• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bệnh viện cách ly bệnh nhân corona đầu tiên của Trung Quốc đã đi vào hoạt động sau 2 ngày thi công

Thế Giới

Thông tin về một bệnh viện cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona được xây dựng tại thành phố gần Vũ Hán đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của thế giới. Trong những hình ảnh được công bố, đây sẽ là bệnh viện lớn, có 1.000 giường và sẽ gấp rút thi công để giảm tải bệnh nhân trong trung tâm Vũ Hán.

Cuối cùng, bệnh viện này đã khai trương chỉ sau 2 ngày thi công, nhờ có các công nhân và tình nguyện viên làm việc không ngừng nghỉ. Họ đã biến một toà nhà trống thành cơ sở y tế cấp cứu có 1.000 giường bệnh.

Các bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên đã được chuyển đến Trung tâm y tế mới này vào khoảng 10:30 tối giờ địa phương, ngày 27/1.

Dự án hoàn thành trong vòng 48 giờ, góp công vào dự án bao gồm có nhân viên từ các công ty xây dựng, công ty tiện ích và cảnh sát bán quân sự.

Toà nhà này ở quận Hoàng Cương, Hồ Bắc, ban đầu được xây dựng như chi nhánh mới của Bệnh viện Trung tâm Hoàng Cương và dự kiến ​​sẽ khai trương vào tháng 5 năm nay.

Tuy nhiên, khi dịch bùng phát nhanh chóng tại Vũ Hán, chính quyền địa phương đã ra lệnh biến đổi toà nhà trống này thành bệnh viên điều trị và cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona.

Sau 48 giờ, tất cả các giường bệnh đã được thiết lập, điện, nước, internet cũng được lắp đặt.

Một đoạn video được tờ Trung Quốc Cover News phát hành cũng cho thấy các nhân viên y tế đã làm quen với cơ sở này trước khi chính thức tiếp nhận bệnh nhân.

Hơn 500 công nhân và một tá xe hạng nặng đã làm việc liên tục 2 ngày để hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.

Hoàng Cương là một trong những thành phố bị ảnh hưởng lớn nhất trong đợt dịch bệnh này. Nằm cách 75 km về phía Tây Nam của Vũ Hán, Hoàng Cương hiện có dân số 7,5 triệu người.

Virus corona đã giết chết ít nhất 131 người, tất cả đều là người Trung Quốc và làm gần 6.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới.

Tính đến ngày 27/1, 4 người từ Hoàng Cương đã chết và 213 người khác bị nhiễm bệnh.

Mặc dù bệnh viện ở Hoàng Cương là bệnh viện điều trị corona đầu tiên được mở cửa những đây không phải là bệnh viện đầu tiên được lên kế hoạch.

Chính phủ Vũ Hán cũng công bố rằng họ sẽ xây dựng bệnh viên cách ly và điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona trong 1 tuần.

Có ít nhất 4 cơ sở y tế tương tự đã và đang hoàn thành trong cả nước.

Tất cả có cơ sở này được mô phỏng theo một trung tâm y tế tạm thời ở Bắc Kinh vào năm 2003, thời gian thế giới chóng chọi với dịch SARS.

Bệnh viện thứ hai ở Vũ Hán được đặt tên là Leishanshan hay Thunder God Mountain Hospital, nằm ở thành phố Giang Hạ, tỉnh Hồ Bắc.

Bệnh viện đang trong quá trình gấp rút hoàn thành, dự kiến có 2 toà nhà chứa tổng cộng 1.500 giường. Khoảng 2.000 nhân viên y tế dự kiến ​​sẽ điều trị cho bệnh nhân ở cơ sở này.

Trong sự lo lắng tột độ về bệnh dịch sẽ lan rộng, nhiều quốc gia đã bày tỏ quan niệm muốn "cắt đứt" với người dân Trung Quốc và đặc biệt là công dân đến từ tỉnh Hồ Bắc. 6.000 trường hợp nhiễm bệnh trên thế giới không phải con số nhỏ, gây ra lo lắng cho toàn cầu.

Với tình hình dịch bệnh hiện tại, bạn hãy tuân theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong nước, đặc biệt giữ gìn sức khoẻ và tránh đến nơi có tụ tập đông người.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.