại về tiền bạc và cơ sở vật chất do các vụ phá hoại gây ra, đồng thời ảnh hưởng đến đường lối phát triển chung của đất nước.

Với tư cách là nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới và là một mũi nhọn quan trọng của Trung Quốc trên thương trường, Huawei bị thiệt hại nghiêm trọng trong chiến tranh thương mại/chính trị giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc.

Mỹ và đồng minh quyết tâm triệt hạ Huawei.

Sắp tới đây, Mỹ và đồng minh sẽ tiếp tục vây hãm Trung Quốc, các doanh nghiệp của đất nước tỷ dân sẽ bị tấn công mãnh liệt, ví dụ như sau Huawei thì TikTok có thể trở thành mục tiêu. Mới đây, Ấn Độ cũng đã ra mắt ứng dụng LitLot để thay thế cho nền tảng chia sẻ video TikTok.

Đọc thêm: Đế chế Huawei đang sụp đổ như thế nào sau lệnh cấm vận thương mại của Mỹ?

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.