• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá sấu tội nghiệp bị người dân Indonesia giết hại vì lời đồn đoán 'quỷ ám'

Thế Giới

Một con cá sấu dài 4,2 mét đã bị nhóm dân làng mê tín dị đoan ở Indonesia săn bắt và chặt đầu vào tuần trước. Con vật đáng thương đã 50 tuổi và nó từng tấn công một số người. Do những lời đồn đoán quỷ ám mà người dân ở quần đảo Bangka Belitung, Indonesia đã lên kế hoạch tiêu diệt con cá sấu.

Họ còn kiên quyết chôn xác và đầu của con vật xa nhau vì không muốn nó quay lại ám ảnh họ.

Sau khi bị dân làng truy lùng và bắt nhốt, con cá sấu đã chết vì kiệt sức.

"Con quái vật" của người dân vùng này nặng nửa tấn và rất to lớn, chính vì vậy họ phải chuyển nó đến chỗ chôn bằng xe ủi. Người dân địa phương từ chối giao xác con cá sấu nặng 500kg cho các nhà bảo tồn vì họ tin rằng khu vực lân cận sẽ bị diệt vong nếu chuyển nó đi nơi khác.

Septian Garo, đứng đầu cơ quan bảo tồn địa phương Bangka Belitung Natural, cho biết các quan chức đã cố gắng thương lượng với ngôi làng về việc mang con vật đến một nơi an toàn hơn. Tuy nhiên, người dân trên đảo rất mê tín, họ khẳng định sẽ giữ xác con vật vì lý do tôn giáo.

Ông cho biết:

Người dân tin rằng không nên đưa con cá sấu ra khỏi làng vì nó là một con quỷ. Tín ngưỡng địa phương đã ngăn cản việc di dời.

Septian giải thích thêm rằng sự cố tương tự đã xảy ra vào năm 2016, khi người dân cũng từ chối cho cơ quan bảo tồn đưa một con cá sấu ra khỏi làng của họ.

Trước khi chôn cất, nhà chức trách đã kiểm tra thi thể và phát hiện ra rằng con cá sấu khoảng 50 tuổi, không có răng. Những người săn cá sấu rất vất vả để nhấc con thú khổng lồ nên họ đã dùng xe ủi để chở nó từ sông lên cánh đồng nơi nó được chôn cất.

Quan chức làng Junaidi cho biết:

Phần thân và phần đầu phải được chôn cất riêng vì đây là cá sấu quỷ. Trước khi chặt đầu cá sấu, cũng sẽ có một nghi lễ đặc biệt.

Sự việc gây phẫn nộ và bối rối cho những người đọc tin tức trên toàn thế giới. Dù xã hội đã phát triển nhưng vẫn có rất nhiều người, bộ tộc mê tín dị đoan, tin vào lời đồn đoán ma quỷ mà giết hại những sinh vật vô tội.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.