• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ Nông nghiệp Indonesia ra mắt vòng cổ bạch đàn chống virus Corona: 'đeo 15 phút giết được 42% virus'

Thế Giới

Trong khi rất nhiều quốc gia trên thế giới đang đấu tranh để tìm cách chữa trị và phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì Bộ Nông nghiệp Indonesia lại đưa ra tuyên bố rằng họ đã tìm ra giải pháp, chính là đeo vòng cổ bạch đàn do họ phát triển.

Bộ vòng cổ, tinh dầu, dầu gió đang là sản phẩm được tin rằng sẽ có thể chống lại virus Corona tại Indonesia.

Vòng cổ chống virus lây bệnh được phát triển bởi Balitbangtan, Cơ quan nghiên cứu và phát triển sức khỏe của Bộ Nông nghiệp và sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8 tới.

Theo Bộ trưởng Syahrul Yasin Limpo, chiếc vòng này được chế tạo từ thành phần chính là cây bạch đàn và có thể tiêu diệt virus Corona nhanh chóng.

Trong tài liệu được thông báo, chỉ cần đeo vòng 15 phút sẽ giết được 42% virus. Nếu đeo 30 phút thì sẽ tăng gấp đôi hiệu quả. Vòng cổ là sản phẩm tự nhiên được thiết kế để chống lại đại dịch Covid-19.

Được chế tạo từ 700 mảnh bạch đàn và kết quả thí nghiệm cho thấy nó có thể tiêu diệt virus corona. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia tuyên bố:

Chúng tôi chắc chắn. Chúng tôi đã thử nghiệm và khi đeo vòng cổ trong 30 phút có thể giết chết 80% virus. Chúng tôi còn sản xuất một sản phẩm thần kỳ khác, đó là khi bị đứt tay, vết thương có thể được chữa lành bằng cách bôi sản phẩm này.

Người đứng đầu Balitbangtan còn cho biết thêm rằng khi cho các bệnh nhân Covid-19 đeo vòng cổ thì tốc độ phục hồi sẽ cải thiện đáng kể.

Chúng tôi đã thử nghiệm trên 20 nhân viên của Bộ Nông nghiệp có kết quả dương tính với Covid-19. Vòng cổ giúp cải thiện hơi thở của các bệnh nhân.

Thậm chí, dầu gió làm từ bạch đàn còn có sử dụng để chống lại cúm gia cầm H5N1.

Những chiếc vòng cổ được thổi phồng là sản phẩm thần kỳ này sẽ được sản xuất hàng loạt và thương mại hoá bắt đầu từ tháng tới. Tuy nhiên, các nhà khoa học Indonesia rất nghi ngờ về tính hiệu quả và tranh luận gay gắt để tìm ra đáp án chính xác.

Ông Her Heratiati Sudoyo, phó giám đốc của Viện sinh học phân tử Eijkman trả lời phỏng vấn với tờ Jakarta Post:

Chúng tôi biết rằng thế giới vẫn chưa tìm ra cách chữa trị căn bệnh này. Tôi nghĩ sẽ là giải pháp khôn ngoan nếu chúng ta không truyền bá thêm các sản phẩm gây hoang mang cộng đồng.

Giảng viên tại Khoa Sinh học của Đại học Nông nghiệp Bogor (IPB), bình luận thêm:

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, công chúng sẽ dễ dàng tin rằng họ có thể chữa và phòng bệnh bằng một vòng cổ chống virus không được khoa học chứng minh.

Hai nhà khoa học giải thích rằng ngay cả bạch đàn có vẻ hiệu quả đối với chủng virus corona mới nhưng nghiên cứu vẫn đang ở giai đoạn đầu và Bộ Nông nghiệp chỉ nên phân lập và tập trung vào các hợp chất có tác dụng chống virus chứ không phải toàn bộ cây như trên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.