• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bí mật đằng sau những bức tường lượn sóng khác thường nhan nhản khắp nước Anh

Thế Giới

Nước Anh là quốc gia nổi tiếng với nhiều điều quyến rũ như trà chiều và bánh nướng thơm ngon. Tuy nhiên, trong những khu vườn của người Anh còn chứa đựng một bí mật, đó chính là các bức tường lượn sóng. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, những bức tường này còn có công dụng vô cùng đặc biệt.

Đây là những thiết kế tường rất phổ biến tại Anh.
Mặc dù khác thường nhưng công dụng của nó sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Với những bức tường gợn sóng, kỹ sư người Anh có thể tiết kiệm gạch hơn so với xây bức tường thẳng tắp. Bởi vì khi xây một bức tường thẳng và muốn nó chắc chắn thì sẽ phải cần tới 2 lớp gạch nhưng với kiểu tường lượn sóng thế này, một lớp cũng đủ chắc chắn và không đổ. Vậy là có thể tiết kiệm chi phí tối đa.

Ưu điểm đáng chú ý nhất là tường lượn sóng cần ít gạch hơn bức tường thẳng tắp.
Ngoài ra còn có thể tận dụng trồng cây ăn quả.

Không chỉ vậy, những bức tường này còn rất đẹp, tạo không gian vô cùng huyền bí cho các khu vườn. Mọi người có thể trồng cây, hoa xen kẽ theo những đường lượn sóng để trang trí.

Những bức tường độc đáo đã xuất hiện từ rất lâu và ngày nay không phải ai cũng biết về công dụng thật sự của chúng.

Ed Broom đến từ Suffolk, là người đã ghi lại một danh sách tất cả các bức tường lượn sóng cổ ở nơi anh sống và vô cùng bất ngờ vì có nhiều bức tường tới vậy. Đến nay, Ed đã tìm thấy hơn 100 bức tường và chắc chắn danh sách sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Tường lượn sóng còn có cấu trúc đẹp mắt, thích hợp trang trí trong các khu vườn lớn.

Ed cũng khẳng định rằng người Anh vẫn đang xây dựng những bức tường lượn sóng mới như một phong cách địa phương ở Suffolk.

Những bức tường cũ cũng có thể yêu cầu bảo trì hoặc trùng tu nhằm giữ gìn nét đẹp truyền thống địa phương.

Tường lượn sóng còn có rất nhiều tên gọi khác như "crinkum crankum", "serpentine" và tường ruy băng. Ở Anh vào thế kỷ 18, những bức tường này được sử dụng để trồng cây ăn trái, đó cũng là lý do chúng được xây từ Đông sang Tây để một bên hướng về phía Nam đón những tia nắng ấm áp nhất.

Từ trên cao nhìn xuống, những bức tường này rất bắt mắt.

Ngoài ra, tường lượn sóng còn là hàng phòng thủ chống quân địch. Do thiết kế nhấp nhô nên đội quân xâm lược sẽ phá vỡ một cách khó khăn, dẫn đến mất kiểm soát và dễ bị phản công.

Ngày nay, những bức tường này cũng làm khó những kẻ trộm táo hay các bạn sóc muốn vào thăm vườn.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.