• Về đầu trang
Gà

Bộ Giáo dục Trung Quốc: Thân nhiệt dưới 37.3 độ mới được vào địa điểm thi Đại học

Thế Giới

Chỉ còn vài ngày nữa, kì thi cao khảo (thi Đại học) của Trung Quốc sẽ chính thức diễn ra. Đối mặt với tình hình bệnh dịch phức tạp, Bộ giáo dục đã có văn bản thông báo cụ thể tới từng đơn vị để kì thi năm nay diễn ra bình thường, lành mạnh.

Số lượng thí sinh thi đại học cả nước năm nay là 10.71 triệu người, tăng 400.000 thí sinh so với năm trước. Bộ giáo dục yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch trong kì thi lần này. Cụ thể tại các điểm thi sẽ có các nhân viên đo nhiệt độ, thí sinh có thân nhiệt dưới 37.3 độ mới có thể tiến vào địa điểm thi.

Tại địa điểm thi sẽ bố trí những trung tâm kiểm tra giành cho những thí sinh có thân nhiệt bất thường, nhân viên kiểm tra và đổi ca có thể điều chỉnh sử dụng để nghỉ ngơi. Mỗi địa điểm thi đều được bố trí đầy đủ các vật liệu chống dịch theo yêu cầu, thiết lập trường cách ly, phương tiện cách ly. Về nguyên tắc, cứ mỗi 10 trường thi sẽ có 1 trường cách ly dự phòng.

Đối với thông báo này của Bộ giáo dục, nhiều người lo lắng rằng sẽ gia tăng thêm áp lực cho các em, vốn đã có áp lực thi cử nay lại thêm lo lắng thân nhiệt không đạt chuẩn.

[+17938] Như vậy nếu thân nhiệt cao một chút thì càng lo lắng hơn sao?

[+8351] Làm gia tăng căng thẳng không cần thiết, trước thi vài ngày làm xét nghiệm có được không?

[+8150] Áp lực khiến học sinh phát sốt và tiêu chảy... lớp tôi năm đó có tới hơn nửa số người là bị sốt hoặc tiêu chảy.

[+3649] Vậy những người thân nhiệt hơi cao nhưng không có dị tật gì không phải thảm quá sao? Đáng ra nên cầm giấy xác nhận âm tính đi thi.

[+3376] Học sinh nữ khi đến tháng thân nhiệt sẽ cao hơn bình thường tầm 0.3 đến 0.5 độ, tức là khoảng hơn 37 độ. Nếu chạy vội vào trường thi nhiệt độ còn tăng nữa, hoặc nhiệt kế bị trục trặc, có phải là dọa người không

[+3115] Bình luận buồn cười thật, nếu thân nhiệt cao sẽ có trường thi cách ly. Giờ chẳng nhẽ thân nhiệt cao quá cùng thí sinh bình thường thi, rồi lỡ xảy ra vấn đề, lại trách là sao lúc đó không cách ly à?

Bạn thấy sao về phương án này?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.