• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

x: Bí ẩn đảo Watakano - 'thiên đường trụy lạc' của đường dây buôn người đáng sợ nhất Nhật Bản thập niên 80

Thế Giới
Đảo Watakano ngày nay, ảnh chụp từ trên cao.

Nhật Bản là đất nước sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách trên toàn thế giới. Bạn có thể ngay lập tức kể ra một số nơi như Kyoto, Nara, đảo mèo hoặc công viên khỉ Jigoku Dani... Thế nhưng, cũng có một số địa danh bí hiểm và tai tiếng mà không ai muốn nhắc tới, một trong số đó là đảo Watakano - nơi cũng thu hút nhiều khách thập phương nhưng theo một cách bí mật và mờ ám.

Đảo Watakano thuộc địa phận tỉnh Mie nổi tiếng là điểm ăn chơi trụy lạc vào những năm 70 - 80 của thế kỷ trước. Dưới dự điều hành của các băng nhóm yakuza, hòn đảo nhỏ vỏn vẹn 6km vuông này có dân số chỉ khoảng 300 người nhưng 60 - 70 người trong số đó là gái mại dâm, chuyên phục vụ cho những khách hàng muốn có được trải nghiệm mà không nơi nào khác có thể mang lại.

Trên một chuyến tàu lên đảo Watakano:

Câu chuyện về Watakano được giới truyền thông Nhật Bản khai thác cách đây không lâu khi vào năm 2013, một gã môi giới mại dâm ở Watakano đồng ý bán tin cho báo chí để đổi lấy số tiền lớn. Hắn kể lại với báo Shukan Post và Friday dưới cái tên giả Keita Kuwata:

"Cô gái đầu tiên tôi cung cấp cho một nhà thổ đến từ Osaka. Để vận chuyển một cô gái, trước tiên phải được một phụ nữ làm việc cho tổ chức yakuza giới thiệu. Sau đó, cô ấy sẽ giới thiệu với các bà chủ quản lý nhà chứa."

Vào thời điểm đó, một cô gái được bán lên đảo Watakano trị giá hai triệu Yên, đó là khoản tiền mà cô ấy sẽ phải trả lại trong quá trình làm việc, đa số họ là những người mắc nợ nần không trả nổi nên buộc phải đi làm cái nghề nhơ nhuốc này. Ngay cả khi đã trả 10% tiền boa cho bà chủ, kẻ trung gian vẫn còn lại một phần tiền lẻ khá lớn lên đến 180.000 Yên.

Đó là một công việc dễ dàng. “Tôi nghĩ đây sẽ là một shinogi tuyệt vời” - Shinogi là tiếng lóng của giới yakuza có nghĩa là "công việc hái ra tiền".

Gã trung gian nói:

“Vì vậy tôi đã đưa thêm ba cô gái nữa ra đảo, kiếm về tổng cộng sáu triệu yên. Tôi đã tiếp tục cung cấp cho đảo hơn 30 phụ nữ vào thời điểm đó."

Kuwata bị bắt năm 1998 vì tội vi phạm luật lao động, hắn nói rằng hồi đó trên đảo có 6 nhà thổ trá hình dưới dạng khách sạn hoặc nhà tắm sử dụng khoảng 200 gái bán hoa, hầu hết là các cô gái trẻ Nhật Bản. "Không thể tin được, phải không?" - Gã "cựu môi giới mại dâm" nói rằng trước Thế Chiến Thứ Hai, hòn đảo này từng là một thị trấn cảng cho ngư dân. Các doanh nghiệp mại dâm mọc lên ngay sau khi chiến tranh kết thúc.

Hắn giải thích:

Các nhóm tội phạm có tổ chức đã cử gái mại dâm đến Watakano để nhắm vào những ngư dân có tiền, điều này đánh dấu sự khởi đầu cho di sản của hòn đảo hồi đó, giá vé để lên đảo bắt đầu từ 12.000 Yên cho các lần "chơi dù", kéo dài khoảng 60 phút/lượt.

Để được phục vụ đầy đủ từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng, giá tiền lên đến 40.000 Yên. Một ngày, mỗi cô gái có thể kiếm hơn 50.000 Yên, nhưng một nửa trong số đó thuộc về "má mì", một phần còn lại được trả cho kẻ trung gian và trừ tiền ăn ở hàng tháng, cuối cùng cô gái chỉ nhận về 5000 Yên - 1/10 số tiền của mỗi lần đi khách.

Các cô gái không có cơ hội bỏ trốn, cư dân địa phương, thuyền trưởng tàu đánh cá, lái buôn và lái xe taxi đều sẽ chú ý đến bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, bởi họ nằm trong cùng một hệ thống. Ít ra, các trợ lý làm việc dưới quyền của chủ nhà thổ sẽ đưa những cô gái bán hoa đi mua sắm trong đảo lớn mỗi tuần một lần để họ được thư giãn đầu óc.

Có tin đồn lan truyền trên Internet nói rằng khách hàng lên đảo ăn chơi sẽ bị chụp ảnh một cách bí mật. Kuwata tiết lộ:

“Điều đó không đúng. Nhưng đúng là có việc thuyền trưởng chụp ảnh khách hàng để ngăn cản họ giúp cô gái bỏ trốn”.

Khi nghe về câu chuyện này, bạn có thể nghĩ rằng những cô gái đang bị giam cầm. Nhưng Kuwata nói chuyện không phải như vậy, hắn ta nhớ lại một cô gái đã mất ba tháng để trả hết các khoản phí mà cô ấy nợ và được rời khỏi hòn đảo. Một số người khác sau khi trả hết nợ vẫn chọn tiếp tục ở lại đảo làm "trợ lý" cho bà chủ, dù sao đi nữa đây là một nghề hái ra tiền, vì khách của họ toàn là những kẻ giàu có. Ngược lại, kẻ nào cố gắng bỏ trốn hoặc giúp đỡ người bỏ trốn sẽ bị bắt giam, hoặc "biến mất" một cách bí ẩn.

Một vài hình ảnh về Watakano, hòn đảo thoạt nhìn tĩnh lặng và bình dị nhưng lại là tụ điểm mại dâm khét tiếng Nhật Bản:

Vào thời hoàng kim của Watakano từ 1970 - 1980, nơi này còn có nhiều cô gái đến từ các nước khác ở Đông Nam Á, như Philippines và Thái Lan, có lời đồn rằng bạn có thể bắt gặp nhiều gái mại dâm với các sắc tộc khác nhau trên đảo.

Đến cuối những năm 90 và đầu năm 2000, khách hàng không thường xuyên ghé thăm như trước do chính phủ Nhật siết chặt các hoạt động phi pháp, những kẻ cầm đầu đế chế trụy lạc ở Watakano bắt đầu thu hẹp hoạt động của mình. Đến năm 2010, chỉ có khoảng 30 gái mại dâm còn được thuê trên đảo.

Chính quyền địa phương tỉnh Mie đang cố gắng thúc đẩy việc gây dựng lại danh tiếng và hình tượng khu du lịch lành mạnh cho đảo bằng cách đầu tư vào các bãi biển và khu nghỉ dưỡng suối nước nóng. Tuy nhiên, Kuwata tin rằng nạn mại dâm trên đảo sẽ không bao giờ biến mất.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.